Bắc Giang: Cải thiện PCI là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu

Diendandoanhnghiep.vn “Nâng cao chỉ số PCI là trực tiếp góp phần quan trọng thúc đẩy thu hút đầu tư, tăng trưởng kinh tế, đồng thời nâng cao hình ảnh, vị thế, uy tín của tỉnh”.

>>>Bắc Giang: Quyết liệt cải thiện chỉ số DDCI

Sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết số 105-NQ/TU, Kế hoạch số 293/KH-UBND về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trên địa bàn, môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bắc Giang đã có sự cải thiện rõ rệt; năm 2022, Bắc Giang đột phá trong cải thiện thứ hàng PCI, tăng 29 bậc so với năm 2021, xếp thứ 02/63 tỉnh, thành phố.

Các so nganh, dia phuong đứng nhất nhì ba Ddci 2023

Chủ tịch Lê Ánh Dương trao giấy chứng nhận cho các sở, ngành, địa phương đạt tốp đầu DDCI 2023

Có thể thấy, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư đã rất ghi nhận, đánh giá cao chất lượng điều hành của chính quyền, môi trường đầu tư của tỉnh Bắc Giang trong những năm qua. Nâng cao chỉ số PCI cũng trực tiếp góp phần quan trọng thúc đẩy thu hút đầu tư, tăng trưởng kinh tế, đồng thời nâng cao hình ảnh, vị thế, uy tín của tỉnh.

 

Với đà nỗ lực tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thực sự thông thoáng, công khai, minh bạch, thân thiện đồng thời nâng cao chỉ số PCI, năm 2023 Bắc Giang tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra nhằm nâng cao hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh.

>>>Tuổi trẻ Bắc Giang chung tay xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

>>>Techfest Bắc Giang 2023: Khởi đầu sáng tạo - Khát vọng vươn xa

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang – bà Bùi Thị Thu Thủy chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp: Nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 15/KH-UBND về Khảo sát, đánh giá Năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và huyện, thành phố thuộc tỉnh Bắc Giang (DDCI).

Có thể nói Bộ chỉ số DDCI của tỉnh Bắc Giang năm 2023 do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì triển khai hoàn toàn trên nền tảng công nghệ là sự nỗ lực và là một bước tiến lớn của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang trong công cuộc đồng hành cùng tỉnh nhà chuyển đổi số.....

Thí nhất nhất phan thi sáng kiến và phần thi tìm hiểu Cuộc thì PCI

Các thí sinh đạt giải nhất cuộc thi "Tìm hiểu và sáng kiến về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bắc Giang” năm 2023

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: “Năm 2023, Sở rất vui mừng khi lần thứ 02 liên tiếp giữ vị trí số 1/20 sở, ban, ngành được đánh giá, xếp hạng về năng lực điều hành năm 2023. Kết quả này là sự ghi nhận của cộng đồng doanh nghiệp với tỉnh Bắc Giang nói chung và Sở Kế hoạch và Đầu tư nói riêng trong việc nỗ lực cải thiện chất lượng điều hành, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đây vừa là là niềm vinh dự nhưng cũng đầy thách thức, áp lực đối với Sở”.

Giám đốc Bùi Thị Thu Thủy cũng đặc biệt nhấn mạnh: Kế hoạch số 142/KH-UBND ngày 25/8/2023 mà Chủ tịch UBND tỉnh ban hành về tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu và sáng kiến về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bắc Giang” không chỉ là một dấu ấn mà đã thực sự tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ, đem lại những kết quả rất tích cực.

Với những nỗ lực trong triển khai Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu và sáng kiến về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bắc Giang” năm 2023, cuộc thi đã thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia và đạt được nhiều con số ấn tượng.

Tập thể, cá nhân đc CT khen thưởng trong tổ chức cuộc thi PCI

Tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng trong tổ chức cuộc thi  tìm hiểu PCI năm 2023

Trong số 34.329 người dự thi với tổng số 60.932 bài thi thì có tới 5.329 người dân và doanh nghiệp tham gia (tăng 320% so với cuộc thi năm 2022). Đặc biệt, sự thay đổi tích cực nhất thể hiện ở điểm bình quân/01 bài thi năm 2023 đạt 46,6 điểm, tăng 10,85 điểm so với năm 2022.

“Đến nay, các nhiệm vụ được giao tại 2 kế hoạch đã hoàn thành, tạo sự lan tỏa, khơi dậy tinh thần sáng tạo, phát huy tính chủ động của các cơ quan, đơn vị và chính quyền các cấp trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tạo sự cạnh tranh, thi đua giữa các sở, ban, ngành và giữa các huyện, thành phố về chất lượng điều hành kinh tế và phục vụ cộng đồng kinh doanh”, bà Thủy cho biết.

Không hài lòng với những gì đã làm được, những năm tới, Bắc Giang tiếp tục nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh - nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của tỉnh trong giai đoạn 2021-2025, nhiệm vụ chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Cải thiện PCI là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714231386 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714231386 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10