Bài học xây dựng thương hiệu “nhựa sạch” tại thị trường Hoa Kỳ

Diendandoanhnghiep.vn Ông Phạm Đỗ Huy Cường, Tổng Giám đốc An Phát Holding đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển nhãn hàng sinh thái, cũng như những cơ hội và thách thức khi vươn ra thị trường quốc tế.

>>> Nhựa sinh học của An Phát Holdings được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”

Từ năm 2012, Hoa Kỳ là một trong những thị trường trọng điểm của An Phát Holdings với các mặt hàng chủ lực như bao bì, sàn SPC, sản phẩm và nguyên liệu tự hủy được xuất khẩu sang thị trường này. Tỷ trọng doanh thu tại thị trường Hoa Kỳ luôn chiếm gần 10% tổng doanh thu của Tập đoàn.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Hải Dương thăm trụ sở của An Phát Holdings tại Hoa Kỳ

Đoàn lãnh đạo tỉnh Hải Dương thăm trụ sở của An Phát Holdings tại Hoa Kỳ

Bắt đầu từ năm 2015, An Phát Holdings đã đầu tư mạnh vào việc nghiên cứu và phát triển công nghệ xanh, đưa ra thị trường dòng sản phẩm nhựa phân hủy sinh học hoàn toàn, thân thiện với môi trường AnEco. Hiện các sản phẩm AnEco đã trải qua những kiểm định khắt khe và được cấp nhiều chứng chỉ hàng đầu thế giới về khả năng phân hủy sinh học trong đó có chứng chỉ BPI (Hoa Kỳ). Năm 2021, Tập đoàn đã bảo hộ thành công sản phẩm mang thương hiệu AnEco tại Mỹ, nhờ đó đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Amazon (Hoa Kỳ). Rất nhanh sau đó, sản phẩm của An Phát Holdings đã lọt Top danh mục sản phẩm bán chạy nhất ‘Amazon’s Choice’ của Mỹ với doanh thu tăng trưởng gấp gần 27 lần chỉ sau 3 năm ra mắt.

Đại diện An Phát Holdings nhận đinh: Để thành công thâm nhập thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Tập đoàn phải đáp ứng tiêu chuẩn và đạt các chứng nhận chất lượng riêng cho từng sản phẩm. Ngoài ra, một số đối tác tại Mỹ cũng có những yêu cầu riêng về nhà xưởng, đó là những yêu cầu về an toàn, vệ sinh nhà xưởng, tiêu chuẩn cải tiến về quy trình sản xuất… do đó doanh nghiệp cần chứng minh năng lực của mình để đáp ứng những tiêu chuẩn đó. Nhiều doanh nghiệp xác định Hoa Kỳ là thị trường chủ yếu để xuất khẩu và thu hút vốn. Nhưng chúng tôi lại xác định Hoa Kỳ là chìa khóa để chúng tôi xây dựng thương hiệu mạnh và mang thương hiệu sản phẩm xanh Việt Nam ra toàn cầu vì một thị trường càng khó tính thì thương hiệu trưởng thành càng nhanh.

Khi nói đến nền kinh tế tuần hoàn, chúng ta sẽ nghĩ đến các sản phẩm được sản xuất, sau đó được sử dụng, được thu gom và tái chế. Tuy nhiên, đối với dòng sản phẩm phân hủy sinh học, chúng tôi hướng đến những mục tiêu lớn hơn trong nền kinh tế tuần hoàn. Theo đó, sản phẩm sau khi được tung ra thị trường, được người tiêu dùng sử dụng, cuối cùng nó sẽ trở thành một loại rác hữu cơ, có khả năng phân hủy sinh học. Nó sẽ trở thành mùn hữu cơ, cung cấp chất dinh dưỡng cho cây, sau đó, cây trồng lại trở thành vật liệu để tạo ra các sản phẩm phân hủy sinh học. Chúng tôi gọi quá trình này giống như một nền kinh tế xanh.

Tuy nhiên, theo ông Cường, một trong những thách thức mà An Phát Holdings phải đối mặt khi sản xuất sản phẩm xanh đó là nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân. Hiện trên thị trường vẫn có nhầm lẫn giữa nhựa tự hủy OXO và nhựa phân hủy sinh học, gây hoang mang cho người tiêu dùng. Do đó, An Phát Holdings hiện đang phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong xã hội về sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần thay đổi hành vi và thói quen mua sắm hướng đến nền kinh tế xanh.

An Phát Holdings vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với 5 doanh nghiệp hàng đầu tại Hoa Kỳ trong lĩnh vực bao bì, nhựa sinh học và logistics tại TP. Houston, Texas, Hoa Kỳ.

Tổng Giám đốc An Phát Holdings Phạm Đỗ Huy Cường kí kết thỏa thuận hợp tácp/phát triển bền vững với đối tác Hoa Kỳ

Tổng Giám đốc An Phát Holdings Phạm Đỗ Huy Cường kí kết thỏa thuận hợp tác phát triển bền vững với đối tác Hoa Kỳ

Theo đó, An Phát Holdings đã kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với 5 doanh nghiệp là Công ty Dakota Western, Công ty CJ Bio, Công ty Katoen Natie; Công ty Hellmann Worldwide Logistics, Công ty One Circle Logistics. Biên bản ghi nhớ cam kết hợp tác phát triển sản phẩm dịch vụ trong giai đoạn 2023 – 2028.

Trong hơn 10 năm qua, Hoa Kỳ là thị trường lớn và trọng điểm của An Phát Holdings. Kim ngạch xuất khẩu của An Phát Holdings tại thị trường Hoa Kỳ luôn tăng trưởng ổn định bất chấp tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động trong thời gian vừa qua. Tôi kỳ vọng, việc ký kết các MOU sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa hoạt động kinh doanh của An Phát Holdings tại Hoa Kỳ nói riêng và thị trường Bắc Mỹ nói chung; qua đó giúp An Phát Holdings thực hiện mục tiêu mở rộng thị trường, nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bài học xây dựng thương hiệu “nhựa sạch” tại thị trường Hoa Kỳ tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714878542 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714878542 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10