Bản tin cuối tuần từ 11 - 16/02/2019

Lam Song 16/02/2019 05:00

Mở đường bay thẳng Việt - Mỹ: Việt Nam đã đạt chuẩn!; Ra mắt Mạng lưới kế nghiệp Việt Nam; Kỳ vọng mới cho môi trường kinh doanh... là tin nóng trong tuần từ 11-16/02.

1. Thủ tướng: “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đã đến với Thái Bình

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thái Bình về tình hình kinh tế địa phương, chiều 14/2,

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thái Bình về tình hình kinh tế địa phương, chiều 14/2,

Thủ tướng đề nghị Thái Bình phát huy kết quả đạt được, vượt các chỉ tiêu trên tinh thần bứt phá, nhất là khi “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đã đến với Thái Bình.

=>> Xem chi tiết tại đây.

2. Chặn “tham nhũng vặt” trong quản lý thị trường

Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia) khi làm việc tại Tổng cục Quản lý thị trường.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc với Tổng cục Quản lý thị trường chiều 14/2.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc với Tổng cục Quản lý thị trường chiều 14/2.

=>> Xem chi tiết tại đây.

3. Doanh nghiệp kỳ vọng gì ở Tọa đàm mùa Xuân Đà Nẵng lần 2?

Lãnh đạo TP Đà Nẵng trao đổi cùng doanh nghiệp tại “Tọa đàm Mùa xuân 2018” lần thứ nhất

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng trao đổi cùng doanh nghiệp tại Tọa đàm Mùa xuân 2018 lần thứ nhất

Nhiều băn khoăn, trăn trở đặt ra từ doanh nghiệp với lãnh đạo thành phố đáng sống khi chương trình Tọa đàm mùa Xuân lần thứ 2 sắp diễn ra.

=>> Xem chi tiết tại đây.

4. Mở đường bay thẳng Việt - Mỹ: Việt Nam đã đạt chuẩn!

 Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng nhận Chứng chỉ CAT1

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng nhận Chứng chỉ CAT1. Ảnh:VGP

Chiều ngày 15/2, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã trao Chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT1) cho Cục Hàng không Việt Nam.

“CAT1 là bước tiến quan trọng, tiến tới thiết lập đường băng thẳng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Đây là kết quả của nhiều năm nỗ lực làm việc của Cục Hàng không Việt Nam và Bộ GTVT”, Đại sứ Daniel J. Kritenbrink nói.

=>> Xem chi tiết tại đây.

5. Ra mắt Mạng lưới kế nghiệp Việt Nam (VNGN)

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI trao tặng bức tượng mẹ Âu Cơ cho Nguyễn Duy Ninh - Chủ nhiệm lâm thời Câu lạc bộ kế nghiệp Việt Nam, trực thuộc Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam

Sáng 11/2/2019, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Chương trình "Gặp mặt đầu xuân và Lễ ra mắt Mạng lưới kế nghiệp Việt Nam (VNGN)". Việc thành lập Mạng lưới kế nghiệp Việt Nam mang ý nghĩa đặc biệt bởi cộng đồng doanh nghiệp gia đình là đại diện tiêu biểu của doanh nghiệp tư nhân.

=>> Xem chi tiết tại đây.

6. VCCI là nhân tố tích cực tham gia cải cách thể chế

Chủ tịch VCCI, TS Vũ Tiến Lộc thay mặt VCCI và cộng đồng doanh nghiệp kính tặng ông Trần Thanh Mẫn bức ảnh Bác Hồ với giới doanh nhân Việt Nam. 

Đó là khẳng định của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn tại buổi thăm và làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam sáng 13/2.

=>> Xem chi tiết tại đây.

7. Lịch sử không được lãng quên

Vết dấu cuộc chiến tranh biên giới Tây Bắc năm 1979

Vết dấu cuộc chiến tranh biên giới Tây Bắc năm 1979 (Ảnh tư liệu)

Thời học sinh, chúng tôi được dạy lịch sử bằng một góc nhìn hào hùng.

Lên thêm vài lớp, chúng tôi được tiếp cận với những cuộc chiến tranh sinh động, bắt đầu cảm thấy bất bình khi lật dở những trang sách mà trong đó miêu tả cảnh giặc ngoại xâm đốt nhà, cướp của, giết người, cai trị nước ta bằng bạo lực.

Nhưng, lịch sử đúng nghĩa nó vốn là cuốn sách rất có hậu, kế ngay sau tang thương là nỗ lực vùng dậy giải phóng khỏi ách đô hộ.

=>> Xem chi tiết tại đây.

8. Kỳ vọng mới cho môi trường kinh doanh

TS Nguyễn Đình Cung

Trả lời DĐDN, TS Nguyễn Đình Cung khẳng định, phải vào được nhóm ASEAN 4 về môi trường kinh doanh không phải là mục tiêu quá xa vời.

Chính vì vậy, ngay trong ngày đầu tiên của năm 2019, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021. 

=>> Xem chi tiết tại đây.

9. “Sức mạnh mềm” của nền kinh tế sáng tạo nhất thế giới

Kpop Hàn Quốc tạo ra sức hút rất lớn với giới trẻ châu Á

Kpop Hàn Quốc tạo ra sức hút rất lớn với giới trẻ châu Á

Hàn Quốc là nền kinh tế sáng tạo nhất thế giới, không chỉ được mang lại bởi những chaebol hùng mạnh. Thứ mạnh mẽ hơn nhiều và hậu thuẫn đằng sau đó là văn hóa.

=>> Xem chi tiết tại đây.

10. Lời “cảnh báo” cho nông sản Việt!

Việc Trung Quốc siết nông sản nhập khẩu bằng các rào cản kỹ thuật đang là lời “cảnh báo” cho nông sản Việt xuất khẩu bởi thị trường 1,4 tỷ dân này không còn dễ tính như trước.

=>> Xem chi tiết tại đây.

11. Doanh nghiệp Việt vẫn "hụt hơi' với CPTPP

DNNVV

Với CPTPP, doanh nghiệp phải cạnh tranh quyết liệt không chỉ trong nước mà với nhiều thị trường có trình độ phát triển hơn. Đây là khó khăn rất lớn khi mà các DNNVV hiện năng lực cạnh tranh còn yếu.

=>> Xem chi tiết tại đây.

12. Thủy sản Hùng Vương bao giờ lấy lại được "ngôi vị"?

Thủy sản Hùng Vương điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2019 với lãi trước thuế 100 tỉ đồng.Đồng thời, Hùng Vương dự kiến không chia cổ tức 2019 và chi thù lao cho HĐQT cùng Ban Kiểm soát.

HĐQT Thủy sản Hùng Vương dự kiến trình cổ đông kế hoạch lãi trước thuế 2019 đạt 100 tỉ đồng, thấp hơn nhiều so với kế hoạch ban đầu.

=>> Xem chi tiết tại đây.

13. Tôm Việt nhọc vì màu sắc, kích thước

Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ 5 của Việt Nam, chiếm 10,9% tỉ trọng.

Ngoài màu sắc, kích thước cũng là hạn chế của tôm Việt. Nông dân Việt Nam thường nuôi tôm và chỉ thu hoạch tập trung một lần khi tôm đạt kích cỡ 30 - 50 con/kg. Với cách thức nuôi này, tôm nuôi vừa chậm lớn vừa mất khả năng cạnh tranh trên thị trường vì kích thước không phù hợp với nhu cầu của thị trường.

=>> Xem chi tiết tại đây.

14. Hà Nội: Chuyện lạ hàng chục hộ dân chung một số nhà

Dự án Siêu thị Metro tại phường Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) được UBND thành phố phê duyệt vào năm 2005, với diện tích hơn 4,6 ha. Nếu dự án đi vào hoạt động sẽ là một trung tâm thương mại hiện đại khu vực phía Nam thành phố.

