Chính quyền điện tử

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường năng lực bảo đảm an toàn thông tin cho công chức, viên chức

KIM DUNG - VŨ PHƯỜNG 02/09/2024 00:10

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức khóa tập huấn nâng cao năng lực về an toàn thông tin cho công chức, viên chức các tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bình Thuận và Đồng Nai.

Thực hiện theo công văn số 972/CATTT-QHPT ngày 19/5/2024 và Công văn số 1594/CATTT-QHPT ngày 13/8/2024 của Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông về việc khai giảng lớp bồi dưỡng, tập huấn về bảo đảm an toàn thông tin năm 2024.

1.jpg
Lãnh đạo tỉnh và các chuyên gia, nhà quản lý chuyển đổi số của Australia tham dự lễ khai giảng và 160 học viên là công chức, viên chức chuyên trách Công nghệ thông tin các tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bình Thuận và Đồng Nai tham dự.

Trong không khí sôi động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số đã trở thành một xu thế tất yếu, không chỉ ở các quốc gia phát triển mà còn ở các nước đang phát triển như Việt Nam. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng không nằm ngoài xu thế đó. Với tầm nhìn trở thành một tỉnh công nghiệp hiện đại, dịch vụ phát triển, Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang quyết liệt triển khai các giải pháp chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực.

Với mục đích đào tạo, bồi dưỡng cán bộ về công tác xây dựng, phê duyệt hồ sơ đề xuất cấp độ an toàn hệ thống thông tin và hướng dẫn vận hành Nền tảng Hỗ trợ quản lý bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhằm nâng cao năng lực quản lý trong công tác chuyển đổi số, đô thị thông minh năm 2024.

2(1).jpg
Ông Trần Đăng Khoa – Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin tập huấn cho các học viên

Phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn, ông Đỗ Hữu Hiền - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu các học viên tham dự khóa bồi dưỡng, tập huấn phải phát huy trách nhiệm cao nhất, tham dự đầy đủ các buổi tập huấn, tập trung lắng nghe, tiếp thu tốt những nội dung do giảng viên truyền đạt, kết hợp với nghiên cứu tài liệu do Cục An toàn thông tin đã gửi; tích cực trao đổi, thảo luận, tương tác đa chiều về những vấn đề mới, khó khăn, phức tạp, liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương với các giảng viên và giữa các học viên với nhau.

3-3.jpg
Với mục tiêu cụ thể như vậy, trên cơ sở những nội dung định hướng và sự giúp đỡ của đơn vị đào tạo và tình hình thực tế của địa phương Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong 4 ngày (từ 28 đến 31/8), lớp Bồi dưỡng các các học viên được chuyên gia đầu ngành về chuyển đổi số của nước bạn Australia những người có kiến thức sâu rộng, nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động nông nghiệp, nông dân, nông thôn sẽ truyền đạt và trao đổi 9 chủ đề cơ bản, bao gồm: Chuyển đổi số trong các ngành công nghiệp và chính quyền; Kinh tế số 101; Thiết kế số và các cơ hội đối với ngành du lịch; Phương pháp xây dựng kế hoạch CĐS ngành du lịch; Marketing số và lộ trình xây dựng thương hiệu ngành du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ở quy mô lớn; Cách thức thực thi chính sách cho Chuyển đổi số hiệu quả trong các cơ quan chính quyền địa phương; Xã hội số ở Úc (Australia) và chủ đề 9: Lựa chọn mô hình phù hợp cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để triển khai Chuyển đổi số và Chuyển đổi số trong ngành du lịch, ông Hiền chia sẻ.

4(1).jpg
Ông Trent Davies, đại diện Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Chính phủ bang Victoria, Australia chia sẻ tại lễ khai giảng

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe các chuyên gia Cục An toàn Thông tin phổ biến các nội dung chính, gồm: tổng quan về an toàn thông tin; kỹ năng cơ bản bảo đảm an toàn thông tin; hướng dẫn xử lý một số trường hợp điển hình; hướng dẫn công tác bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ. Đây là những nội dung cần thiết và thực tiễn, giúp công chức, viên chức nâng cao năng lực và trang bị kiến thức cần thiết, góp phần đảm bảo an toàn thông tin trong bối cảnh công cuộc chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ.

Ngoài ra, tại buổi tập huấn, các học viên còn tham gia cuộc thi Mini game liên quan đến kỹ năng bảo đảm an toàn hệ thống thông​ tin theo cấp độ. Đồng thời, được giảng viên giải đáp các thắc mắc liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin và đảm bảo an toàn thông tin đối với công việc chuyên môn hàng ngày.​

Qua lớp bồi dưỡng chuyển đổi số giúp trang bị những kiến thức về chuyển đổi số mà còn được cung cấp những mô hình, kỹ năng cần thiết để ứng dụng công nghệ vào thực tiễn công việc, nhằm đưa công cuộc xây dựng chuyển đổi số trên địa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày càng thực chất và đáp ứng với nhu cầu và xu thế của thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường năng lực bảo đảm an toàn thông tin cho công chức, viên chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO