Apple mua lại công ty khởi nghiệp xây dựng phần cứng AR nhẹ Mira

Diendandoanhnghiep.vn Theo The Verge trích dẫn, Apple đã mua lại Mira, một công ty khởi nghiệp chuyên về tai nghe thực tế tăng cường (AR). Chi tiết tài chính của việc mua lại không được tiết lộ.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Được thành lập vào năm 2016 bởi doanh nhân Ben Taft vào năm 2016 và có trụ sở tại Los Angeles, Mira từng sản xuất tai nghe AR cho khách hàng, bao gồm cả Universal Studios cho các điểm tham quan tại công viên giải trí Nintendo World. 

Trước khi công ty khởi nghiệp này được mua lại nhà đầu tư bao gồm Blue Bear Capital, Happiness Ventures và Sequoia, đã rót 17 triệu USD vào phần mềm và màn hình hiển thị trực tiếp để tạo ra các ứng dụng, trò chơi và trải nghiệm AR.

>> Apple: Vĩ đại đến mức ngay cả Warren Buffett cũng canh mua

Startup Mira được biết đến nhiều nhất khi tạo ra các ống kính được sử dụng trong tai nghe được sử dụng tại các công viên giải trí Nintendo World. Sản phẩm này được sử dụng trong Mario Kart: Bowser's Challenge , một trò chơi thực tế tăng cường trong bóng tối tại công viên giải trí Universal Studios tại California.

Vào năm 2020, Mira cho ra đời phần cứng như một phần giới thiệu nhẹ về thế giới AR, nhấn mạnh vào các ứng dụng dành cho người tiêu dùng. Nhưng sau đó, startup này đã chuyển hướng sang triển khai công nghiệp - có lẽ là một thị trường có lợi hơn.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Trong một thỏa thuận, Apple đã đưa 11 nhân viên từ Mira vào làm việc, nhằm đồng hóa tài năng và chuyên môn của họ vào các nỗ lực AR của Apple. Từ việc mua lại này cho thấy Apple nhận ra giá trị của nhóm Mira và sức mạnh tổng hợp tiềm năng có thể đạt được bằng cách tích hợp các khả năng của họ vào các nỗ lực phát triển của riêng mình.

Với việc mua lại Mira và ra mắt tai nghe Vision Pro, Apple rõ ràng đang thể hiện cam kết của mình đối với công nghệ AR và ý định trở thành một người chơi chính trong lĩnh vực này. Khả năng tận dụng hệ sinh thái rộng lớn của công ty, cùng với bí quyết kỹ thuật của Mira, có thể mở đường cho những tiến bộ thú vị về trải nghiệm và ứng dụng AR trong tương lai.

Trước đó Mira đã giành được một số hợp đồng quân sự, bao gồm quan hệ đối tác với Không quân và Hải quân Hoa Kỳ, đồng thời sản xuất tai nghe thực tế tăng cường (AR) cho nhiều khách hàng khác nhau, bao gồm cả Universal Studios, để sử dụng cho các điểm tham quan tại Công viên giải trí Nintendo World.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Apple mua lại công ty khởi nghiệp xây dựng phần cứng AR nhẹ Mira tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714280042 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714280042 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10