Bác sĩ Doctor4U tư vấn trực tuyến ngay tại Nhà thuốc BigFamily

Diendandoanhnghiep.vn Người bệnh đến nhà thuốc có thể kết nối trực tuyến với các bác sĩ của Doctor4U để được tư vấn và kê đơn trước khi lấy thuốc. Đây là dự án Doctor4U hợp tác thực hiện cùng chuỗi nhà thuốc BigFamily.

>>Doctor4U hợp tác với hệ thống nhà thuốc BigFamily tối ưu hoá trải nghiệm y tế từ xa

Mối quan hệ giữa Bác sĩ - Dược sĩ và Người bệnh

Theo góc nhìn vi mô, chăm sóc y tế cho nhân dân tối ưu cần sự hợp tác, tương hỗ giữa hệ thống Bệnh viện/Phòng khám (Bác sĩ) – Nhà thuốc (Dược sĩ) - Người dân (Bệnh nhân). Trên thực tế hiện nay, sự phối hợp giữa các Bác sĩ - Dược sĩ còn gặp nhiều hạn chế, đặc biệt là việc sử dụng thuốc không có đơn của bác sĩ đang phổ biến. Số lượng thuốc trên thị trường ngày càng phong phú về chủng loại, dạng bào chế, bệnh nhân thường phải sử dụng nhiều loại thuốc để điều trị cùng lúc, tăng nguy cơ tương tác giữa các thuốc. Do thiếu kiến thức, cách sử dụng thuốc ở người bệnh như thuốc kháng sinh, thuốc điều trị bệnh mãn tính… có nhiều sai sót, ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả điều trị bệnh.

Tư vấn online với bác sĩ giúp giảm tình trạng “nhà thuốc tự kê đơn”

Tư vấn online với bác sĩ giúp giảm tình trạng “nhà thuốc tự kê đơn”

Câu chuyện một người nào đó gặp tình trạng kháng thuốc kháng sinh tưởng chừng là một điều gì đó rất xa xôi với thực tế, tuy nhiên, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Việt Nam là quốc gia được xếp vào nhóm các nước có tỉ lệ kháng kháng sinh cao nhất thế giới. Nguyên nhân chính là do lạm dụng kháng sinh: có tới 88% kháng sinh tại thành thị được bán ra mà không cần kê đơn, ở nông thôn tỉ lệ lên đến 91%.

Ở những vùng sâu vùng xa, vùng nông thôn, người dân không được tiếp cận với hệ thông y tế đầy đủ, do đó, nhu cầu cấp thiết về sự liên kết và hỗ trợ từ các Bác sĩ, Bệnh viện, Phòng khám với các nhà thuốc, quầy thuốc để giảm tình trạng “nhà thuốc tự kê đơn” là vô cùng lớn.

Mô hình mới được khởi động…

“Đến nhà thuốc gặp bác sĩ” là cụm từ mà nhiều người nói về hình thức “Telehealth” tại các Nhà thuốc đang bắt đầu mở ra hiện nay. Thay vì thói quen mua kháng sinh sử dụng một cách “bừa bãi” tại nhà thuốc mỗi khi bị cảm cúm, ốm, sốt, ngày nay, người dân có thể được tư vấn bởi các bác sĩ tuyến đầu toàn quốc chỉ với một chiếc điện thoại có kết nối internet. Nền tảng Bác sỹ Gia đình Doctor4U ký kết hợp tác với hệ thống nhà thuốc BigFamily trên toàn quốc tối ưu hoá trải nghiệm y tế từ xa, rút ngắn khoảng cách địa lý về y tế. Theo đại diện của Big Family, “khi người bệnh đến hệ thống nhà thuốc BigFamily trên toàn quốc, người bệnh sẽ được hướng dẫn cài đặt ứng dụng Doctor4U để được khám bệnh từ xa. Thông qua cuộc gọi qua video trên ứng dụng, các bác sĩ tham gia chương trình sẽ tư vấn mặt bệnh cụ thể tuỳ theo triệu chứng và những mô tả bệnh lý mà người bệnh gặp phải. Sau đó, bác sĩ sẽ có những chẩn đoán ban đầu, kê toa hoặc hướng dẫn điều trị. Dược sĩ tại nhà thuốc sẽ tiến hành cấp thuốc cho bệnh nhân”.

Doctor4U bắt tay cùng hệ thống BigFamily triển khai mô hình bác sĩ tư vấn online cho khách hàng tới mua thuốc tại gần 2.000 nhà thuốc trực thuộc

Doctor4U bắt tay cùng hệ thống BigFamily triển khai mô hình bác sĩ tư vấn online cho khách hàng tới mua thuốc tại gần 2.000 nhà thuốc trực thuộc

Doctor4U là nền tảng y tế công nghệ cung cấp trải nghiệm đồng nhất giữa khám chữa bệnh trực tiếp tại phòng khám và khám chữa bệnh từ xa (telemedicine) thông qua ứng dụng trên điện thoại. Doctor4U quy tụ đội ngũ bác sĩ tâm huyết, chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, trong đó có các phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ nội trú đầu ngành đang công tác tại các bệnh viện tuyến đầu như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện đa khoa Saint Paul, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương…

Khách hàng đặt lịch tư vấn online với bác sĩ trên ứng dụng thuận tiện và dễ dàng

Khách hàng đặt lịch tư vấn online với bác sĩ trên ứng dụng thuận tiện và dễ dàng

Hoạt động hợp tác của Doctor4U đặt trọng tâm phục vụ sức khoẻ cộng đồng lên hàng đầu, rút ngắn khoảng cách y tế tới người dân, thông qua đó, nâng cao nhận thức của người bệnh, giúp người bệnh hiểu hơn về tình trạng sức khoẻ của mình. Các buổi tư vấn trực tuyến đã giúp người dân tuân thủ sử dụng thuốc đúng cách, an toàn và hiệu quả, từng bước điều trị theo phác đồ, sử dụng đúng thuốc, đủ liều. Đồng thời, dự án khẳng định và nâng cao vai trò của các Bác sĩ, Dược sĩ trong việc liên kết Bệnh viện – Người bệnh – Nhà thuốc và ứng dụng khám chữa bệnh trực tuyến trong việc chăm sóc sức khoẻ người dân.

Telehealth gặp Bác sĩ ngay tại Nhà thuốc

Khám chữa bệnh từ xa – Telehealth, Telemedicine giúp giảm chi phí đáng kể so với các cuộc hẹn tư vấn trực tiếp truyền thống. Không những vậy, các kết quả cận lâm sàng sẽ được lưu trữ, truyền tải đến bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán, giúp bác sĩ cung cấp lời khuyên kịp thời cho những người bệnh cần chăm sóc y tế, đặc biệt là những bệnh nhân mãn tính (đái tháo đường, tăng huyết áp…), thậm chí cả một số bệnh cấp tính.

Đây là giải pháp vô cùng hữu ích cho người dân trên toàn quốc, đặc biệt là những người dân ở các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, các khu công nghiệp trên toàn quốc, có điều kiện tiếp cận với hệ thống y tế tốt nhất, nhanh chóng và thuận tiện nhất. Ngoài ra, dự án giúp giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, tạo thói quen thăm khám trước khi dùng thuốc cho người dân. Giải pháp là bước tiến không thể thiếu cho sự phát triển của dịch vụ y tế thời kỳ công nghệ 4.0.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bác sĩ Doctor4U tư vấn trực tuyến ngay tại Nhà thuốc BigFamily tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714042268 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714042268 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10