Giai đoạn 1 với gần 3 ha đất được giải phóng mặt bằng, siêu thị Metro Hoàng Mai hoàn thành vào cuối năm 2007. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành giai đoạn 1, giai đoạn 2 của dự án dù đã được phê duyệt nhưng chủ đầu tư không có động thái nào triển khai tiếp dự án.

Từ khi phê duyệt chủ trương đầu tư tới nay đã 12 năm, người dân khu vực tổ 16, 18 và 19 phường Yên Sở phải khổ sở sống “treo” cùng dự án.

=>> Xem chi tiết tại đây.

15. Thời 4.0, làm sao để công nghệ… đi cùng với người dùng?

Vài năm nay người ta nói nhiều đến công nghệ 4.0, những bước nhảy vọt của công nghệ kỳ vọng về một tương lai mua bán, thuê BĐS thuận tiện, tin cậy và minh bạch.

=>> Xem chi tiết tại đây.

16. Dư thừa căn hộ chung cư Nghệ An: Kiểm soát chất lượng các dự án

Trong năm 2019, việc cấp phép, chấp thuận chủ trương đầu tư đối với các dự án, công trình nhà ở chung cư tại các khu vực thuộc vùng nội đô Tp Vinh sẽ bị “tuýt còi”.

=>> Xem chi tiết tại đây.

17. Công trình “xẻ thịt” đất rừng Sóc Sơn vẫn bất động chờ lệnh

Theo cập nhật mới nhất từ UBND xã Minh Phú, tính đến đầu năm 2019, mới có 15/18 công trình vi phạm đã được xử lý. Cùng đó 22 trường hợp vi phạm đất rừng phòng hộ tại xã Minh Trí mới ở mức dừng xây dựng. Tất cả đều trễ hẹn so với mục tiêu xử lý xong trong tháng 11/2018 của Thanh tra Chính phủ.

=>> Xem chi tiết tại đây.

18. Doanh nghiệp Đồ Sơn "thèm" một cụm công nghiệp

Các doanh nghiệp phải đi thuê đất hoặc sử dụng quỹ đất eo hẹp của chính gia đình mình để xây dựng xưởng sản xuất giữa các khu dân cư..

Các doanh nghiệp Đồ Sơn phải đi thuê đất hoặc sử dụng quỹ đất eo hẹp của chính gia đình mình để xây dựng xưởng sản xuất giữa các khu dân cư.

Nhiều doanh nghiệp Đồ Sơn (Hải Phòng) đang "thèm" di dời đến một CCN để thuận lợi sản xuất, nhưng không có.

=>> Xem chi tiết tại đây.

19. Khi “tiếng gầm” cũng được bảo hộ

p/Tiếng sư tử rống trong mỗi biểu tượng của hãng phim MGM và những dấu hiệu kiểu như vậy đều sẽ trở thành những âm thanh được bảo hộ mà Việt Nam sẽ phải tôn trọng.

Tiếng sư tử rống trong mỗi biểu tượng của hãng phim MGM và những dấu hiệu kiểu như vậy đều sẽ trở thành những âm thanh được bảo hộ mà Việt Nam sẽ phải tôn trọng.

Ba năm nữa, tiếng hú hùng tráng của Tarzan hay tiếng sư tử rống trong mỗi biểu tượng của hãng phim MGM và những dấu hiệu kiểu như vậy đều sẽ trở thành những âm thanh được bảo hộ mà Việt Nam sẽ phải tôn trọng theo các thỏa thuận Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

=>> Xem chi tiết tại đây.

20. Dự án treo làm tan hoang rừng phòng hộ tại Thanh Hóa: Vì sao chưa bị thu hồi?

Gia đình bà Nguyễn Thị Cúc (khu phố 5, Đông Bắc, TP Sầm Sơn) sống tạm bợ, mòn mỏi chờ dự án

Gia đình bà Nguyễn Thị Cúc (khu phố 5, Đông Bắc, TP Sầm Sơn) sống tạm bợ, mòn mỏi chờ dự án.

