Bắc Giang gặp khó, Đà Nẵng cử bác sĩ giỏi lên đường hỗ trợ

Diendandoanhnghiep.vn TP. Đà Nẵng đã cử lực lượng y, bác sĩ giỏi, lành nghề lên đường đến Bắc Giang để hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch COVID-19.

Tối ngày 30/5, TP. Đà Nẵng đã cử đoàn công tác y tế đến tỉnh Bắc Giang đến hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch COVID-19. Theo đó, Đà Nẵng cử 10 y, bác sĩ trên địa bàn đến tâm dịch để chia sẻ kinh nghiệm, giúp Bắc Giang sớm kiểm soát dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhận định tình hình dịch bệnh trên cả nước diễn biến phức tạp nên công tác đảm bảo an toàn cần phải thận trọng. Theo Bí thư Nghĩa, nhằm thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa tình của thành phố Đà Nẵng nên thành phố cũng sẽ hỗ trợ tỉnh bạn khi gặp khó khăn trong "cuộc chiến".

Đoàn công tác y tế Đà Nẵng lên đường hỗ trợ Bắc Giang chống dịch COVID-19.

Đoàn công tác y tế Đà Nẵng lên đường hỗ trợ Bắc Giang chống dịch COVID-19.

"Khi chúng ta khó khăn, các địa phương đã giúp chúng ta đẩy lùi dịch bệnh. Chúng tôi trân trọng và tuyên dương tinh thần tự nguyện của các anh chị em y bác sĩ, những người ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống COVID-19 của Đà Nẵng. Đề nghị ngành y tế quan tâm, tạo điều kiện cho các thành viên hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời động viên gia đình để các anh chị yên tâm công tác", Bí thư thành ủy Đà Nẵng nói.

Theo thông tin, hiện tại các y bác sĩ trong đội quân điều động đã sẵn sàng hành trang, điều kiện để xuất quân lên đường hỗ trợ Bắc Giang. Lực lượng hỗ trợ y tế lần này đã được tiêm vắc-xin COVID-19 mũi thứ nhất. Đặc biệt, các y bác sĩ lên đường lần này cũng đã chinh chiến nhiều tháng liền trong điều kiện cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm bệnh.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đây là nhiệm vụ của lực lượng ngành y tế thành phố. Theo đó, đoàn công tác y tế sẽ có 3 bác sĩ giỏi và các điều dưỡng có kinh nghiệm của thành phố, còn lại sẽ là các nhân viênCO có kinh nghiệm.

"Lần này các anh chị em sẽ đi vào tâm dịch, đến các bệnh viện của Bắc Giang, nơi đang tập trung các ca bệnh nặng. Chuyến đi lần này dự kiến sẽ kéo dài và không biết khi nào sẽ trở về, nhưng với tinh thần Đà Nẵng, anh em y bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để cùng hỗ trợ Bắc Giang đẩy lùi dịch bênh", Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng chia sẻ tại buổi làm việc.

Hiện tại, Đà Nẵng cũng đang căng mình đối phó với dịch bệnh.

Hiện tại, Đà Nẵng cũng đang căng mình đối phó với dịch bệnh.

Trước đó, TP. Đà Nẵng cũng đã hỗ trợ hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh 12.000 sinh phẩm xét nghiệm COVID-19. Với quyết định này, Đà Nẵng hỗ trợ mỗi tỉnh 6000 mẫu sinh phẩm tương đương 3 tỉ đồng.

Hiện tại, Đà Nẵng đã trải qua 12 ngày không ghi nhận các ca lây nhiễm mới trong cộng động. Địa phương này cũng đã triển khai đồng loạt nhiều phương án phòng, chống dịch COVID-19 có hiệu quả như phong tỏa, cách ly y tế, thần tốc truy vết và thành lập các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang gặp khó, Đà Nẵng cử bác sĩ giỏi lên đường hỗ trợ tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713571918 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713571918 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10