Apple cấm dịch vụ game của Microsoft, Sony và Google

Diendandoanhnghiep.vn Các dịch vụ chơi game nền tảng đám mây như xCloud, Stadia hay PSNow sẽ không được hoạt động trên iOS vì vi phạm chính sách của Apple.

Chơi game trên công nghệ điện toán đám mây, sử dụng kết nối mạng đang là xu hướng và có thể trở thành xương sống của ngành game tương lai, tuy nhiên, Apple vừa đưa ra quyết định khiến nhiều game thủ phiền lòng.

Theo The Verge, Apple đã từ chối cho phép ứng dụng cung cấp dịch vụ game đám mây Google Stadia, Microsoft xCloud hay Sony PSNow xuất hiện trên nền tảng iOS.

Theo giải thích từ Apple, các ứng dụng của ba hãng công nghệ trên đã vi phạm chính sách quản lý kho ứng dụng App Store. Apple cho rằng để các trò chơi xuất hiện trên App Store, họ cần phải kiểm duyệt từng nội dung một để liệt kê, xếp hạng.

Tuy nhiên, cách này lại không thể thực hiện được với các dịch vụ của Microsoft, Sony và Google vì bản chất vì các trò chơi không lưu trữ trên thiết bị. Người chơi game nền tàng đám mây chỉ cần đường truyền ổn định, còn toàn bộ trò chơi và việc xử lý trên hệ thống máy chủ và truyền lại hình ảnh về thiết bị di động.

Theo Bussiness Insider, quyết định của Apple thực chất là một hành động chơi xấu đối thủ khi không muốn bị cạnh tranh. Dịch vụ đang là một trong những nguồn lợi nhuận chính của Apple khi doanh số thiết bị phần cứng không còn tăng trưởng mạnh những năm gần đây.

Ngoài việc mở dịch vụ xem phim trực tuyến TV+, hãng công nghệ Mỹ cũng đang dồn sức quảng bá cho dịch vụ chơi game theo dạng trả phí thuê bao Arcade. Sự xuất hiện của các dịch vụ game của Google, Sony và Micorosft sẽ ảnh hưởng.

Dù xác nhận các dịch vụ chơi game đám mây như Google Stadia hay Microsoft xCloud không đủ điều kiện để xét duyệt, xuất hiện trên iOS, Apple vẫn cho phép một số dịch vụ chơi game tương tự khác có mặt trên nền tảng của mình là Shadow và Steam Link. Các dịch vụ này được xếp vào dạng ứng dụng sử dụng máy tính từ xa, dù về bản chất chúng vẫn là chơi game trên nền tảng đám mây.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Apple cấm dịch vụ game của Microsoft, Sony và Google tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711707231 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711707231 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10