Apple tung tính năng thanh toán qua mã QR trên iOS14

NGUYỄN LONG 08/07/2020 16:41

Ứng dụng Apple Pay của Apple sẽ được tích hợp tính năng thanh toán qua mã QR Code, là 1 tính năng có trong Wallet của điện thoại iPhone.

Apple Pay sẽ tích hợp thêm tính năng quét QR Code khi thanh toán?

Apple Pay sẽ tích hợp thêm tính năng quét QR Code khi thanh toán?

Theo 9to5Mac, hôm nay Apple đã phát hành phiên bản beta iOS 14 thứ hai dành cho các nhà phát triển với một số thay đổi nhỏ. Trong đó phải kể đến tính năng thanh toán Apple Pay trong Wallet cho phép người dùng thực hiện thanh toán bằng Mã QR.

Theo đó, các tài liệu tham khảo được tìm thấy trong mã iOS 14 tiết lộ rằng Apple đang nghiên cứu một phương thức mới để cho phép người dùng thực hiện thanh toán bằng Apple Pay bằng cách quét Mã QR hoặc mã vạch truyền thống bằng camera iPhone.

Về cách thức hoạt động, người dùng sẽ hướng camera iPhone vào Mã QR hoặc mã vạch truyền thống để thanh toán hóa đơn và những thứ khác bằng thẻ đã đăng ký với Apple Pay.

Ngược lại, với người dùng cầm iPhone trước máy quét có Mã QR được tạo bởi ứng dụng Wallet. “Chúng tôi cũng có thể nói rằng sẽ có một số loại tương tác với các ứng dụng của bên thứ ba, vì mã này đã được tìm thấy trong API hệ thống công cộng” - 9to5Mac cho hay.

Apple đã thảo luận về tính năng này tại WWDC 2020 và nó vẫn chưa hoàn chỉnh, vì vậy không biết khi nào Apple sẽ cung cấp cho người dùng. Điều quan trọng cần lưu ý là điều này không có trong phiên bản beta dành cho nhà phát triển iOS 14 bản đầu tiên được phát hành vào tháng trước điều này cho thấy Apple vẫn đang hoàn thiện tính năng này.

Tính năng quét mã được hỗ trợ vào thời điểm việc thanh toán tiếp xúc với các bề mặt đang bị hạn chế và không khuyến khích do dịch COVID-19. Thanh toán NFC có thể hoạt động với một khoảng cách rất nhỏ giữa máy phát và máy thu, nhưng hầu hết phải chạm vào điện thoại thông minh trên thiết bị đầu cuối, có khả năng khiến thiết bị di động tiếp xúc với vi sinh vật hoặc vi rút tồn tại trên thiết bị đầu cuối. Ngược lại, quét có thể được thực hiện trong một khoảng cách an toàn mà không có tiếp xúc giữa các thiết bị hoặc người.

Mặc dù đã được tìm thấy trong bản beta iOS 14, nhưng không có gì đảm bảo nó sẽ cập bến vào cuối năm nay. Ngoài việc chưa hoàn thiện, tính năng này cũng không được tìm thấy trong phiên bản beta dành cho nhà phát triển đầu tiên, gợi ý rằng nó vẫn còn là một công việc đang tiến hành và có thể được ra mắt vào một ngày muộn hơn nhiều so với iOS 14.

iOS 14 dự kiến sẽ được phát hành ra công chúng vào cuối năm nay, với phiên bản beta công khai vào tháng này.

Có thể bạn quan tâm

  • Bản cập nhật iOS 14 cho phép kéo dài tuổi thọ của AirPods

    Bản cập nhật iOS 14 cho phép kéo dài tuổi thọ của AirPods

    14:39, 24/06/2020

  • Apple sẽ bán iPhone 12 không khác gì 'máy trần'

    Apple sẽ bán iPhone 12 không khác gì 'máy trần'

    14:39, 29/06/2020

  • Chiến lược của Apple khi tự sản xuất chip Silicon

    Chiến lược của Apple khi tự sản xuất chip Silicon

    17:39, 25/06/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Apple tung tính năng thanh toán qua mã QR trên iOS14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO