Áp dụng khoa học công nghệ không ỷ lại cơ chế

Diendandoanhnghiep.vn Những năm trở lại đây, việc ứng dụng KH&CN vào sản xuất kinh doanh đã được nhiều doanh nghiệp chủ động thực hiện.

Bà Vũ Thị Ngọc Anh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Hồng Đức: 

Hầu hết họ không còn trông chờ hay ỷ lại vào cơ chế chính sách, cũng như kinh phí hỗ trợ nghiên cứu khoa học công nghệ của nhà nước. Điều này được minh chứng rất nhiều tại các doanh nghiệp trên toàn quốc, hay như tại tỉnh Thanh Hóa với 28 doanh nghiệp được nhà nước chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ.

Tại Công ty Hồng Đức, Công ty khuyến khích đội ngũ công nhân viên công ty phát huy sáng kiến cải tiến kĩ thuật. Nhờ các phong trào thi đua nên mỗi năm có từ 40 - 50 sáng kiến cải tiến kĩ thuật được áp dụng và làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng.

Có thể khẳng định, chỉ có ứng dụng KH&CN vào sản xuất mới tạo được đòn bẩy mang tính đột phá cho doanh nghiệp phát triển.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Áp dụng khoa học công nghệ không ỷ lại cơ chế tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711660748 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711660748 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10