ATAD và PVI được cấp khoản tín dụng xanh để phát triển dự án năng lượng mặt trời

Diendandoanhnghiep.vn Hai công ty này đã chính thức đươc Ngân hàng UOB Việt Nam cung cấp hai khoản tín dụng xanh đầu tiên trong “Chương trình Tài chính Bền Vững Thành phố Thông Minh”.

Công ty cổ phần kết cấu thép ATAD (Đồng Nai) và Công ty cổ phần đầu tư Phan Vũ (PVI) Long An sẽ sử dụng khoản tín dụng xanh vừa được cấp để xây dựng và vận hành hệ thống quang điện mặt trời trên mái các nhà máy của mình. Mỗi hệ thống của từng đơn vị có công suất cao nhất là 8.000 kilowatt.

Công ty PVI (Long An) được ngân hàng UOBp/cấp tín dụng xanh để phát triển điện năng lượng mặt trời

Công ty PVI (Long An) được ngân hàng UOB cấp tín dụng xanh để phát triển điện năng lượng mặt trời

Các khoản tín dụng xanh của UOB sẽ giúp các công ty chuyển đổi từ việc sử dụng nguồn điện truyền thống sang nguồn năng lượng tái sinh, cho phép họ tiết kiệm chi phí sử dụng điện trong dài hạn. Các công ty được cấp tín dụng xanh cũng góp phần vào nỗ lực bảo vệ môi trường của chính phủ Việt Nam, theo đó 21% lượng điện tiêu thụ toàn quốc sẽ là năng lượng bền vững trước năm 2030.

Hệ thống năng lượng quang điện mặt trời trên mái nhà máy của hai công ty ATAD và PVI sẽ tạo ra tổng cộng 18.600 megawatt-giờ điện mỗi năm. Con số này tương đương với việc giảm 8.420 tấn carbon dioxide, hoặc khí thải của 1.800 chiếc xe hơi mỗi năm, hoặc tương đương việc trồng 140.000 cây xanh trong 10 năm (Tính theo Bảo vệ môi trường Hoa Tính Kỳ - US EPA). Ngoài việc cung cấp năng lượng cho nhà máy của chính mình, công ty ATAD và PVI cũng có thể bán lại lượng điện còn dư cho Điện lực Việt Nam (EVN) và dùng số tiền đó thay cho việc trả tiền điện.

Ông Harry Loh, tổng giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam, nói: “UOB là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc cấp khoản tín dụng xanh tại Việt Nam khi chúng tôi hỗ trợ việc chuyển đổi sang năng lượng bền vững. Sau các khoản tín dụng cấp cho các công ty ATAD và PVI, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc cung cấp tài chính xanh và bền vững để giúp cho nhiều doanh nghiệp có thể phát triển đồng thời bảo vệ môi trương khi tất cả chúng ta cùng hướng tới một tương lai bền vững hơn.”

Công ty ATAD (Đồng Nai) được UOB Việt Nam cấp tín dụng xanh, để đầu tư điện năng lượng mặt trời

Công ty ATAD (Đồng Nai) được UOB Việt Nam cấp tín dụng xanh, để đầu tư điện năng lượng mặt trời

Các công ty ATAD và PVI là khách hàng lâu năm của Ngân hàng UOB Việt Nam. Họ tiếp cận khoản vay xanh của UOB vì danh tiếng của ngân hàng trong việc cấp tín dụng cho các dự án năng lượng mặt trời trong khu vực thông qua chương trình U-Solar (Chương trình U-Solar là hệ sinh thái năng lượng mặt trời đầu tiên ở châu Á, để hỗ trợ việc phát triển và sử dụng năng lượng bền vững ở các nước ASEAN. Để khuyến khích việc sử dụng năng lượng bền vững của người sử dụng, bao gồm doanh nghiệp và cá nhân, U-Solar là điểm tập trung các dịch vụ được cung cấp bởi các đối tác của Ngân hàng UOB trong khu vực. Hơn nữa, theo Chương trình Tín dụng Bền vững Thành phố Thông Minh, các công ty này đủ điều kiện cho khoản vay xanh mà không cần phải thực hiện các thủ tục khác tốn thời gian và nguồn lực hơn.

Kể từ năm 2011, nhu cầu tiêu thụ điện của Việt Nam tăng đều 10 – 12 % mỗi năm do nền kinh tế phát triển. Chính phủ cũng khuyến khích các công ty tư nhân tham gia vào việc phát triển nguồn năng lượng xanh thông qua các chính sách khuyến khích, bao gồm ưu đãi thuế cho các dự án sử dụng và sản xuất năng lượng mặt trời.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ATAD và PVI được cấp khoản tín dụng xanh để phát triển dự án năng lượng mặt trời tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711696800 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711696800 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10