Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành 6 tháng đầu năm 2021

Diendandoanhnghiep.vn Với tỉ lệ bay đúng giờ (OTP) 96,8%, Bamboo Airways là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 6 tháng đầu năm 2021.

Theo tổng hợp số liệu khai thác các chuyến bay 6 tháng đầu 2021 của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất trong top 3 hãng hàng không lớn, cùng với đó cũng là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành, với 96,8% chuyến bay đúng giờ, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2020. Đây cũng là hãng bay duy nhất có công suất hoạt động tăng trưởng dương so với cùng kỳ, với 40,6% chuyến bay tăng trưởng.

 Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành 6 tháng đầu năm 2021

Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành 6 tháng đầu năm 2021

Vietnam Airlines, Vietjet Air có tỷ lệ đúng giờ lần lượt đạt 94,5%; 92,8%.

Tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành đạt 94,3%, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam, tỷ lệ huỷ chuyến của toàn ngành hàng không nội địa trong 6 tháng đầu năm 2021 là 1,8% - tăng 1,1% so với cùng kỳ. Trong khi đó, tỉ lệ chậm chuyến được cải thiện, khi chỉ còn 5,7%, giảm 3,9% so với 6 tháng đầu năm 2020.

Trong số 3 hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines là hãng có tỷ lệ huỷ chuyến cao nhất, với tỷ lệ 3,9% chuyến bay bị huỷ. Có tỷ lệ huỷ chuyến thấp hơn là Vietjet Air với 0,7% số chuyến bay. Bamboo Airways là hãng bay có tỷ lệ huỷ chuyến thấp nhất với tỷ lệ 0,3%.

Ảnh 2: Bamboo Airways ít chậm hủy chuyến nhất toàn ngành

Bamboo Airways ít chậm hủy chuyến nhất toàn ngành

Về tỷ lệ chậm chuyến, Vietjet Air có tỷ lệ chuyến bay cất cánh muộn cao nhất với 7,2% chuyến bay bị chậm trong 6 tháng đầu năm 2021. Tiếp theo là Vietnam Airlines với 5,5% chuyến bay bị chậm. Tỷ lệ chậm chuyến của Bamboo Airways thấp nhất toàn ngành với số chuyến chậm chiếm 3,2% tổng số các chuyến bay. 

Tuy bối cảnh dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, Bamboo Airways vẫn đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động phát triển và mở rộng quy mô khai thác. Gần đây nhất, hãng tiếp tục đón chiếc Embraer tiếp theo gia nhập đội bay, là hãng hiếm hoi vẫn liên tiếp nhận thêm máy bay mới để mở rộng quy mô đội bay và tăng cường triệt để cho khai thác các đường bay ngách nội địa.

Luôn đặt lợi ích khách hàng là trên hết, hãng bay cũng liên tục cập nhật các chính sách hỗ trợ khách hàng hoàn huỷ vé linh hoạt nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của hành khách. Bên cạnh đó, hãng cũng nhanh chóng điều các tiêu chuẩn dịch vụ trên không để đảm bảo phòng chống dịch tối đa.

Bamboo Airways tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA trên tàu bay…theo các chỉ đạo và hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam.

Bộ quy trình phòng chống COVID-19 của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống Covid-19.

Hãng bay cũng chính thức hợp tác với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) để đưa vào thử nghiệm chứng nhận sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass, đánh dấu bước tiến vững chắc trong lộ trình khôi phục các đường bay quốc tế trong thời gian tới.

Song song với đó, Bamboo Airways đang đẩy mạnh công tác tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho toàn bộ nhân viên của hãng và các đơn vị công ty liên kết liên quan. Đây là hoạt động tiếp theo trong quy trình phòng chống đại dịch của hãng, góp phần vào việc kiểm soát tốt dịch bệnh, tạo cơ sở để hãng thực hiện các chuyến bay an toàn cho hành khách, đặc biệt là các chuyến bay quốc tế trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành 6 tháng đầu năm 2021 tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710846129 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710846129 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10