Bắc Giang: Điều tra nguyên nhân tài xế tử vong sau 6 giờ tiêm vaccine phòng COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Thời điểm tiêm là 9h20 ngày 5/6. Sau tiêm, tài xế có ở lại theo dõi 30 phút theo quy định; sức khỏe hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện bất thường.

Theo UBND huyện Lạng Giang, trong sáng 5/6, Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang, Bắc Giang tổ chức tiêm phòng vaccine phòng chống COVID-19 cho các tài xế của Công ty TNHH Bích Thủy, tại Trạm Y tế thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang.

Trong số những người được tiêm có tài xế Nguyễn Văn Hùng (SN 1975, trú tại thôn Liên Hòa, xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang), là lái xe vận tải nông sản đường dài của công ty.

Trước khi tiêm vaccine, tài xế Hùng có khai báo y tế và được bác sĩ Thân Xuân Thọ, Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Vôi khám sàng lọc và khai thác bệnh tiền sử qua phiếu sàng lọc theo quy định và không phát hiện bất thường, được kết luận đủ điều kiện tiêm.

Tài xế Hùng đã được khám sàng lọc và được kết luận đủ điều kiện tiêm.

Tài xế Hùng đã được khám sàng lọc và được kết luận đủ điều kiện tiêm.

Thời điểm tiêm là 9h20 ngày 5/6. Sau tiêm, tài xế có ở lại theo dõi 30 phút theo quy định; sức khỏe hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện bất thường.

Sau đó, tài xế Hùng được hướng dẫn theo dõi trong vòng 1 tuần, nhất là từ 24 đến 48h sau tiêm nếu có thấy các biểu hiện như sốt cao, co giật, tím tái, khó khở, hôn mê, phát ban... hoặc có dấu hiệu gì bất thường khác thì thông tin ngay cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn.

Đến 10h10 cùng ngày, tài xế này được cho về nhà, tiếp tục theo dõi. Đến 13h cùng ngày, sau khi ăn uống, tài xế có biểu hiện sốt, nôn mửa, co quắp chân tay nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu. Đến hơn 15h cùng ngày thì tử vong.

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, UBND huyện Lạng Giang đã chỉ đạo UBND xã Xương Lâm xuống nắm tình hình, qua khai thác thông tin sơ bộ cho thấy, tài xế này có tiền sử bệnh nền (từng bị co giật, sùi bọt mép) nhưng trong quá trình tự khai báo y tế, tài xế này đã giấu thông tin này để được tiêm vaccine.

Sau đó, Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang đã tiến hành phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 với các thành viên trong gia đình tài xế xấu số, kết quả đều âm tính. Công an huyện Lạng Giang và các cơ quan liên quan cũng tiến hành khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

qua khai thác thông tin sơ bộ cho thấy, tài xế này có tiền sử bệnh nền (từng bị co giật, sùi bọt mép) nhưng trong quá trình tự khai báo y tế, tài xế này đã giấu thông tin này để được tiêm vaccine.

Qua khai thác thông tin sơ bộ cho thấy, tài xế này có tiền sử bệnh nền (từng bị co giật, sùi bọt mép) nhưng trong quá trình tự khai báo y tế, tài xế này đã giấu thông tin này để được tiêm vaccine.

Lãnh đạo Công ty TNHH Bích Thủy cho biết, gia đình tài xế Hùng có hoàn cảnh đặc biết khó khăn, UBND huyện Lạng Giang đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 5 triệu đồng và 300 kg gạo, Công ty TNHH Bích Thủy cũng đứng ra tổ chức, chi trả toàn bộ chi phí tang lễ cho tài xế Hùng.

Hiện, UBND huyện Lạng Giang tiếp tục chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bên cạnh đó, về các ca tử vong mới đây, Bộ Y tế đã lên tiếng về trường hợp nam công nhân Q.V.Đ (SN 1993, quê tỉnh Điện Biên; hiện cư trú tại huyện Yên Dũng, Bắc Giang) tử vong hoàn toàn không liên quan đến việc tiêm vaccine COVID-19. 

Cụ thể, theo thông tin chính thức từ Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, hồi 19h49’ ngày 4/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp nhận bệnh nhân Q.V.Đ, làm việc tại công ty Luxshare, được tiêm phòng vaccine phòng COVID-19 từ ngày 2/6, sau tiêm sức khỏe ổn định.Trước đó, theo thông tin gia đình cho biết, bệnh nhân đang ngồi nói chuyện thì bị đau đầu.

là trường hợp tử vong do xuất huyết não, không liên quan đến vaccine. (Ảnh minh họa)

Trường hợp nam công nhân Q.V.Đ (sinh năm 1993, ở Bắc Giang) là trường hợp tử vong do xuất huyết não, không liên quan đến vaccine. (Ảnh minh họa)

Bệnh nhân Q.V.Đ được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, da tím đầu chi lạnh, niêm mạc hồng nhạt, đồng tử hai bên giãn 4mm không có phản xạ ánh sáng. Tim nhịp chậm, mờ, tần số 50 lần/phút. Huyết áp: 180/90 mmHg, phổi thông khí giảm hai bên. Bệnh nhân được chẩn đoán lúc vào viện là hôn mê, theo dõi xuất huyết não. Bệnh nhân được tiến hành đặt ống nội khí quản, bóp bóng có oxy, cấp cứu ngừng tuần hoàn.

Tới 21h10’ bệnh nhân hôn mê sâu, tiến hành sốc điện 2 lần xuất hiện nhịp tim trở lại; 30 phút sau bệnh nhân được chụp CTscan sọ não, kết quả cho thấy có hình ảnh xuất huyết não kích thước lớn bán cầu đại não phải, chảy máu khoang dưới nhện vùng thái dương và tiểu não 2 bên, phù não lan tỏa.

Tới 10h ngày 5/6, bệnh nhân trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy, đồng tử 2 bên giãn 5mm, không có phản xạ ánh sáng, người nhà bệnh nhân ký cam kết xin về. Bệnh viện chẩn đoán ra viện là hôn mê sâu, xuất huyết não diện rộng.Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, các chuyên gia y tế khẳng định bệnh nhân tử vong không liên quan tới việc tiêm vaccine phòng COVID-19.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Trưởng tổ điều trị Bộ phận thường trực của Bộ Y tế tại Bắc Giang cho biết: "Đây là 1 trường hợp trùng hợp ngẫu nhiên, sau 2 ngày tiêm vaccine xảy ra xuất huyết não trên người có dị dạng mạch máu não. Sau khi xét nghiệm cận lâm sàng và chẩn đoán hình ảnh thì cho thấy có tai biến mạch não, xét nghiệm đông máu và tiểu cầu cho kết quả bình thường. Do vậy, đây là trường hợp tử vong do xuất huyết não, không liên quan đến vaccine".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Điều tra nguyên nhân tài xế tử vong sau 6 giờ tiêm vaccine phòng COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711639870 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711639870 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10