Apple đang thử nghiệm chip M2 cho máy Mac

Diendandoanhnghiep.vn Apple được cho là đang thử nghiệm một loạt máy Mac mới với thế hệ chip tiếp theo là chip M2, có thể ra mắt vào cuối năm 2022.

Chip M1 Ultra của Apple.

Chip M1 Ultra của Apple.

Theo báo cáo của Bloomberg, Apple đang tích cực thử nghiệm thế hệ chip tự sản xuất của mình tiếp theo dòng M2, trên một số mẫu máy Mac mới khác nhau.

Công ty đang thử nghiệm bốn loại chip M2 khác nhau trên chín máy Mac mới. Mặc dù thông tin chi tiết về các máy đang được thử nghiệm còn ít, nhưng báo cáo tuyên bố rằng các mô hình được thử nghiệm với chip M2 cơ bản bao gồm MacBook Air, Mac mini và MacBook Pro cấp thấp.

Các mô hình thử nghiệm khác được cho là đã đóng gói chip M2 Pro, bao gồm cả Mac mini và cả MacBook Pro 14 inch và 16 inch. Một chip M2 Max cũng đang được thử nghiệm với cả hai kích thước của MacBook Pro và máy tính để bàn Mac Pro sẽ sử dụng phiên bản kế nhiệm cho chip M1 Ultra đã ra mắt trong Mac Studio mới ra mắt gần đây.

Apple cũng đang thử nghiệm các mẫu có cấu hình khác nhau của các chip hiện có, như Mac mini với M1 Pro và M1 Max, nhưng báo cáo không chắc chắn liệu sự trùng lặp của chúng với Mac Studio có khiến chúng không được tung ra hay không.

Trong khi báo cáo nhấn mạnh rằng những mẫu này có thể không được sản xuất, nhưng những mẫu dành cho các kệ hàng có thể ra mắt vào cuối năm nay. Apple đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

M2 dự kiến sẽ có CPU 8 nhân giống như ‌M1‌, nhưng sẽ có những cải tiến về tốc độ và hiệu suất vì nó được mong đợi sẽ được xây dựng trên quy trình 4 nanomet của TSMC.

Nó dự kiến sẽ có thêm các lõi GPU, với các tùy chọn GPU 9 và 10 lõi, tăng so với các tùy chọn GPU 7 và 8 lõi trong chip ‌M1‌ ban đầu.

Cổ phiếu thăng hoa, vốn hóa Apple sắp đạt 3.000 tỷ USD

Các dấu hiệu của chip M2 xuất hiện trong macOS Monterey 12.3 beta khi Apple đang nghiên cứu phát triển chip. Con chip này có tám lõi CPU và một GPU 10 lõi, phù hợp với thông tin chúng ta biết về M2.

Apple cũng đang làm việc trên các chip M2 Pro và M2 Max cao cấp hơn, mạnh mẽ hơn. Các tin đồn cho thấy chip M2 Max có CPU 12 lõi và GPU 38 lõi, cùng với bộ nhớ 64GB.

Chip M2 có thể sẽ được đưa vào ‌MacBook Air‌ sắp ra mắt vào năm 2022, cũng như Mac mini cập nhật và phiên bản mới của MacBook Pro 13 inch. ‌MacBook Air‌ của Apple là sản phẩm thú vị nhất trong số các sản phẩm M2 được đồn đại, và nó dự kiến sẽ chứng kiến một cuộc đại tu toàn bộ về thiết kế, với chiếc máy mới có viền màu trắng mỏng hơn, bàn phím màu trắng, thiết kế theo phong cách MacBook Pro có thể notch và không có thiết kế hình nêm nữa.

M2 Pro và M2 Max sẽ được sử dụng trong ‌Mac mini‌ và các mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch.

Apple đang có kế hoạch chuyển đổi tất cả các sản phẩm Mac của mình sang chip silicon Apple dòng M trong tương lai, vì vậy chúng ta có thể sẽ tiếp tục thấy các lần lặp lại và cải tiến cho dòng chip này. Apple đã liên tục làm mới các chip A-series được sử dụng trong iPhone mỗi năm và nhiều người đang mong đợi những nâng cấp thường xuyên tương tự cho các chip silicon của Apple.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Apple đang thử nghiệm chip M2 cho máy Mac tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713861119 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713861119 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10