Không chỉ những cánh rừng phòng hộ bị chặt bỏ tan hoang mà hàng trăm người dân sống trong vùng quy hoạch dự án du lịch treo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng khốn khổ vì bị “mắc kẹt”.

=>> Xem chi tiết tại đây.

21. Thói vô cảm giết chết doanh nghiệp!

p/Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã dẫn đoàn công tác xuống cảng Hải Phòng xem xét thực tế vấn đề thực hiện thủ tục thông quan phế liệu nhập khẩu

Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã dẫn đoàn công tác xuống cảng Hải Phòng xem xét thực tế vấn đề thực hiện thủ tục thông quan phế liệu nhập khẩu

Chúng tôi mượn ý Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm nhan đề cho bài viết. Ông nói: “Cách làm việc không hết trách nhiệm, vô cảm sẽ khiến doanh nghiệp bị “bóp chết” bởi gánh nặng chi phí”.

=>> Xem chi tiết tại đây.

22. Lãnh đạo VEC nói chưa ký văn bản “cấm cửa” hai ô tô vào cao tốc

Ngayf 10/2/2019, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E), đơn vị quản lý tuyến đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đã ra thông báo và cho biết “sẽ từ chối vĩnh viễn hai xe mang BKS 51 C - 558… và 51G – 772… trên tất cả tuyến đường do VEC E quản lý, khai thác.

Ngày 10/2/2019, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E), đơn vị quản lý tuyến đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đã ra thông báo và cho biết “sẽ từ chối vĩnh viễn hai xe mang BKS 51 C - 558… và 51G – 772… trên tất cả tuyến đường do VEC E quản lý, khai thác.

Lãnh đạo Tổng Cty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẳng định thông tin cấm vĩnh viễn 2 ô tô gây rối trên cao tốc TP HCM – Dầu Giây mới là đề xuất của VEC E.

=>> Xem chi tiết tại đây.

23. Điều tra bổ sung vụ việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng có thời hạn là 60 ngày kể từ ngày ban hành Quyết định số 08/QĐ-HĐCT để tiến hành các trình tự liên quan tới việc điều tra bổ sung.

Hội đồng xử lý vụ Grab và Uber sáp nhập tại Việt Nam quyết định trả hồ sơ để điều tra lại. Bộ Công Thương có 60 ngày để điều tra tiếp vụ việc.

=>> Xem chi tiết tại đây.

24. Đổi mới Luật Đất đai: Cần đột phá trong quy hoạch sử dụng đất

Việc đổi mới quy hoạch sử dụng đất được kỳ vọng sẽ xóa bỏ sự trục lợi từ đất đai theo nhiệm kỳ.

Sau hơn ba năm thực hiện Luật Đất đai 2013 đang bộc lộ một số tồn tại. Để giải quyết những bộc lộ trên đòi hỏi sự đột phá trong quy hoạch sử dụng đất.

=>> Xem chi tiết tại đây.

25. Từ 15/2 thu phí ký quỹ tại VSD: Nhà đầu tư “thiệt đơn thiệt kép”

Biểu phí giao dịch chứng khoán phái sinh áp dụng từ 15/2

Biểu phí giao dịch chứng khoán phái sinh áp dụng từ 15/2

Rất nhiều nhà đầu tư phản ánh ngoài các loại phí thuế phải nộp, thì từ 15/2 họ còn phải nộp thêm phí ký quỹ tiền gửi tại VSD. Điều này khiến cho phí chồng phí, nhà đầu tư “thiệt đơn thiệt kép”.

=>> Xem chi tiết tại đây.

26. Làn sóng giảm lãi suất huy động sẽ diễn ra mạnh hơn?

VietinBank giảm lãi suất huy động ở kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng 0,3%/năm xuống còn tương ứng là 5,5%/năm và 6,8%/năm

Nhiều chuyên gia cho rằng, dòng tiền thường có xu hướng chảy mạnh trở lại vào các ngân hàng dịp sau Tết. Từ đó có thể kỳ vọng làn sóng giảm lãi suất huy động sẽ diễn ra mạnh hơn.

=>> Xem chi tiết tại đây.

