Phát động Cuộc thi Đổi mới sáng tạo ngành thuỷ sản Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024

LÂM KHANG 27/06/2024 10:09

Tiếp nối thành công các Cuộc thi trước, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với đơn vị tổ chức Cuộc thi Đổi mới sáng tạo ngành Thuỷ sản Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2024.

Với mục tiêu nâng cao giá trị và giải quyết các vấn đề của ngành thuỷ sản, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp Cục Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh BR-VT, các đơn vị và tổ chức liên quan triển khai Cuộc thi Đổi mới sáng tạo ngành thuỷ sản Bà Rịa - Vũng Tàu hàng năm từ năm 2020 cho đến nay; Cuộc thi đã thu hút và tham gia với các ý tưởng, dự án từ các cá nhân, tổ chức và các trường, viện, doanh nghiệp khắp cả nước.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm, phát triển các giải pháp công nghệ, đổi mới sáng tạo hướng tới nâng cao chuỗi giá trị để giải quyết các vấn đề trong chuỗi cung ứng ngành thuỷ sản (khai thác, nuôi trồng, chế biến và thương mại hóa sản phẩm thuỷ sản) có khả năng phát triển thành các sản phẩm, dự án khởi nghiệp, doanh nghiệp công nghệ tốt.

Năm 2024, Cuộc thi thu hút các dự án, ý tưởng tham dự theo 02 bảng thi: Bảng ý tưởng (dành cho các giải pháp ở giai đoạn ý tưởng) và Bảng Dự án, mô hình (dành cho các giải pháp đã, đang được triển khai trên thực tế).

Hội đồng Giám khảo do Ban Tổ chức quyết định thành lập, gồm đại diện lãnh đạo sở, ngành, cơ quan liên quan, doanh nhân thành công, nhà khoa học, chuyên gia (trong ngành khai thác, nuôi trồng, chế biến hải sản, lĩnh vực công nghệ, kinh doanh, nhà đầu tư,… ). Hội đồng Giám khảo có nhiệm vụ giúp Ban Tổ chức xem xét, đánh giá, lựa chọn tiêu chí chấm điểm phù hợp để chấm thi các hồ sơ dự thi tương ứng.

 Các đối tượng tham gia là các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có giải pháp về công nghệ và đổi mới sáng tạo phù hợp với lĩnh vực dự thi trên phạm vi toàn quốc; đồng thời, Cuộc thi cũng mở rộng đối tượng tham dự cho các giải pháp không giới hạn từ cả trong và ngoài nước. 

Có thể bạn quan tâm

  • Khởi nghiệp Nông nghiệp: Thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam

    Khởi nghiệp Nông nghiệp: Thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam

    01:28, 17/12/2023

  • Khởi nghiệp nông nghiệp mới - thời đại mới

    Khởi nghiệp nông nghiệp mới - thời đại mới

    15:33, 06/12/2022

  • Khởi nghiệp nông nghiệp: Hành trình phát triển nền nông nghiệp xanh

    Khởi nghiệp nông nghiệp: Hành trình phát triển nền nông nghiệp xanh

    06:16, 07/11/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phát động Cuộc thi Đổi mới sáng tạo ngành thuỷ sản Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO