Ba trụ cột, một nền tảng tại Traphaco

PHAN NAM 28/11/2020 08:00

Xây dựng ba trụ cột chính trên nền tảng văn hóa đã giúp Traphaco vươn lên trở thành doanh nghiệp dược hàng đầu Việt Nam.

Theo đó, ba trụ cột chính là công nghệ, sản phẩm và nguồn nhân lực được xây dựng trên nền tảng văn hóa là những giá trị, niềm tin mà mọi người trong công ty cùng công nhận, cùng suy nghĩ, cùng hành động như một thói quen.

 Nhu cầu các sản phẩm tăng miễn dịch và chăm sóc sức khỏe cá nhân của Traphaco tăng cao trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Nhu cầu các sản phẩm tăng miễn dịch và chăm sóc sức khỏe cá nhân của Traphaco tăng cao trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Kiên định với chiến lược phát triển bền vững, phát huy những giá trị cốt lõi sẵn có, kết quả kinh doanh quý III/2020 của Traphaco tăng 22,4%, lợi nhuận gộp tăng 23,8% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, Traphaco đạt mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận lần lượt 11,4% và 32,5% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là mức tăng trưởng tốt nhất trong tất cả các công ty dược niêm yết trên sàn chứng khoán.

Ba trụ cột

Theo ông Trần Túc Mã - Tổng Giám đốc Traphaco, kết quả trên được xây dựng và vun đắp trong suốt 48 năm xây dựng và phát triển với ba trụ cột chính là công nghệ, sản phẩm và nguồn nhân lực.

Năm 2020, Traphaco đạt giải "Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động 2019-2020" và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; lần thứ 5 liên tiếp là Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value); vinh dự là Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020. 

Về công nghệ, trong Chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2017-2020, Traphaco hướng đến dẫn đầu xu thế Pharma 4.0, ứng dụng công nghệ hiện đại hàng trong các hoạt động của Doanh nghiệp. Năm 2017, Traphaco đầu tư xây dựng nhà máy tân dược thông minh, đồng bộ, robot hóa và tự động hóa hoàn toàn cho các dây chuyền.

Về sản phẩm, các sản phẩm đông dược của Traphaco có ưu thế nhờ sự khác biệt về tiêu chuẩn chất lượng GACP-WHO của nguồn dược liệu. Công ty đã chủ động “làm mới” sản phẩm thông qua R&D, sáng tạo, đổi mới công thức thành phần và dạng bào chế, nhằm đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm người tiêu dùng. Chẳng hạn như với sản phẩm chủ lực Boganic, công ty đã có thêm các dòng sản phẩm mới như: Trà mát gan Boganic dạng đóng chai, Boganic Kid cho trẻ em, Boganic Premium cao cấp,....

Bên cạnh mảng đông dược giữ vững vị thế đầu ngành, mảng tân dược của Traphaco đang cho thấy triển vọng tăng trưởng tích cực. Cụ thể, nhu cầu các sản phẩm tăng miễn dịch và chăm sóc sức khỏe cá nhân như Antot Thymo, Natri Clorid và T-B tăng cao trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Hay nhóm thuốc mắt Traphaco công nghệ Kín, gồm Quimoxi, Ofloxacin và Tobramycin tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số từ năm 2019.

Đặc biệt, phát triển nguồn nhân lực bền vững là trọng tâm chiến lược lâu dài của công ty. Công ty luôn có chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực để đáp ứng sự thay đổi của công nghệ, sự đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng và đáp ứng nhu cầu phát triển của cá nhân. Traphaco khuyến khích cán bộ nhân viên tham gia học tập và đào tạo nhằm nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn để đáp ứng công việc tốt hơn. Người lao động ở Traphaco luôn được đảm bảo thu nhập về vật chất và tinh thần, luôn có một môi trường lao động tốt, luôn được tôn trọng và có cơ hội phát triển.

Tuy nhiên nền tảng quan trọng nhất để tạo nên “diện mạo” của Traphaco ngày hôm nay chính là văn hoá doanh nghiệp. Đây cũng là lý do Traphaco chọn 2020 là năm "Xây dựng văn hóa Traphaco giai đoạn mới".

