KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức đón dự án điện năng lượng mặt trời

Diendandoanhnghiep.vn Công ty TNHH SH Solar Farm Vina (Nhà đầu tư Halla E&C Co.,Ltd) đã chính thức ký hợp đồng thuê đất tại KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức vào ngày 10/5/2018 vừa qua.

Với diện tích đất thuê tại KCN Châu Đức khoảng 60 ha, Công ty TNHH SH Solar Farm Vina đầu tư khoảng 1.861,4 tỷ đồng để triển khai Dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời tại KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức, công suất khoảng 70MW.

Công ty TNHH SH Solar Farm Vina và Công ty CP Sonadezi Châu Đức chính thức ký kết hợp đồng thuê đất tại KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức.

Công ty TNHH SH Solar Farm Vina và Công ty CP Sonadezi Châu Đức chính thức ký kết hợp đồng thuê đất tại KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức.

Halla E&C Co.,Ltd (Halla) là doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm triển khai các dự án điện năng lượng mặt trời tại Hàn Quốc. Halla đã có 4 dự án điện năng lượng mặt trời tại Hàn Quốc và hiện bắt đầu mở rộng đầu tư các dự án tại Việt Nam. Đối với Dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời tại KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức, Halla kỳ vọng sẽ là một khởi đầu thành công tại Việt Nam. Với công suất ước tính khoảng 156,689 GWh mỗi năm, nhà máy sẽ được đấu nối với lưới điện quốc gia để cung cấp điện cho ngành công nghiệp và phụ tải khác tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Trao đổi tại lễ ký hợp đồng với Công ty TNHH SH Solar Farm Vina, ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng Giám đốc Công ty CP Sonadezi Châu Đức cho biết: “Dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời tại KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức có ý nghĩa động lực đối với sự phát triển của KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức và là dự án đóng góp tích cực vào đảm bảo an ninh năng lượng cho địa phương và đất nước trong giai đoạn sắp tới. Hiện nay, việc phát triển các nguồn điện tại chỗ, đặc biệt là năng lượng tái tạo là cần thiết. Điện năng lượng mặt trời là loại năng lượng sạch, giá thành sản xuất điện năng không biến động theo sự thay đổi giá của nhiên liệu đầu vào như các dạng năng lượng truyền thống khác. Do đó, với tư cách là chủ đầu tư KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức, Công ty CP Sonadezi Châu Đức sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ để Halla triển khai dự án nhanh chóng và sớm đưa dự án đi vào hoạt động, khai thác”. 

Được biết, Công ty TNHH SH Solar Farm Vina hiện đã hoàn tất toàn bộ công tác thiết kế chi tiết và đang thực hiện các thủ tục xin ý kiến thẩm định phê duyệt của Bộ Công thương. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công xây dựng trong Quý IV/2018, đưa vào vận hành trong năm 2019 và ước tính sẽ sản xuất khoảng 156,689 GWh mỗi năm.

Lãnh đạo Halla E&C Co., Ltd và Công ty TNHH SH Solar Farm Vina khảo sát thực địa khu đất sẽ triển khai Nhà máy điện năng lượng mặt trời tại KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức.

Lãnh đạo Halla E&C Co., Ltd và Công ty TNHH SH Solar Farm Vina khảo sát thực địa khu đất sẽ triển khai Nhà máy điện năng lượng mặt trời tại KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức.

Phát biểu tại buổi lễ ký hợp đồng thuê đất KCN Châu Đức, ông Kim Beom Heon – Tổng Giám đốc Halla E&C Co., Ltd nói: “Tôi gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Tổng công ty Sonadezi cũng như Ban lãnh đạo Công ty CP Sonadezi Châu Đức đã giúp đỡ cho dự Nhà máy điện năng lượng mặt trời của Halla từ khi xin giấy phép đầu tư cho đến ngày hôm nay. Chúng tôi mong rằng, trong giai đoạn từ thi công đến hoàn công, chúng tôi sẽ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa từ Tổng công ty Sonadezi và Công ty CP Sonadezi Châu Đức để chúng tôi hoàn thành dự án một cách tốt nhất ”.

Đặc biệt, ông Kim Beom Heon nhấn mạnh: “Tôi sẽ cùng với CBNV cố gắng nỗ lực xây dựng Nhà máy điện năng lượng mặt trời thành một dự án lớn và tạo dấu ấn cho KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức”. Có lẽ quyết tâm đó của Tổng Giám đốc Halla E&C Co., Ldt cũng là mong muốn của Công ty CP Sonadezi Châu  Đức. Bởi sau 10 năm tâm huyết và nỗ lực xây dựng KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức xứng tầm với kỳ vọng của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu về  một KCN – Đô thị kiểu mẫu với quy mô lớn, mô hình hiện đại và đầy đủ tiện ích, Công ty CP Sonadezi Châu Đức đã sẵn sàng để tạo nên những cú hích mới, chào đón thêm những nhà đầu tư lớn như Halla.

Hiện nay, KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức đang hoàn tất công tác bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 1.569 ha, đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật cho khoảng 514 ha với đầy đủ các hạng mục như hệ thống đường giao thông, thoát nước mưa, thoát nước thải, trạm xử lý nước thải công suất 4.000m3/ngày đêm (giai đoạn 1 – 500m3/ngày đêm), nhà máy cấp nước 50.000 m3/ngày đêm, trạm điện 110/22KV công suất 63MW và lưới điện trung thế 22kVA để phục vụ các nhà đầu tư.

KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức hiện đã cơ bản hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật và thu hút được nhiều dự án đầu tư lớn.

KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức hiện đã cơ bản hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật và thu hút được nhiều dự án đầu tư lớn.

Tính đến thời điểm hiện tại, KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức đã thu hút được 36 nhà đầu tư với tổng diện tích đất công nghiệp đã cho thuê khoảng 286,6 ha và diện tích nhà xưởng khoảng 5.600 m2. Và riêng tính đến Quý II/2018, đã có 03 nhà đầu tư ký hợp đồng với tổng diện tích khoảng 63,74 ha và 04 thỏa thuận thuê đất với tổng diện tích khoảng 11,4 ha.

Dự án Nhà máy Điện năng lượng mặt trời tại KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức là dự án có tính khả thi cao, phù hợp với thực tế điều kiện thời tiết và bức xạ khu vực với ưu điểm là sử dụng năng lượng sạch để sản xuất điện năng, không phát thải khí nhà kính, không gây ô nhiễm môi trường. Dự án phù hợp với chủ trương của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu về phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ môi trường và đã được Thủ tướng chính phủ chấp thuận bổ sung vào Quy hoạch điện VII điều chỉnh theo công văn số 217/TTg-CN ngày 09/02/2018.

Dự án có nhiều thuận lợi do KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức đang hoàn tất công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và gần vị trí TBA 110kV Châu Đức đã được xây dựng hoàn tất, đảm bảo điều kiện đóng điện vận hành theo phương án đấu nối đã được Bộ công thương chấp thuận.

Khu công nghiệp Đô thị và Sân Golf Châu Đức sẽ thu hút lượng vốn đầu tư lớn

Khu công nghiệp Đô thị và Sân Golf Châu Đức với diện tích khoảng 2.287ha là một khu phức hợp, một tổng dự án với nhiều dự án thành phần bao gồm khu sản xuất công nghiệp, khu vực kho bãi, cảng ICD, khu đô thị thương mại, khu kinh doanh dịch vụ, khu vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện, công viên, sân Golf ... được quy hoạch đẹp và đồng bộ bởi công ty Hyder (Công ty Tư vấn xây dựng hàng đầu trên thế giới, hoạt động đa quốc gia, có văn phòng hoạt động tại Châu Á, Châu Úc, Trung Đông, Đức và Anh quốc hơn 150 năm qua). Với đầy đủ các phân khu chức năng và dịch vụ tiện ích, Khu công nghiệp Đô thị và Sân Golf Châu Đức đáp ứng tối đa yêu cầu của các nhà đầu tư cũng như người lao động trong suốt thời gian sống và làm việc tại đây.

Dự kiến, trong thời gian tới KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức sẽ đón thêm nhiều nhà đầu tư bởi đây là KCN được đánh giá có nhiều ưu điểm và lợi thế nổi bật. Bên cạnh những lợi thế về diện tích đất cho thuê lớn, nền đất cứng, các chính sách ưu đãi về thuế cũng như các dịch vụ ưu đãi riêng dành cho các nhà đầu tư từ Công ty CP Sonadezi Châu Đức, KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức đặc biệt còn có vị trí khá thuận lợi, kết nối với hầu hết các đầu mối giao thông trọng yếu và cách QL 56 khoảng 6 km, cách QL 51 khoảng 13 km, thành phố Vũng Tàu khoảng 44 km, ngã ba Vũng Tàu khoảng 67 km, cách cảng Thị Vải khoảng 16 km, cảng Cái Mép khoảng 19 km, Cảng Gò Dầu khoảng 21 km và cách Sân bay Quốc tế Long Thành khoảng 54 km. Với vị trí này, KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức có lợi thế lớn trong kết nối giao thông với các tỉnh, thành, các trung tâm kinh tế lớn tại khu vực Đông Nam Bộ.

Với mô hình kiểu mẫu cùng định hướng phát triển KCN, khu đô thị gắn liền  với trách nhiệm xã hội và chú trọng bảo vệ môi trường, Khu công nghiệp Đô thị và Sân Golf Châu Đức được kỳ vọng trở thành một tâm điểm thu hút đầu tư, góp phần mang lại một nguồn vốn đầu tư lớn cũng như tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Dự kiến, KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức sẽ thu hút khoảng 80.000 lao động (trong đó có khoảng 10.000 lao động tại địa phương).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức đón dự án điện năng lượng mặt trời tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711691537 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711691537 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10