27. Chờ cơ hội đầu tư cổ phiếu hợp lý

p/Diễn biến VN-Index từ 28/1- 12/2/2019

Diễn biến VN-Index từ 28/1- 12/2/2019

Để có chiến lược đầu tư hiệu quả, nhà đầu tư (NĐT) nên chờ vùng giá hợp lý hoặc các thông tin tích cực sẽ được công bố.

=>> Xem chi tiết tại đây.

28. Bãi bỏ một số điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực ngân hàng

Từ 20/3 một số điều kiện kinh doanh trong lĩnh vưc ngân hàng được sửa đổi và bãi bỏ tạo sân chơi bình đẳng và minh bạch trong lĩnh vực này

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 16/2019/NĐ-CP sửa đổi và bổ sung điều kiện kinh doanh trong trong lĩnh vực ngân hàng thuộc phạm vi quản lý của NHNN.

=>> Xem chi tiết tại đây.

29. Giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc chỉ là… hình thức

3634634

Dù được giảm 50% tỷ lệ dự trữ bắt buộc (DTBB), các TCTD hỗ trợ cũng không thể sử dụng được lượng vốn này để cho vay vì vướng quy định về tỷ lệ cho vay trên huy động (LDR).

=>> Xem chi tiết tại đây.

30. Dòng tiền sẽ tập trung vào nhóm cổ phiếu bất động sản nào?

Cùng với cổ phiếu ngân hàng, dệt may, thuỷ sản, nhóm cổ phiếu bất động sản (BĐS) đang tạo sức lan toả cao. Tuy nhiên, không phải cổ phiếu BĐS nào cũng tạo được lực hút dòng tiền.

=>> Xem chi tiết tại đây.

31. Mua loại vàng nào ít rủi ro trong ngày vía Thần Tài?

363463

Chuẩn bị cho ngày Thần Tài năm nay, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đã ra mắt khá nhiều loại sản phẩm cầu may, trong đó đáng chú ý là các sản phẩm Linh Giáp Hợi.

=>> Xem chi tiết tại đây.

32. Nhà đầu tư Nhật Bản mong muốn gì ở môi trường đầu tư của Việt Nam?

Cải thiện hạ tầng giao thông

Mặc dù có những triển vọng lạc quan về môi trường đầu tư của Việt Nam trong năm 2019, và giai đoạn tới, tuy nhiên nhà đầu tư Nhật Bản vẫn còn những băn khoăn, lo ngại.

=>> Xem chi tiết tại đây.

33. 57 dự án BOT thu được bao nhiêu tiền?

df

Trong tổng số 57 dự án BOT đang tiến hành thu phí thì trong Top 7 dự án có doanh thu cao nhất có tới 5 dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng QL1.

=>> Xem chi tiết tại đây.

34. Chính phủ khuyến khích thu hút vốn ngoài Nhà nước đầu tư cho ngành điện

 vui mừng khi được biết Nhà máy nhiệt điện Thái Bình được đánh giá là một trong các nhà máy nhiệt điện có chất lượng hàng đầu tại Việt Nam”

Thủ tướng vui mừng khi được biết Nhà máy nhiệt điện Thái Bình được đánh giá là một trong các nhà máy nhiệt điện có chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Ảnh:VGP

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ khuyến khích thu hút vốn ngoài Nhà nước đầu tư cho ngành điện để đáp ứng nhu cầu điện tăng trung bình 10 – 11%/năm.

=>> Xem chi tiết tại đây.

35. Cảnh báo hàng ngoại “đội lốt” xuất xứ Việt Nam để hưởng lợi từ FTA

việc xây dựng quy định về hàng hóa được ghi nhãn sản xuất tại Việt Nam là cần thiết nhằm tạo hành lang pháp lý

Hiện đang xuất hiện tình trạng hàng hóa nước ngoài có xu hướng mượn xuất xứ Việt Nam để hưởng lợi “miễn phí” và bất hợp pháp từ các FTA.

=>> Xem chi tiết tại đây.

