Công ty khởi nghiệp EV River huy động thành công 15 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp EV River có trụ sở tại Bengaluru, Ấn Độ vừa huy động được số vốn 15 triệu USD trong vòng cấp vốn do Tập đoàn Al Futtaim có trụ sở tại Dubai dẫn đầu.

Được biết, cùng tham gia vòng cấp vốn này còn có các nhà đầu tư khác như Lowercarbon Capital, Toyota Ventures, Maniv Mobility và Trucks VC.

>> Các startup xe điện đối mặt với cơn khát tiền chưa từng có

Được thành lập vào tháng 3 năm 2021 bởi Aravind Mani và Vipin George, River hi vọng mang đến tới người tiêu dùng chiếc xe máy điện với thiết kế sáng tạo và công nghệ tiên tiến.

Xe điẹne

EV River hi vọng mang đến tới người tiêu dùng chiếc xe máy điện với thiết kế sáng tạo và công nghệ tiên tiến. 

 

Ông Aravind Mani đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của River chia sẻ, chỉ trong 20 tháng, River đã tung ra sản phẩm đầu tiên của mình là chiếc xe hai bánh chạy bằng điện mang thương hiệu Indie, sản phẩm này hiện đã chạy thử nghiệm thành công hơn 100.000 km.

Không giống như những chiếc xe tay ga EV hiện có của Ola Electric và Ather Energy, River's Indie có bánh xe 14 inch thay vì bánh xe 12 inch. Chiếc xe tay ga hai tông màu cũng bao gồm các tấm chắn va chạm và chốt để chân phía trước để mang lại sự an toàn và thoải mái. Nó cũng có hộp đựng găng tay có thể khóa 12 lít với bộ sạc USB và hộc đựng đồ dưới yên xe 43 lít.

>> Các startup xe điện đối mặt với cơn khát tiền chưa từng có

Paul Willis, Chủ tịch Al Futtaim Automotive cho biết: “Chúng tôi đã đánh giá hơn 50 công ty khởi nghiệp về xe hai bánh chạy điện thì sản phẩm Indie rất ấn tượng với tầm nhìn cũng như cam kết phát triển sản phẩm sáng tạo.

Theo Vipin George, đồng sáng lập kiêm Giám đốc sản phẩm, người trước đây từng làm việc với tư cách là trưởng nhóm thiết kế tại Honda ở Ấn Độ chia sẻ, ông đã sử dụng kinh nghiệm của mình để biến Indie trở nên độc nhất trong phân khúc này.

Đội ngũ lãnh đạo của River

Đội ngũ lãnh đạo của River

Xe tay ga này được thiết kế dành cho các doanh nhân và hộ gia đình độc thân đang tìm kiếm một chiếc xe hai bánh để chở hàng hóa cho cửa hàng hoặc văn phòng của họ. Ngoài ra, Indie hoàn thiện với hai tông màu để thu hút những hành khách trẻ tuổi đang tìm kiếm một chiếc xe hai bánh chạy điện được thiết kế mới.

Jim Adler, người sáng lập và đối tác chung của Toyota Ventures cho biết: “Chúng tôi rất ngạc nhiên trước sự tiến bộ của River và mong muốn được thấy họ tiếp tục thực hiện tầm nhìn của mình về việc cung cấp những chiếc xe hai bánh chạy hoàn toàn bằng điện chất lượng, bền, giá cả phải chăng và phong cách”.

Hiện nay, thị trường xe điện của Ấn Độ chủ yếu do xe hai bánh thống trị, với 231.000 xe tay ga EV được bán từ năm 2021 đến năm 2022 theo dữ liệu gần đây của chính phủ được thông báo tại quốc hội. Những người chơi quốc tế, chẳng hạn như Gogoro của Đài Loan, cũng đang hợp tác với các thực thể Ấn Độ để mở rộng cơ sở hạ tầng xe hai bánh EV ở nước này.

Với lần rót vốn mới nhất, công ty khởi nghiệp đã huy động được tổng cộng 28 triệu USD, bao gồm vòng Series A trị giá 11 triệu USD được công bố vào tháng 7 năm 2022 và vòng hạt giống trị giá 2 triệu USD vào tháng 3 năm 2021.

Công ty khởi nghiệp EV River đặt mục tiêu bán được 2.000 đến 3.000 chiếc vào cuối năm nay. Đến cuối năm 2024, startup này hy vọng sẽ bán được 5.000 xe tay ga mỗi tháng. River có một cơ sở mở rộng 120.000 foot vuông tại ngoại ô Bengaluru, với công suất sản xuất hàng năm là 100.000 xe tay ga. Dựa trên các mục tiêu của mình, River sẽ sử dụng 60% công suất đó vào cuối năm 2024.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp EV River huy động thành công 15 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713613047 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713613047 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10