Apple đạt vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD

Diendandoanhnghiep.vn Trong phiên giao dịch đầu tiên của năm mới 2022, Apple đã ghi danh lịch sử khi trở thành doanh nghiệp Mỹ đầu tiên đạt mức vốn hóa 3.000 tỷ USD.

Dưới thời Tim Cook, Apple đã đạt được nhiều thành tựu chưa từng có.

Dưới thời Tim Cook, Apple đã đạt được nhiều thành tựu chưa từng có.

Cụ thể, trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (theo giờ Mỹ), Apple (Nasdaq: AAPL) đã nhanh chóng đạt mức vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD với mức giá 182,86 USD/cổ phiếu.

Apple đã tăng 2,5% vào thứ Hai để đóng cửa ở mức 182,01 USD, khi đó vốn hóa Apple đã giảm xuống còn 2,98 nghìn tỷ USD.

Cột mốc này chủ yếu mang tính biểu tượng nhưng nó cho thấy các nhà đầu tư vẫn lạc quan vào cổ phiếu Apple và khả năng phát triển của nó. Với giá trị thị trường 3 nghìn tỷ USD, Apple đã tăng gấp ba lần định giá trong vòng chưa đầy 4 năm. Và các nhà phân tích nhận thấy còn nhiều dư địa tăng trưởng.

Apple trở thành công ty giao dịch công khai đầu tiên của Mỹ đạt mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD trong giao dịch trong ngày vào 2/8/2018. Nó đạt mức định giá 2 nghìn tỷ USD chỉ hơn hai năm sau, vào ngày 19/8/2020.

Các công ty cùng ngành của Apple không hề kém cạnh. Microsoft có giá trị khoảng 2,5 nghìn tỷ USD, Amazon có vốn hóa thị trường khoảng 1,75 nghìn tỷ USD và định giá thị trường của Google chỉ là 2 nghìn tỷ USD.

Diễn biến giá cổ phiếu Apple.

Diễn biến giá cổ phiếu Apple.

Cổ phiếu Apple đã tăng 34% vào năm 2021.

Apple đã cho thấy sự tăng trưởng hàng năm trên tất cả các danh mục sản phẩm của mình trong thu nhập quý 4, với doanh thu tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi iPhone vẫn là động lực bán hàng lớn nhất, hoạt động kinh doanh dịch vụ của Apple đã tăng 25,6% so với cùng kỳ năm trước và mang lại doanh thu hơn 18 tỷ USD trong quý.

Vào tháng 12, Katy Huberty của Morgan Stanley đã nâng mục tiêu giá của công ty đối với Apple từ 164 USD lên 200 USD và duy trì mức tương đương với xếp hạng mua, trong khi đó mức định giá của các sản phẩm mới như thực tế ảo và tai nghe thực tế tăng cường vẫn chưa được đưa vào thị phần giá.

Huberty cũng cho biết cô ấy hy vọng doanh thu của App Store sẽ cao hơn dự báo của Morgan Stanley trong quý và Apple sẽ xuất xưởng 83 triệu chiếc trong quý cuối năm, cao hơn 3 triệu chiếc so với dự đoán.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TFI Asset Management Limited cho biết, trong kỳ nghỉ lễ, Apple đã bán được 27 triệu đôi AirPods mới nhất của mình trong những ngày lễ, thúc đẩy tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm trước cho mảng kinh doanh thiết bị đeo của Apple trong quý này.

>>> Bộ đôi chip M1 Max và M1 Pro của Apple có gì?

Nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush cho biết rằng mốc này là một "thời điểm đầu nguồn" nhưng có nhiều cơ hội để phát triển hơn, đặc biệt là vì Ives đánh giá hoạt động kinh doanh dịch vụ của Apple ở mức 1,5 nghìn tỷ USD.

Các nhà đầu tư cũng tìm đến Apple như một nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ thị trường bất ổn gần đây, nhờ bảng cân đối kế toán mạnh mẽ và dòng tiền dồi dào, mà Apple sử dụng để đầu tư vào các sản phẩm mới, mua lại cổ phiếu và hoàn vốn cho cổ đông thông qua cổ tức.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Apple đạt vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711668682 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711668682 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10