Apple tham vọng xây dựng công cụ tìm kiếm riêng

Diendandoanhnghiep.vn Các nhà phân tích dự đoán rằng Apple có thể ngừng phụ thuộc vào Google vào đầu năm tới.

Theo Financial Times, sau khi Google bị các cơ quan chống độc quyền của Mỹ "sờ gáy", Apple đã nhanh chóng đẩy mạnh kế hoạch tạo ra các giải pháp thay thế cho công cụ tìm kiếm của Google.

Dự kiến, công cụ tìm kiếm mới của Apple sẽ được ra mắt như một phần của iOS 14 được phát hành trong thời gian gần đây. Điều đó cũng có nghĩa là người dùng có thể sớm nhập thao tác tìm kiếm ngày trên màn hình chính bởi một công cụ tìm kiếm mang thương hiệu Apple.

Tuần trước, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã đệ trình một đơn kiện độc quyền nhắm đến Google. Trong đó, Bộ Tư pháp khẳng định công ty có trụ sở ở Mountain View này đã sử dụng những hành vi độc quyền và chống cạnh tranh trong thị trường quảng cáo và tìm kiếm nhằm duy trì vị trí độc quyền bất hợp pháp.

Theo Gizchina, Google hiện đang kiểm soát khoảng 90% lưu lượng tìm kiếm trên internet toàn cầu. Hãng cũng trả cho Apple một khoản tiền trị giá 8-12 tỉ USD mỗi/năm để đổi lấy việc để Google trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị của Táo khuyết.

Có nhiều bằng chứng cho thấy Apple đã nung nấu ý định phát triển một Google Search của riêng mình từ lâu. Năm 2018, Apple đã chiêu mộ thành công John Giannandrea, người đứng đầu mảng tìm kiếm của Google về làm việc. Nhiệm vụ của John Giannandrea khi đó là cải thiện khả năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo và sức mạnh của Siri.

Financial Times cũng cho biết, thời gian gần đây, Apple liên tục đăng các tin tuyển dụng liên quan đến kĩ sư về phát triển ứng dụng tìm kiếm.

Các nhà phân tích dự đoán rằng Apple có thể ngừng phụ thuộc vào Google vào đầu năm tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Apple tham vọng xây dựng công cụ tìm kiếm riêng tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713588101 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713588101 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10