Mua ô tô Honda BR-V mới, nhưng bị gỉ sét, gian nan khiếu nạị, 3 tháng sau đại lý và Công ty Honda Việt Nam mới hoàn trả lại tiền cho khách hàng.
>> Mua ô tô Honda BR-V mới phát hiện nhiều lỗi, khách hàng cầu cứu Cục Đăng kiểm
Trở lại câu chuyện mua ô tô Honda BR-V mới, nhưng bị gỉ sét, khách hàng Cao Duy Thiện, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đại lý Honda Vĩnh phúc đã hoàn lại toàn bộ số tiền mua xe, tiền lệ phí trước bạ, phí đăng ký… cho anh và thu hồi chiếc xe này.
Như vậy đã kết thúc quá trình gian nan kéo dài 3 tháng đòi quyền lợi, phải nhờ đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hội Bảo vệ người tiêu dùng và luật sư vào cuộc, mới lấy lại được tiền.
Theo anh Thiện, anh tới đại lý Honda Vĩnh Phúc ký hợp đồng mua một chiếc ô tô Honda BR-V phiên bản L hoàn toàn mới, sản xuất năm 2024, màu trắng với giá 685 triệu đồng. Tại thời điểm nhận bàn giao xe ngày 10/4/2024, anh đã phát hiện xe có nhiều vết ố vàng và báo lại cho nhân viên bán xe của đại lý đến xác nhận và kiểm tra. Lúc đó, nhân viên đại lý có xác nhận và nói rằng do bận quá, chưa kịp vệ sinh nên mới xuất hiện các vết bẩn như trên. Sau đó có hẹn khách hàng mang xe đến đại lý để vệ sinh lại.
Tuy nhiên, khi mang xe về nhà, anh Thiện lại tiếp tục phát hiện thêm nhiều vết ố vàng trên xe khắp thân vỏ xe. Lớp sơn ở hai bên hông xe, cản trước và sau có màu thâm đen khác thường. Anh Thiện đã gọi điện khiếu nại tới đại lý và yêu cầu đại lý giao cho chiếc xe mới đã như cam kết trong hợp đồng đã ký. Mang chiếc xe tới đại lý, sau khi kiểm tra, nhân viên chỉ xin được vệ sinh xe và sơn lại những chỗ bị ố vàng, nhưng anh Thiện không đồng ý.
Tiếp tục những ngày sau đó, anh Thiện đã gọi điện khiếu nại và nhiều lần mang xe tới đại lý để đại lý kiểm tra. Phía đại lý cũng xác nhận vết ố vàng và vết thâm đen là do lỗi nhà sản xuất. Nhưng họ chỉ đề xuất phương án sẽ sơn lại, thay thế cản trước, sau và hai bên hông xe. Anh Thiện không đồng ý, cho rằng xe mới 100% chưa qua sử dụng, tại thời điểm bàn giao phát hiện lỗi do nhà sản xuất thì phải được đổi. Việc thay thế và sơn lại sẽ mất đi giá trị thực của xe.
Sau đó, nhiều lần phía đại lý và Honda Việt Nam đã liên hệ với anh Thiện, để tìm ra phương án xử lý dứt điểm vụ việc này. Tuy nhiên, phương án đưa ra vẫn không thoả đáng.
Chiếc ô tô là một tài sản rất lớn đối với tôi. Nó không đơn thuần là phương tiện đi lại hằng ngày mà còn liên quan trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của tôi. Để có thể mua được chiếc xe này, ngoài vốn tự có, tôi còn vay thêm một khoản ở ngân hàng. Chiếc xe có nhiều bất thường, đã ảnh hưởng tới công việc của tôi. Xe phải hạn chế sử dụng, khi lái xe thấy bất an, hoang mang, lo lắng, trong khi tiền lãi ngân hàng vẫn phải trả, anh Thiện cho biết.
Chịu không nổi, anh Thiện đã làm đơn cầu cứu tới Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hội Bảo vệ người tiêu dùng và nhờ luật sư đứng ra đòi lại quyền lợi cho mình. Nếu không “làm căng” như vậy, chưa chắc đại lý và Công ty Honda Việt Nam đã chịu hoàn lại tiền cho anh.
Tuy nhiên, theo anh Thiện, anh vẫn chịu thiệt hại, đó là khoản lãi suất vay ngân hàng để mua xe phải trả hàng tháng, cùng 1 số khoản chi phí khác, ước tính tốn gần 30 triệu đồng.
Có thể bạn quan tâm
Giá bán cao, biến Honda Accord thành mẫu xe ế ẩm
04:24, 17/05/2024
“Treo giá” cao ngất ngưởng, Honda CR-V tồn kho nhiều
04:25, 07/05/2024
Honda Accord đi 3 năm bán lỗ 700 triệu, ô tô cũ giá giảm “sập sàn”
04:42, 03/11/2023
Ô tô tồn kho từ 2023 đồng loạt đại hạ giá
04:31, 02/07/2024
Ô tô nhập khẩu tồn kho từ 2023, giảm giá hàng trăm triệu đồng
04:39, 22/06/2024
Giương “cờ trắng” trước ô tô nhập khẩu?
04:21, 20/06/2024