Apple có thể sử dụng ăng-ten 5G của riêng mình cho iPhone 5G

Diendandoanhnghiep.vn Theo Fast Company, có thể để tránh phụ thuộc Qualcomm, Apple sẽ thiết kế riêng ăng-ten 5G cho sản phẩm iPhone 5G dự kiến ra mắt vào mùa thu năm 2020, thay vì dựa vào phần cứng hiện có của Qualcomm.

iPhone 5G của Apple liệu sẽ sử dụng ăng ten của Qualcomm hay Apple?

iPhone 5G của Apple liệu sẽ sử dụng ăng ten của Qualcomm hay Apple?

Trước đó, Apple dự kiến sẽ ra mắt phiên bản iPhone đầu tiên hỗ trợ 5G sử dụng modem Qualcomm phiên bản X55. Đây là kết quả của cuộc đàm phán trong năm 2019 giữa hai doanh nghiệp, tuy nhiên, rất có thể kế hoạch trên sẽ không thành hiện thực. Bởi theo tạp chí khoa học công nghệ Fast Company, Apple đang có kế hoạch giảm sự phụ thuộc vào Qualcomm và đang nghiên cứu thiết kế riêng ăng-ten 5G của họ, thay vì dựa vào phần cứng hiện có của Qualcomm.

Một trong những yếu tố củng cố giả thiết này là bởi, kích thước của ăng-ten Qualcomm QTM525 theo Fast Company là quá to so với thiết kế mỏng của iPhone thế hệ tiếp theo. Do đó, Apple được cho là đang phát triển hệ thống ăng - ten tphù hợp hơn với thiết kế iPhone dự định. Ăng-ten cho công nghệ 5G nói riêng rất quan trọng, do ảnh hưởng phạm vi tương đối kém của công nghệ không dây cực nhanh này, với điện thoại 5G thường yêu cầu nhiều ăng ten để đảm bảo kết nối tốt.

Hiện vẫn chưa rõ Apple sẽ lựa chọn ăng-ten 5G nào cho thế hệ iPhone mới ra mắt trong năm 2020. Dường như Apple đang xem xét giữa hai sự lựa chọn, một là sử dụng thiết kế của Qualcomm đổi lại iPhone sẽ dày hơn, hai là sử dụng thiết kế của chính Apple giúp cho iPhone mỏng hơn.

Việc Apple phát triển hệ thống ăng ten 5G của riêng mình rất có ý nghĩa, do việc phụ thuộc vào công ty Qualcomm có thể là tạm thời. Apple chỉ hòa giải và kết thúc chuỗi kiện tụng với Qualcomm bởi đối tác Intel lúc đó đã không thể cung cấp chip 5G cho Apple theo khung thời gian mà họ muốn - theo nguồn tin của Fast Company, Apple vẫn cảm thấy "bị lừa” về tiền bản quyền trong giao dịch với Qualcomm.

Khi Intel rút khỏi thị trường sản xuất thiết bị 5G cho smartphone, Apple đã mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh modem 5G của Intel. Điều này cho phép Apple lấy nền tảng mà Intel đã thực hiện và tiếp tục xây dựng trên nó cho các modem của chính Apple được tùy chỉnh hoàn toàn, có thể được thiết kế từ nền tảng dành riêng cho iPhone, iPad và các thiết bị khác trong tương lai.

Có thể trong thời gian tới, Apple chưa thể tự sản xuất các modem 5G ngang tầm với Qualcomm, nhưng chắc chắn trong tương lai, để hoàn thiện chuỗi cung ứng khép kín, Apple sẽ có ăng-ten 5G đi cùng những con chip tùy chỉnh riêng của mình để đạt tới ý nghĩa hoàn hảo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Apple có thể sử dụng ăng-ten 5G của riêng mình cho iPhone 5G tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711695722 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711695722 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10