Nền tảng cốt lõi

Ông Trần Túc Mã cho rằng: Sau nhiều năm tăng trưởng liên tục, thành công rất dễ khiến người ta thoả mãn với kết quả và làm việc theo lối mòn dẫn tới trì trệ, chậm đổi mới, thiếu sáng tạo. Trong môi trường kinh doanh biến đổi khôn lường, doanh nghiệp không chủ động thay đổi sẽ khó cạnh tranh, vươn lên.

Vì vậy, xây dựng văn hóa Traphaco giai đoạn mới sẽ giúp mỗi con người Traphaco hoàn thiện hơn, phù hợp hơn với yêu cầu của xu thế Pharma 4.0. Traphaco sẽ có nền tảng vững chắc để đưa công ty phát triển năm 2020 và những năm tiếp theo. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một môi trường văn hoá mới, chấp nhận thay đổi, chấp nhận thách thức, chủ động hơn, sáng tạo hơn. Đặt chỉ tiêu rõ ràng, trách nhiệm rõ ràng, tạo động lực mới.

Cũng theo ông Trần Túc Mã: Để các đặc tính văn hóa không chỉ là nhận thức (được biết đến) mà trở thành tiềm thức (hiểu biết), và thể hiện bằng hành vi quen thuộc của mỗi cá nhân, ở mỗi vị trí làm việc trong công ty, Traphaco đã bổ sung hoàn thiện hơn nội hàm văn hóa doanh nghiệp của mình. Từ 6 đặc trưng văn hóa, chúng tôi đưa ra 6 hành vi quản lý: chia sẻ tầm nhìn, văn hoá, chiến lược; xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, kết nối đội ngũ; phát triển nhân viên; thực thi xuất sắc; làm gương; chân thành và cởi mở. Trên cơ sở đó, xây dựng 6 nguyên tắc văn hóa tối thượng luôn được ghi nhớ trong mỗi con người Traphaco, để hiện thực hóa bằng hành động của 6 giá trị cốt lõi và trở thành Bộ quy tắc ứng xử chính thức đầu tiên tại Traphaco về mọi hành vi, thái độ, phong cách làm việc trong hệ thống gồm: Trung thực: làm đúng ngay cả khi không có ai kiểm soát; Dũng cảm: chấp nhận thay đổi, chấp nhận thách thức; Chủ động: hành động không chờ đợi; Kết nối: phối hợp hành động đến cùng; Sáng tạo: còn phương án nào tốt hơn không?; Trách nhiệm: tôi - nguyên nhân và giải pháp.”

Chúng tôi nhìn thấy nhiều dư địa phát triển và có những động lực mới. Nếu coi chiến lược là hạt, thì văn hóa là đất. Đất tốt thì hạt sẽ nở hoa. Phát huy văn hóa giai đoạn mới, chấp nhận khó khăn, chấp nhận thử thách, chấp nhận thay đổi Traphaco sẽ tiếp tục tiến xa hơn trên con đường phát triển, mang lại giá trị cho cổ đông, người lao động và toàn thể xã hội.”- ông Trần Túc Mã khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

  • Traphaco “tham chiến” thị trường sữa

    Traphaco “tham chiến” thị trường sữa

    10:26, 08/10/2019

  • Cách mạng công nghệ 4.0 trong sản xuất thuốc nhỏ mắt của Traphaco

    Cách mạng công nghệ 4.0 trong sản xuất thuốc nhỏ mắt của Traphaco

    08:53, 16/05/2019

  • Traphaco “quên” sức mạnh của đòn bẩy tài chính

    Traphaco “quên” sức mạnh của đòn bẩy tài chính

    08:30, 12/03/2019

  • Traphaco giải “bài toán” cộng hưởng chuỗi giá trị

    Traphaco giải “bài toán” cộng hưởng chuỗi giá trị

    14:57, 29/01/2019

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ba trụ cột, một nền tảng tại Traphaco
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO