Bamboo Airways sẽ trụ vững, giữ được uy tín hãng bay đúng giờ, có dịch vụ tốt nhất Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Tin hãng hàng không Bamboo Airways có tân Tổng giám đốc và Phó Tổng giám đốc là những nhân vật có tên tuổi trong ngành hàng không, đang thắp lên niềm hy vọng mới.

>>> Bamboo Airways xác định hướng đi mới, tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc

Trên mạng xã hội và nhiều diễn đàn về hàng không, hành khách bày tỏ sự yêu mến, tin tưởng, mong hãng bay sẽ trụ vững, vượt qua khó khăn để phát triển trở lại…

Tân CEO Bamboo Airways, ông Lương Hoài Nam là Tiến sĩ hàng không tại Nga, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không – du lịch, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý, điều hành cấp cao tại các hãng hàng không lớn.

Sự hiện diện của ông Lương Hoài Nam tại Bamboo Airways theo thông cáo báo chí phát đi từ hãng hàng không này được khẳng định “là kết quả của quyết định đến từ nhà đầu tư mới của hãng bay”. Đây cũng được xem là bước tiến mới nhất trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện đang được hãng hàng không tiếp tục đẩy mạnh, đặc biệt trong đó có công cuộc tái cấu trúc về bộ máy quản trị – điều hành, hướng tới ổn định hoạt động, thu hút nguồn lực đầu tư chất lượng, tạo cơ hội cho sự phát triển mạnh mẽ trong trung hạn.

Chỉ 10 ngày sau, Bamboo Airways tiếp nhận và bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải vào vị trí Phó Tổng giám đốc phụ trách chương trình tái cấu trúc Bamboo Airways. Ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải cũng là lãnh đạo có 30 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các công ty hàng không lớn.

Trong lời phát biểu khi nhậm chức, ông Lương Hoài Nam bày tỏ sự tự tin với nhận định: “Quá trình tái cấu trúc Bamboo Airways đã và đang diễn ra với đường hướng rõ ràng và đúng đắn, với tính quyết liệt nhất. Tôi đánh giá đây là dự án tái cấu trúc toàn diện nhất, chiến lược nhất, sâu rộng nhất trong lịch sử hàng không Việt Nam”.

Trên cương vị Tổng giám đốc Bamboo Airways, ông Lương Hoài Nam cam kết nỗ lực hết sức mình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó, góp phần tăng tốc quá trình tái cấu trúc hãng, để hãng sớm ổn định hoạt động, mở ra cơ hội phát triển mới trên một nền tảng bền vững.

Được biết, mục tiêu trước tiên của ông Nam khi tiếp quản “ghế nóng” ở hãng hàng không này là sớm đưa quy mô đội tàu bay về lại 30 tàu bay như hãng đã từng có, rồi hướng tới quy mô 50-70 máy bay trong giai đoạn sau. Tuy nhiên, ông Nam cũng khẳng định rằng Bamboo Airways sẽ được tái cấu trúc theo một mô hình kinh doanh phù hợp hơn, hiệu quả hơn so với trước đây.

Thông điệp sáng rõ này của tân CEO Bamboo Airways khiến nhiều hành khách có thể thở phào. Khi một diễn đàn lớn về hàng không mới đây từng chia sẻ: “Nhiều khách hàng yêu mến hãng đã mua vé ủng hộ, giờ hồi hộp canh mail. Gọi để biết chuyến bay có bị hủy không. Liệu có phép màu nào đưa hãng trở lại như ngày xưa không. Thật lòng mong Tre khỏe, dẻo dai trở lại”.

Gần đây Bamboo Airways đã triển khai quyết liệt các giải pháp để tái cấu trúc toàn diện, nâng cao hiệu quả kinh doanh, bao gồm cả những biện pháp mạnh tay như loại bỏ các máy bay đường dài, ngừng khai thác các đường bay quốc tế thường lệ khu vực. Ông Nam cho rằng bay đường dài từng là “tham vọng” của Bamboo Airways, nhưng trong tình hình thị trường quốc tế hiện nay, các đường bay này là bất khả thi về mặt kinh tế.

Ngay trong thời gian trước mắt, Bamboo Airways tập trung phát triển đội máy bay phản lực khu vực đồng loại Airbus A320, A321, tập trung khai thác các đường bay nội địa trục Hà Nội – Đà Nẵng - TP. HCM, Đà Nẵng và các đường bay du lịch có thị trường lớn.

“Đây là hoạt động cần thiết để hãng nâng cao hiệu quả của mô hình kinh doanh mới’’, đại diện hãng cho biết.

Đánh giá về chiến lược tái cơ cấu của Bamboo Airways, một số chuyên gia tài chính, hàng không cũng cho rằng nếu hãng bay này thực hiện thành công chương trình tái cấu trúc thì sẽ có “cửa sáng” để vượt qua khủng hoảng, trở lại thị trường với một diện mạo mới, đồng thời vẫn giữ được những giá trị cốt lõi làm nên tên tuổi của hãng trong thời gian trước đây: bay đúng giờ, dịch vụ tốt, gây được cảm tình thương hiệu, được khách hàng yêu mến, lựa chọn, tin tưởng đồng hành.

“Trong những năm đầu khởi sự với chi phí đầu tư ban đầu “khủng”, việc sử dụng một đội tàu bay với nhiều chủng loại làm phát sinh rất nhiều chi phí. Cộng với các khó khăn khách quan, hãng bay cần đơn giản hóa đội bay để tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa doanh thu, trước khi tiếp tục theo đuổi các mục tiêu mới.", một chuyên gia đánh giá. Vị này cho biết thêm đây có thể xem là bước lùi khôn ngoan, tỉnh táo và thực dụng, nhưng có ý nghĩa quyết định sống còn và khó có thể né tránh trong một thị trường hàng không có nhiều yếu tố biến động, rủi ro như hiện nay.

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh về quy mô, với nỗ lực tiếp cận nhiều đường bay hỗ trợ các địa phương còn thiếu hạ tầng hàng không, đây là lúc Bamboo Airways buộc phải đánh giá lại hiệu quả khai thác sau 5 năm hoạt động, thay đổi mô hình kinh doanh, cơ cấu lại đội máy bay, mạng bay hướng tới các mục tiêu hiệu quả và phù hợp với điều kiện tài chính. “Chính việc Bamboo Airways thay đổi mạnh mẽ, quyết liệu giúp tạo niềm tin là hãng này sẽ trụ vững rồi phát triển trở lại hiệu quả, hơn là nhắm mắt đi tiếp con đường cũ chắc chắn dẫn đến đổ vỗ”, vị này nói.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo các bộ ban ngành xem xét phương án hỗ trợ Bamboo Airways tháo gỡ khó khăn, tiếp cận các khoản vay, tăng cường thanh khoản…

Với những giải pháp quyết liệt, đồng bộ từ chính hãng bay, sự trợ giúp từ phía Chính phủ và các Bộ, ngành, đặc biệt là sự yêu mến của hàng chục triệu hành khách, dư luận đã bắt đầu tin tưởng rằng Bamboo Airways sẽ sớm hồi phục và trở lại với đà tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways sẽ trụ vững, giữ được uy tín hãng bay đúng giờ, có dịch vụ tốt nhất Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714234911 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714234911 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10