Ấn tượng du lịch Hạ Long

Diendandoanhnghiep.vn Cùng với sức hút của kỳ quan, giải pháp mà TP. Hạ Long đưa ra đã góp phần tạo nên những con số đầy ấn tượng cho du lịch Hạ Long sau đại dịch COVID-19.

>> Carnaval mùa Đông Hạ Long 2022 có gì đặc biệt?

Tính đến hết tháng 11/2022, Hạ long đã đạt số lượng du khách tăng trưởng vượt kế hoạch đề ra từ đầu năm 2022 tới 1,5 lần.

 2 tàu 5 sao cập cảng tàu khách Hạ Long.

2 tàu 5 sao cập cảng tàu khách Hạ Long.

Trải nghiệm đa dạng

VanMark, một vị khách du lịch người Hà Lan đã có chuyến du lịch trở lại Hạ Long. Chuyến đi lần này của ông không chỉ là biển mà còn lên rừng với rất nhiều trải nghiệm thú vị.

Ông cùng nhóm bạn thực hiện một tour thăm lại làng chài trên biển, chèo thuyền nan ngắm vịnh và lên rừng hòa mình vào cuộc sống của người dân tộc dao tại các xã Kỳ Thượng, Sơn Dương… “Tôi là tín đồ của loại hình du lịch trải nghiệm, du lịch cộng đồng’, VanMark cho biết.

“Bạn chỉ có một cuộc đời, một nơi chốn với công việc quen thuộc nhiều khi đến nhàm chán. Trong khi thế giới này muôn màu vẻ và rất nhiều thú vị. Thật tiếc nếu đến một ngày, bạn chia tay thế giới này mà chưa được trải nghiệm cuộc sống đầy thú vị này”, ông VanMark chia sẻ.

VanMark cho biết ông đã bắt được những con cá ở vịnh Hạ Long đúng như cách người ngư dân ở đây đã làm. Ông đã là ông nông dân tại Kỳ Thượng khi tự tay mình gặt một vạt lúa chín vàng, hái cam, hái ổi… ngay trên cánh đồng và vườn cây của người dân. Buổi tối, ông ngủ tại nhà một nhà người dân, ngay trên chiếc giường của họ. Sáng dậy, ông được chủ nhà đãi món khoai lang, nước chè, là món thông thường của bà con ở đây.

“Hạ Long của các bạn thật thú vị, tôi không bao giờ chán vùng đất này và sẽ luôn quay lại khi có cơ hội đi du lịch”, VanMark nói.

Câu chuyện của VanMark cũng là câu chuyện về sự thích thú của nhiều du khách khác, đặc biệt là du khách nước ngoài khi đến Hạ Long.

Ngành du lịch Hạ Long đã phục hồi trở lại rất ấn tượng sau khi thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả. Có những ngày cuối tuần, các điểm du lịch trên địa bàn đón 50.000-60.000 lượt du khách. 

Hạ Long đâu chỉ có cảnh quan hay bản sắc văn hóa. Đến thành phố này, bạn có thể tham gia vào hàng loạt các dịch vụ vui chơi hiện đại, mua sắm ở các chợ truyền thống, chợ đêm, khám phá ẩm thực đa dạng và hòa chung với vũ công đường phố trong lễ hội carnaval…

“Hạ Long rất ấn tượng, cảnh quan rừng biển rất đẹp, lại còn phong phú các dịch vụ vui chơi. Lần này đến Hạ Long, tôi cùng gia đình trải nghiệm du thuyền đêm. Ngồi trên du thuyền thưởng thức ca nhạc, ẩm thực và ngắm thành phố lên đèn rất thú vị”, anh Nguyễn Văn Hòa, du khách Hải Phòng chia sẻ.

>> Tập đoàn Tuần Châu rót 5.000 tỷ đồng xây 'Thiên đường đêm Hạ Long'

Tăng trưởng vượt kịch bản

Năm 2022, Hạ Long đặt mục tiêu đón 4,5 triệu lượt du khách, doanh thu từ hoạt động du lịch 6.900 tỷ đồng. Nhưng mới hết tháng 11/2022, thành phố này đã đón 6,73 triệu lượt du khách, bằng 4,4 lần so với cùng kỳ năm 2021, gấp 1,5 lần so với kế hoạch, trong đó khách quốc tế 288.600 lượt; tổng thu từ du lịch đạt 13.631 tỷ đồng, gấp 5,8 lần so với cùng kỳ năm 2021, tăng gần gấp đôi so với kế hoạch.

Để đạt được những con số ấn tượng trên, ngoài sức hút từ cảnh quan, ngay từ đầu năm nay, Hạ Long đã có sự chuẩn bị chu đáo cho mở cửa các hoạt động du lịch, dịch vụ, như: Tăng tỷ lệ bao phủ vắc-xin phòng COVID-19; tổ chức các buổi gặp mặt doanh nghiệp để trao đổi, đưa ra các giải pháp kích cầu du lịch sau ảnh hưởng của dịch; các sự kiện kích cầu du lịch…

Trong đó, chọn lọc các sự kiện thực sự có ý nghĩa để quảng bá, lan tỏa truyền thông, thu hút khách du lịch, như tổ chức chuỗi các sự kiện kích cầu du lịch với điểm nhấn là Chương trình Carnaval Hạ Long 2022, Liên hoan Xiếc quốc tế, Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022, Lễ hội Mặt trời mọc, các môn thi đấu SEA Games 31, Đêm nhạc trên thông, Lễ hội âm nhạc điện tử EDM,… thu hút sự tham dự của hàng vạn du khách, người dân.

Thành phố phát triển các chuỗi liên kết du lịch trên cơ sở phát huy tối đa lợi thế của các dự án mới, tạo sản phẩm du lịch hấp dẫn, gắn với Vịnh Hạ Long; khai thác và phát huy giá trị du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh, sinh thái, cộng đồng. Thành phố đang nghiên cứu xây dựng phương án quản lý quy hoạch, kiến trúc, thiết chế văn hoá, công trình công cộng dọc tuyến đường Trần Quốc Nghiễn kéo dài đến ngã ba Lữ đoàn 170 Hải quân.

Với những giải pháp hiệu quả như trên, ngành Du lịch Hạ Long đã có sự trở lại ấn tượng. Cao điểm có những ngày cuối tuần, các điểm đến du lịch, dịch vụ trên địa bàn đón 50.000-60.000 lượt du khách.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ấn tượng du lịch Hạ Long tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714067958 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714067958 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10