36. Xác định giá thị trường trong giao dịch liên kết và chống chuyển giá 

C

Trong thời gian qua, một số doanh nghiệp có dấu hiệu chuyển giá thông qua các giao dịch liên kết (GDLK) điều chỉnh làm thay đổi kết quả hoạt động kinh doanh không đúng thực chất.

=>> Xem chi tiết tại đây.

37. Nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp KHCN phát triển

Nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp KHCN phát triển

Trong tháng 3 tới, các doanh nghiệp khoa học công nghệ được nhận nhiều hỗ trợ về chính sách như ưu đãi về thuế, tín dụng, hoạt động nghiên cứu, thương mại hóa kết quả khoa học và công nghệ.

=>> Xem chi tiết tại đây.

38. Dữ liệu là chìa khóa để ứng dụng AI trong y tế

Dữ liệu là chìa khóa để ứng dụng AI trong y tế

Việt Nam có tiềm năng to lớn trong số hóa ngành y tế, tạo cơ sở dữ liệu cho phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào trong lĩnh vực y tế. Tuy nhiên, vẫn còn không ít những thách thức.

=>> Xem chi tiết tại đây.

39. Mỹ đã khiến cuộc đua trí tuệ nhân tạo với Trung Quốc trở nên hấp dẫn hơn

Tổng thống Mỹ vừa ký sắc lệnh với nội dung tập trung nguồn lực và đầu tư cho trí tuệ nhân tạo (AI). Đây được xem là bước đi để Mỹ giành lại lợi thế trước Trung Quốc trong cuộc đua AI.

Việc ký sắc lệnh với nội dung tập trung nguồn lực và đầu tư cho trí tuệ nhân tạo được xem là bước đi để Mỹ giành lại lợi thế trước Trung Quốc (Ảnh minh hoạ)

Tổng thống Mỹ vừa ký sắc lệnh với nội dung tập trung nguồn lực và đầu tư cho trí tuệ nhân tạo (AI). Đây được xem là bước đi để Mỹ giành lại lợi thế trước Trung Quốc trong cuộc đua AI.

=>>  Xem chi tiết tại đây.

40. Hạt nhân: Tâm điểm của Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Hạt nhân vẫn là lá

Hạt nhân vẫn là lá "bài ẩm" của Triều Tiên

Một vài nội dụng của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều dần hé lộ, tuy nhiên, giải trừ vũ khí hạt nhân luôn là mấu chốt quan trọng nhất.

Các quan chức Mỹ và Triều Tiên đã rất kín tiếng về những gì sẽ được bàn thảo tại Việt Nam, nhưng các nhà phân tích cho rằng Washington sẽ cởi mở hơn để có một thỏa thuận rõ ràng và cụ thể trong việc Bình Nhưỡng thực sự từ bỏ hoàn toàn chương trình hạt nhân của họ.

=>> Xem chi tiết tại đây.

41. Tín hiệu mới trong đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Thứ trưởng Bộ thương mại phụ trách các vấn đề thương mại quốc tế, Gilbert Kaplan cùng thành viên trong đoàn đàm phán Mỹ
Thứ trưởng Bộ thương mại phụ trách các vấn đề thương mại quốc tế, Gilbert Kaplan (phải) cùng thành viên trong đoàn đàm phán Mỹ tại Bắc Kinh ngày 13 tháng Hai. 

Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ nới thời hạn tăng thuế đối với các sản phẩm của Trung Quốc nếu các cuộc đàm phán với Trung Quốc đạt được kết quả tốt.

=>> Xem chi tiết tại đây.

42. Trung Quốc đang "sứt mẻ" hình ảnh toàn cầu?

Trung Quốc dường như cũng đang bị cô lập với thế giới

Trong 20 năm qua, Trung Quốc đã tạo dựng hình ảnh một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng toàn cầu. Nhưng gần đây, họ hứng chịu nhiều chỉ trích và nghi ngờ.

=>> Xem chi tiết tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bản tin cuối tuần từ 11 - 16/02/2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO