Khởi nghiệp nông nghiệp mới - thời đại mới

Diendandoanhnghiep.vn Cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp Đổi mới sáng tạo 2022” dành cho sinh viên, học sinh THPT và thanh niên cả nước được Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức.

>>Thanh Hóa: 2 dự án lọt vào chung kết cuộc thi “Dự án Khởi nghiệp nông nghiệp - đổi mới sáng tạo”

Qua hơn 66 năm hình thành và phát triển, Học viện Nông nghiệp đã đào tạo hơn 120.000 cử nhân, kĩ sư, bác sĩ, trong đó hơn 98% có việc làm sau khi ra trường, họ đang hăng say làm việc trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, trên khắp mọi miền của đất nước, kể cả học tập và làm việc tại nước ngoài.

Thành công của Học viện Nông nghiệp nhận được sự công nhận của Chính phủ, của các định chế quốc tế, của cộng đồng… Do vậy, Học viện đã được đầu tư Dự án nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu với mức 54.3 triệu USD (hơn 1000 tỷ đồng). Dự án lớn này đang làm thay đổi diện mạo và thay đổi năng lực đào tạo, nghiên cứu để Học viện Nông nghiệp tiếp tục sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành trung tâm nghiên cứu xuất sắc.

Trong hai năm 2021, 2022, Học viện vinh dự là đơn vị cùng với Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á tham gia đánh giá ngoài 08 chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA lần thứ 297 và thành công trong phiên kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong thời kì công nghệ 4.0, kinh tế số, kinh tế tri thức, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đã trở thành một xu thế tất yếu của thế giới, trong đó có Việt Nam. Năm 2022 này, Việt Nam được đánh giá thuộc top 3 hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo năng động nhất khu vực.

Những năm gần đây, Học viện NNVN luôn là nhân tố đi đầu, cùng các cơ sở đào tạo khác dẫn dắt quá trình đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp quốc gia. Để rồi đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp đã thực sự trở thành động lực cho sự phát triển của Học viện.

Học viện NNVN không ngừng quan tâm tạo lập và đầu tư cho nhóm nghiên cứu, các spin off và doanh nghiệp… để tạo ra sản phẩm khoa học và chuyển giao vào thực tiễn sản xuất. Học viện đã đầu tư và tạo dựng môi trường để các nhà khoa học thực hiện hoạt động nghiên cứu, sáng tạo phù hợp với thế mạnh và định hướng của mình.

Ngoài ra, nhận thấy những cựu sinh viên thành đạt đều phải bắt đầu từ việc thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp hết sức gian nan khi mới ra trường được Học viện đặc biệt quan tâm tạo ra hệ sinh thái khởi nghiệp làm “bà đỡ” cho sinh viên thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo ngay khi đang học tập tại đây. Những trải nghiệm và kinh nghiệm thực tiễn sẽ giúp người học sau khi tốt nghiệp có thể có được các ý tưởng khởi nghiệp mới và thực hiện thành công để đạt tới sự vinh quang cho bản thân.

Giải nhất: Nấm mối trắng, Nguyễn Minh Xuân

Dự án Nấm mối trắng của Nguyễn Minh Xuân sinh viên  Học viện Nông nghiệp Việt Nam giành giải Nhất

Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp, hành trình qua 8 năm triển khai và tổ chức (2014-2022), năm 2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp Đổi mới sáng tạo 2022” dành cho sinh viên, học sinh THPT và thanh niên cả nước với chủ đề “Nông nghiệp mới, thời đại mới”.

Kể từ khi phát động và tiếp nhận hồ sơ dự án dự thi, đã thu hút 161 dự án của học sinh các trường THPT, thanh niên sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. Các dự án tham gia thuộc nhiều lĩnh vực: công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm; kinh doanh tạo tác động xã hội; dịch vụ, du lịch, lao động, việc làm,… Trong đó, nhiều dự án có ý tưởng sáng tạo, khả thi, đáp ứng các tiêu chí của cuộc thi đề ra, gắn với thời kỳ công nghệ 4.0, thời kỳ của kinh tế số phát triển.

Kết thúc cuộc thi, các nhóm dự án xuất sắc sẽ được ban tổ chức của Học viện, các cố vấn, nhà đầu tư hỗ trợ tham gia các Cuộc thi khởi nghiệp quốc gia, cuộc thi khởi nghiệp quốc tế; hỗ trợ kết nối và kêu gọi đầu tư trong nước và quốc tế hỗ trợ, thương mại hóa sản phẩm.

Chung kết Cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp Đổi mới sáng tạo 2022”

Giải nhất: Nấm mối trắng, Nguyễn Minh Xuân; Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Giải nhì: Giác Anthocyanin (thi online), Tôn Phước Nguyên, Đoàn thanh niên Thị trấn Rạch Gòi, Huyện Châu Thành A, Tỉnh hậu Giang.

Giải ba: Thao Orchid, Trần Phương Thảo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam;

Trà vỏ cà phê, Vũ Thị Thùy Linh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Giải khuyến khích: Trà túi lọc tăng cường trí nhớ, Hoàng Lệ Thu, Câu lạc bộ khởi nghiệp và công nghệ (SAT), Trường Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội;

Vận dụng và chế tạo thành công men vi sinh hữu cơ đa năng để xử lý rác thải hữu cơ, xử lý mùi hôi thối từ nhà vệ sinh trường học, Nguyễn đình Tú, THPT Phạm Văn Đồng, huyện Đắk Lấp - Đắk Nông.

Sản phẩm decor từ vật liệu tái chế, Nguyễn Thị Minh Anh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Giải ý tưởng sáng tạo: Vận dụng và chế tạo thành công men vi sinh hữu cơ đa năng để xử lý rác thải hữu cơ, xử lý mùi hôi thối từ nhà vệ sinh trường học, Nguyễn đình Tú, THPT Phạm Văn đồng, huyện Đắk Lấp - Đắk Nông.

Giải khán giả yêu thích nhất: Giác Anthocyanin, Tôn Phước Nguyên, đoàn thanh niên Thị trấn Rạch Gòi, Huyện Châu Thành A, Tỉnh hậu Giang

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp nông nghiệp mới - thời đại mới tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711672282 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711672282 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10