Bán nhà đơn giản hơn nhờ ứng dụng công nghệ

Diendandoanhnghiep.vn Rút ngắn thời gian giao dịch và đơn giản hóa công đoạn phải thực hiện thủ công của các nhà môi giới là mục tiêu Meey CRM đang kỳ vọng.

Tuy hầu hết việc giao dịch bất động sản hiện nay được thực hiện qua các nhà môi giới, nhưng để theo được nghề này không hề đơn giản. Thực tế cho thấy, hầu như chưa có nhiều ứng dụng công nghệ có thể hỗ trợ họ.

Meey CRM được kỳ vọng giúp nhà môi giới bất động sản đơn giản hóa công việc vàp/gia tăng doanh số.

Meey CRM được kỳ vọng giúp nhà môi giới bất động sản đơn giản hóa công việc và gia tăng doanh số

Tuyến là một nhà môi giới có thâm niên tại Đà Nẵng. Trong cái nghề khắc nghiệt như môi giới bất động sản, ở tuổi 35, Tuyến có thể xem là một trong những lão làng kỳ cựu nhất còn trụ được với nghề ở đất Đà Nẵng này.

“Theo được nghề này ngoài duyên còn phận. Bao nhiêu anh em cùng lứa với tôi, được đào tạo bài bản về marketing, bất động sản rồi cũng bỏ nghề theo hướng khác. Duy chỉ còn tôi còn trụ lại”, Tuyến nói.

Hầu hết, những người theo nghề này chỉ được một thời gian đầu, hoặc chộp giật theo những cơn “sốt đất” để làm ăn, những người bài bản, thành thạo trong nghề ở đất Đà Nẵng này khá ít.

Nguyên nhân bởi nghề này khá khó khăn, khó đủ đường, từ tìm nguồn hàng như căn hộ, đất thổ cư, nhà cho thuê cho đến tìm khách hàng có nhu cầu. Giữa một đống thông tin đủ thể loại, cần phải lọc ra những thông tin nào phù hợp và lưu trữ nó lại.

“12 năm làm nghề, tôi có hơn chục quyển sổ tay ghi lại thông tin dự án lẫn khách hàng để quản lý. Người ta bảo Cách mạng Công nghiệp 4.0 nhưng phần lớn anh em chúng tôi vẫn phải lưu trữ thông tin bằng giấy bút”, Tuyến cho biết.

Việc lưu trữ này khiến giao dịch gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều khi nguồn hàng còn nhưng lại không nhớ đến, bỏ sót khách hàng hay quên cuộc hẹn với khách hàng

“Tuy nhiên, hiện nay tôi đang dùng thử ứng dụng Meey CRM của Công ty Meey Land. Tôi thấy có những chức năng khá phù hợp, đáp ứng nhu cầu của tôi, tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức”, Tuyến khoe.

Meey CRM là sản phẩm do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land nghiên cứu, xây dựng và phát triển. Sản phẩm này được giới thiệu là ứng dụng quản lý khách hàng và nguồn hàng dành riêng cho nhà môi giới bất động sản.

Trải nghiệm ban đầu, ứng dụng này khá thuận tiện, chỉ cần smartphone đời bình thường là có thể tải về và hoạt động khá mượt.

Ảnh chụp màn hình tính năng thêm mới khách hàng từ danh bạ trên Meey CRM

Ảnh chụp màn hình tính năng thêm mới khách hàng từ danh bạ trên Meey CRM

Khi người dùng cập nhật khách hàng mới vào danh bạ, ứng dụng sẽ gợi ý cập nhật thông tin khách hàng vào kho dữ liệu của ứng dụng, sau này dễ dàng tìm lại. Lịch sử giao dịch với khách hàng này cũng được lưu lại, phục vụ cho việc lựa chọn nguồn hàng sát nhu cầu khách hơn.

Tương tự, ở phần quỹ hàng, khi thêm mới bất động sản, ứng dụng đã lập trình sẵn những gợi ý về các thông tin cần thiết phải có cho một bất động sản. Điều này giúp ích rất nhiều cho môi giới, đặc biệt là môi giới mới khi có sẵn các danh mục thông tin, tránh việc cập nhật thiếu, cập nhật không đủ hoặc chỉ lưu những thông tin không quan trọng.

Ảnh chụp màn hình các trường thông tin được gợi ý khi nhà môi giới lưu trữ một bấtp/động sản mới trên Meey CRM

Ảnh chụp màn hình các trường thông tin được gợi ý khi nhà môi giới lưu trữ một bất động sản mới trên Meey CRM

Chính hệ thống gợi ý thông tin được cài đặt trong hệ thống là sự khác biệt lớn nhất của Meey CRM so với các phần mềm quản lý khách hàng khác. “Nó bám sát nhu cầu đặc thù của người mua nhà và người bán, cũng như của nhà môi giới” - đại diện nhà phát triển Meey CRM cho biết

Đặc biệt, Meey CRM có các công cụ đo lường nhu cầu của khách, thuận tiện hơn trong tư vấn, giới thiệu sản phẩm để khách hàng chọn rồi mới đi đến tận nơi xem.

Trong hành trình bán hàng của nhà môi giới, từ khi khách có yêu cầu đến lúc khách mua được nhà thường mất rất nhiều thời gian để xem các căn phù hợp. Một phần do quỹ hàng của nhà môi giới hạn chế, phần nữa nhiều khách hàng cũng chưa lường hết được các vấn đề của mình khi mua nhà. Chính vì thế, quá trình này thường kéo dài và nhà môi giới nhiều khi không “mặn mà” với những khách hàng mới tiếp xúc lần đầu mà họ đánh giá là “không net”.

Chia sẻ của đại diện nhà phát triển Meey CRM, Công ty Meey Land thì họ kỳ vọng có thể xử lý được một phần của vấn đề này thông qua Meey CRM, “khi mà nhu cầu khách hàng và thông số căn được ráp tối đa, cũng như việc kết nối kho hàng và khách hàng với nhóm môi giới khác, sẽ cho phép đưa ra căn nhà sát với nhu cầu của khách hàng nhất.

Mặt khác, với việc ứng dụng AI (Trí tuệ Nhân tạo) vào tính năng so khớp nhu cầu, nhà môi giới sử dụng và nhập dữ liệu lên Meey CRM càng nhiều thì hệ thống sẽ hỗ trợ phân tích và đưa ra kết quả so khớp nhu cầu càng sát hơn”.

Ngoài ra, Meey CRM cũng có các báo cáo thống kê hàng ngày để người dùng có thể theo dõi tiến độ, hiệu quả công việc, tính năng này giúp nhà môi giới điều chỉnh chiến lược kinh doanh để nắm bắt nhu cầu của khách hàng và sự vận động của thị trường.

Theo chia sẻ của anh Tuyến, tuy mới sử dụng, nhưng công việc của anh thuận tiện hơn nhiều. Anh cũng mong rằng thị trường sớm sẽ ra mắt thêm nhiều sản phẩm công nghệ như thế này để anh có thể tối ưu thời gian mà vẫn tối đa doanh thu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bán nhà đơn giản hơn nhờ ứng dụng công nghệ tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714085954 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714085954 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10