Ấn tượng lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2018

Vũ Lan 12/05/2018 23:53

Mang âm hưởng của sự đổi mới, sức sống mới của Thành phố Cảng, Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2018 với chủ đề "Hải Phòng vươn ra biển lớn” diễn ra tại Quảng trường Nhà hát thành phố Cảng (12/5).

Lễ hội có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng 3000 du khách trong và ngoài nước. Điểm khác biệt của đêm hội "Hải Phòng vươn ra biển lớn" năm nay so với mọi năm là nội dung kịch bản chương trình nghệ thuật lấy ý tưởng "Hào khí Bạch Đằng Giang trong sắc màu phượng đỏ".

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2018

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2018

Lễ khai mạc diễn ra trong bầu không khí mát mẻ, hàng nghìn người dân địa phương và du khách từ các nẻo đường về dải trung tâm thành phố với tâm trạng phấn khởi.  Khu vực khán đài với sức chứa 3.000 người không còn chỗ trống. Với 7 lần tổ chức liên tiếp, lễ hội Hoa Phượng Đỏ trở thành niềm tự hào của người dân Hải Phòng, thương hiệu, sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn.

Đúng 20 giờ 10 phút, chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ- Hải Phòng 2018 với 3 phần chính: Nghi lễ khai mạc, Bạch Đằng Giang trong sắc màu phượng đỏ và Hải Phòng vươn ra biển lớn bắt đầu.

Hào khí Bạch Đằng Giang

Hào khí Bạch Đằng Giang

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, Trong quá trình dựng nước và giữ nước, Hải Phòng đều được các triều đại xác định là "cửa ngõ của Kinh thành", là nơi đầu sóng ngọn gió, đồng thời là lá chắn đầu tiên để bảo vệ đất nước. Đặc biệt, trên dòng sông Bạch Đằng lịch sử, đã gắn với những chiến công hiển hách của cha – ông ta, đã 3 lần chôn vùi quân xâm lược, bảo vệ giang sơn, giành độc lập cho dân tộc. Vì vậy, hào khí Bạch Đằng giang là mốc son lịch sử về dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

Đồng thời nhấn mạnh, sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, Đại hội 15 Đảng bộ thành phố. Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đề ra. Trong đó, tổng sản phẩm trong nước bình quân 2 năm 2016-2017 tăng 12,7% (chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra 10,5%); chỉ số sản xuất công nghiệp bình quân 2 năm tăng 19,3% (gấp 1,4 lần); thu nội địa năm 2017 đạt gần 22.000 tỷ đồng. Sản lượng hàng hóa qua cảng năm 2018 dự kiến đạt 110 triệu tấn (đạt chỉ tiêu đề ra trước 2 năm). Trong quý 1 năm 2018, tổng sản phẩm trong nước tăng hơn 15%, cao nhất từ trước đến nay và gấp hơn 2 lần bình quân chung của cả nước. Trong bốn tháng đầu năm 2018, nhiều chỉ tiêu tăng trên 20% so với cùng kỳ năm 2017. Hải Phòng tiếp tục được xếp trong tốp 10 các địa phương hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư.

Chương trình nghệ thuật gồm 2 phần: “Bạch Đằng Giang trong sắc màu phượng đỏ” và “Hải Phòng vươn ra biển lớn”. Chương trình lấy ý tưởng chủ đạo về sự phát triển, đổi thay mạnh mẽ của thành phố trong tiến trình xây dựng Hải Phòng xanh, văn minh, hiện đại, hội nhập quốc tế trên nền hào khí Bạch Đằng Giang:  Ca khúc Hải Phòng rực đỏ phượng bay; Hào khí Bạch Đằng Giang đưa người nghe ngược dòng lịch sử tới 3 chiến thắng lừng lẫy của cha ông ta trên sông Bạch Đằng.

Hải Phòng vươn ra biển lớn

Hải Phòng vươn ra biển lớn

Sau phần “Bạch Đằng Giang trong sắc màu phượng đỏ”, chương trình nghệ thuật uyển chuyển tiếp sang mạch “Hải Phòng vươn ra biển lớn” với:  Em có về Hải Phòng với anh không; Hải Phòng tuổi thơ tôi; Tôi người Hải Phòng; Hải Phòng cất cánh bay lên…  đem đến người xem có mặt tại Quảng trường Nhà hát thành phố cùng khán giả theo dõi truyền hình trực tiếp sự tự hào cũng như xúc động, bồi hồi khó tả.

Ngoài đổi mới về mặt nội dung, phương thức thể hiện, chương trình nghệ thuật tạo dấu ấn mạnh mẽ cho người dân và du khách bởi sự đầu tư công phu về hệ thống âm thanh, ánh sáng. Đặc biệt, sự xuất hiện của nhiều ca sĩ hàng đầu Việt Nam: Mỹ Linh, Tùng Dương, Phạm Anh Khoa, Ngọc Anh, Minh Quân, Hồ Quỳnh Hương… giúp các đại biểu, người dân và du khách có những trải nghiệm tuyệt vời cùng những cung bậc cảm xúc khó quên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ấn tượng lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO