Bà Rịa-Vũng Tàu cho doanh nghiệp vay lãi suất 0% để phục hồi sản xuất

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có văn bản gửi các Sở, ngành liên quan về việc triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn trả lương ngừng việc và phục hồi sản xuất.

Nguồn vốn để Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay là từ gói 7.500 tỷ đồng, từ nguồn vay tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước.

Nguồn vốn để Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay là từ gói 7.500 tỷ đồng, từ nguồn vay tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh triển khai cho vay theo các quy định của Chính phủ. Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh chủ trì tập huấn nghiệp vụ, hướng dẫn triển khai cán bộ nhân viên thực hiện quy trình cho vay, tổ chức giải ngân, kiểm tra và các nội dung khác có liên quan đến nghiệp vụ cho vay để hướng dẫn khách hàng vay vốn biết.

Các đơn vị liên quan nắm bắt thông tin, tiếp cận xây dựng nhu cầu vốn báo cáo Ngân hàng Chính sách xã hội kịp thời để bố trí vốn cho các doanh nghiệp vay, hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ vay vốn đầy đủ để xử lý cho vay kịp thời; tuyên truyền rộng rãi chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất quy định tại Nghị quyết số 68/NQ- CP và Quyết định Số: 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện kiểm tra hồ sơ cho vay theo văn bản hướng dẫn.

Thời hạn giải ngân đến hết 5/4/2022. Lãi suất 0%/năm, nếu quá hạn 12%/năm. Khách hàng không phải thực hiện biện pháp bảo đảm tiền vay. Ngân hàng Chính sách xã hội là nơi cho vay thực hiện cho vay trực tiếp đến người sử dụng lao động. Nguồn vốn để Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cho vay là từ gói 7.500 tỷ đồng, từ nguồn vay tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước.

Doanh nghiệp và người lao động sẽ được vay với lãi suất 0% và không phải thực hiện bảo đảm tiền vay.

Doanh nghiệp sẽ được vay với lãi suất 0% và không phải thực hiện bảo đảm tiền vay.

Trước đó, ngày 12/7, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã ban hành kế hoạch triển khai chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, với số tiền hỗ trợ dự kiến lên đến 203 tỷ đồng.

Lãnh đạo UBND tỉnh cho biết, việc triển khai chính sách hỗ trợ nhằm mục đích kịp thời giúp người lao động, người sử dụng lao động giảm bớt một phần khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch; góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động.

Theo kế hoạch, có một số đối tượng được hỗ trợ đáng chú ý như: Người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, chấm dứt hợp đồng lao động... được hỗ trợ tối đa là 3.710.000 đồng/người; người dân phải điều trị nhiễm COVID-19 (FO) hoặc cách ly y tế (F1) được hỗ trợ tiền ăn tối đa là 80.000 đồng/người/ngày trong tối đa 45 ngày với F0 và 21 ngày với F1; người sử dụng lao động vay vốn trả lương cho người lao động ngừng việc, phục hồi sản xuất được hỗ trợ vay tối đa 3 tháng lương tối thiểu của người lao động tại doanh nghiệp.... Riêng người lao động không có hợp đồng lao động (lao động tự do) mất việc, UBND tỉnh sẽ quyết định về đối tượng, điều kiện, mức hỗ trợ và triển khai sau.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã đồng ý với chủ trương hỗ trợ cho những người bán vé số trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trong 15 ngày khi hoạt động này tạm dừng (từ ngày 9/7 đến hết ngày 23/7). Mức hỗ trợ là 50.000 đồng/người/ngày. Nguồn hỗ trợ trên được lấy từ chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh.

Để triển khai, tỉnh cũng yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương để hướng dẫn doanh nghiệp, đơn vị về trình tự, thủ tục thực hiện các chính sách hỗ trợ nêu trên… Việc hỗ trợ phải đảm bảo đúng, đủ, kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Dự kiến, trên địa bàn tỉnh sẽ có hơn 104.300 đối tượng được thụ hưởng chính sách trên với tổng kinh phí hỗ trợ trên 203 tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa-Vũng Tàu cho doanh nghiệp vay lãi suất 0% để phục hồi sản xuất tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714003300 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714003300 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10