GĐ Saigontourist Quảng Ninh: Tập trung thu hút khách du lịch tàu biển

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Ninh có nhiều ưu thế để phát triển du lịch tàu biển. Vì vậy cần tăng cường quảng bá, tiếp thị, xúc tiến, tạo điều kiện cho các hãng tàu đưa khách đến với Hạ Long với các chính sách đột phá.

Quảng Ninh là một trong những tỉnh thành có nhiều ưu thế để phát triển du lịch tàu biển. Quảng Ninh còn có vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới và nhiều di tích danh lam thắng cảnh đẹp, có hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, các cơ sở cung ứng dịch vụ cơ bản đáp ứng được nhu cầu của khách. 

>> Du lịch Quảng Ninh và những việc cần làm ngay

Bà Vũ Thị Hồng Quyên – GĐ CN Saigontourist Quảng Ninh

Bà Vũ Thị Hồng Quyên – GĐ CN Saigontourist Quảng Ninh

Các hãng tàu rất quan tâm đến các yếu tố như điểm đến, về hệ thống cảng biển, hệ thống giao thông, thủ tục pháp lý, chất lượng sản phẩm du lịch, nguồn nhân lực phục vụ, năng lực xử lý tình huống, điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách và chính sách về visa, thủ tục nhập xuất cảnh... Vì vậy, Quảng Ninh cần khẩn trương tháo gỡ khó khăn vướng mắc về vấn đề thủ tục để khách tàu biển đến với Quảng Ninh đi bờ tham quan được thuận lợi nhất.

Quảng Ninh cũng cần phải quan tâm đến vấn đề hạ tầng cảng biển và giải bài toán làm cách nào để đón được nhiều tàu cùng một lúc. Có một thực tế là nếu bây giờ khách du lịch tàu biển hồi phục như cũ thì Quảng Ninh không thể đón cùng lúc 3-4 tàu được, mà năng lực cảng chỉ có thể đón được hai tàu cùng lúc.

Thứ hai, các chính sách liên quan đến việc tham quan cho khách đi bờ, mặc dù Quảng Ninh đã cố gắng tháo gỡ rồi nhưng phải quan tâm sát sao trong thời gian tới vì khách vẫn còn mất nhiều thời gian ở khâu này. Thời gian làm thủ tục mất gần một giờ đồng hồ, có quá nhiều thủ tục, làm giảm thời gian thăm quan của du khách. Có thể nói thời điểm đón tàu biển rất quan trọng, nếu bắt đúng được thời điểm, chương trình sẽ chạy xuyên suốt, nếu bị đứt gãy, thì các hãng tàu biển không thể theo được vì chương trình quảng bá của tàu biển mang tầm cỡ quốc tế và có kế hoạch dài hơi.

Quảng Ninh cũng cần có những chính sách để xúc tiến quảng bá đến với đối tượng khách du lịch tàu biển một cách nhanh chóng bằng những chương trình đột phá như miễn visa thị thực cho khách đến Hạ Long hay có chính sách dành riêng cho khách du lịch tàu biển trong một thời gian cụ thể, như: Đề xuất miễn phí visa cho khách quá cảnh vào Việt Nam tham quan trong ngày, có chính sách riêng cho các hãng tàu lưu trú đêm, đầu tư các điểm mua sắm chất lượng…

>> Mục tiêu 15 triệu lượt khách năm 2023 của Quảng Ninh, có khả thi?

Việc tổ chức đón tiếp phục vụ, cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ tại điểm đến. Các cơ quan ban ngành cần hỗ trợ cho doanh nghiệp bằng việc tính đến các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Cụ thể, khách du lịch tàu biển thường là số đông, đa quốc tịch, nhiều ngôn ngữ khác nhau, có những nhu cầu dịch vụ trong cùng một thời điểm. Quảng Ninh phải đầu tư nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ hướng dẫn viên đa ngôn ngữ, để có đủ năng lực phục vụ.

Trên tuyến đường cho khách tham quan, cần phải tính đến bãi đỗ xe, điểm dừng cho khách tham quan, điểm để cho khách chụp ảnh. Muốn phát triển liên vùng, không chỉ ở Hạ Long thì cần xem xét kết hợp với đường hàng không, rồi liên tuyến với các địa bàn phụ cận để tạo thêm động lực cho khách du lịch và tạo thêm sản phẩm mới.

Trong thời gian tới, chúng tôi cũng đề xuất Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh nên thành lập chi hội tàu biển để các doanh nghiệp có thể ngồi lại với nhau, cùng tháo gỡ khó khăn một cách đồng bộ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết GĐ Saigontourist Quảng Ninh: Tập trung thu hút khách du lịch tàu biển tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713947147 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713947147 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10