Bản tin cuối tuần từ 17 - 22/6

Phương Thảo tổng hợp 22/06/2019 05:00

Báo chí trong tương lai; Cải cách sẽ trở thành “ký ức bão bùng”; VinFast "đổi vận” cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam... là những thông tin nóng trong tuần từ 17 - 22/6/2019.

1 - Báo chí đưa tin tốt hay xấu đều phải vì lợi ích của cộng đồng, đất nước

"Dù viết gì, dù khen hay chê, dù đưa tin tốt hay xấu thì đều phải vì lợi ích cộng đồng, lợi ích của đất nước, lợi ích của đại cục, không được để làm xói mòn niềm tin xã hội" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, chiều 19/6.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2 - Phát triển đội ngũ doanh nghiệp tư nhân để xây dựng nền kinh tế tự cường

"Một trong những nhiệm vụ rất quan trọng của Chính phủ trong nhiệm kỳ này là thúc đẩy phát triển các loại hình doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp tư nhân".

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3 - Thủ tướng mong Bờ Biển Ngà là cầu nối cho Việt Nam vào thị trường châu Phi

Chiều 19/6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Marcel Amon Tanoh, Bộ trưởng Ngoại giao Bờ Biển Ngà.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4 - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ gặp gỡ các Tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc  

Chiều 19/6, trong ngày làm việc đầu tiên tại Seoul, Hàn Quốc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ gặp gỡ Chủ tịch của các Tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông Hyun Joon - Chủ tịch Tập đoàn Hyosung. ẢnhL Nguyễn Việt

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5 - Cải thiện môi trường kinh doanh còn vướng

Đó là nhận định của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi làm việc với TP Hải Phòng về tình hình triển khai thực hiện Nghị Quyết số 02/NQ-CP cải thiện môi trường kinh doanh.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6 - Báo chí trong tương lai

Tất cả các ngành đều thay đổi theo thời gian vì nhu cầu khách hàng là không ngừng nghỉ. Báo chí cũng vậy.

p/Với sự phát triển mạnh mẽ công nghệ truyền thông mới, tạo ra những thuận lợi cũng như thách thức cho các cơ quan báo chí và những người làm báo. Ảnh: Tác nghiệp báo chí Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7 - Cải cách sẽ trở thành “ký ức bão bùng”

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng ba năm nay có một “thói quen”, đó là mỗi khi dẫn đầu Tổ công tác đến bộ, ngành, địa phương nào, ông cũng mời rộng rãi các cơ quan báo chí.

p/Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng, khảo sát thực tế hoạt động kiểm tra chuyên ngành tại cảng Hải Phòng

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8 - Đánh thức tiềm năng phát triển kinh tế biển Duyên hải Nam Trung Bộ

Cần phát huy tiềm năng, thế mạnh của của biển, đảo là việc làm cấp thiết hiện nay đối với các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ góp phần bảo vệ các quyền và lợi ích của Việt Nam trên biển đông.

Dd

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9 - Liên tục điều chỉnh cục bộ quy hoạch một số tỉnh, thành phố

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung thành phố Thái Nguyên, Huế và Khu kinh tế Định An.

Thái

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10 - Việt Nam - Hàn Quốc: Văn hoá làm nền tảng hợp tác kinh tế

Mỗi năm Việt Nam cần từ 18- 20 tỷ USD để phát triển hạ tầng, bên cạnh các quốc gia khác, sự hợp tác và đầu tư từ phía các doanh nghiệp Hàn Quốc có ý nghĩa rất quan trọng.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp tục có các hoạt động tại Hàn Quốc khi làm việc với Hiệp hội tài chính KOFIA và Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc (FKI).

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11 - Vì sao khiếu nại của người dân Thủ Thiêm "im hơi" sau 20 năm?

Ngày 19/6, đoàn đại biểu quốc hội số 7 TP. HCM, tiếp xúc với cử tri Quận 2. Theo đó, nhiều cử tri quan tâm đến vấn đề giải quyết sai phạm tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP HCM thông tin tại buổi tiếp xúc

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12 - Việt Nam và Myanmar: Mở rộng miễn thị thực 30 ngày với hộ chiếu phổ thông

Trong khuôn khổ chuyến thăm Myanmar, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đến thăm cán bộ nhân viên Đại sứ quán và gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Angon.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đến thăm cán bộ nhân viên Đại sứ quán và gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Angon. Ảnh: Nguyễn Việt

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13 - Phát triển quỹ đầu tư gắn với biến đổi khí hậu

Thúc đẩy liên kết ngang, liên kết dọc, và vai trò của các địa phương là chủ động, liên kết mạnh mẽ hơn nữa để ứng phó với thách thức biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL.

Người dân, doanh nghiệp hưởng ứng bằng cách tăng cường sự nhận thức và sự đồng thuận, tham gia của Chính phủ và cộng đồng.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

14 - Vì sao thị phần xuất khẩu của Việt Nam vào Mỹ chỉ tăng nhẹ?

Thị phần hàng xuất khẩu của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Mỹ mới chỉ tăng thêm khoảng 0,2 điểm phần trăm kể từ khi xung đột thương mại Mỹ – Trung chính thức diễn ra.

Thị phần xuất khẩu vào Mỹ của các thị trường.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

15 - Doanh nghiệp được miễn thu tiền khai thác tài nguyên?

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Bộ TN&MT đề xuất miễn thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản đối với phần trữ lượng đã khai thác và miễn thu tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước.

nếu thực hiện hồi tố, truy thu, DN sẽ gặp khó khăn và không bảo đảm tính khả thi.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

16 - Tăng tuổi hưu nhanh có thể “tắc nghẽn” thị trường lao động?

Kinh nghiệm cho thấy, một quốc gia có quy mô dân số tương đương Việt Nam, mỗi năm có khoảng 1,2 triệu người bước vào độ tuổi lao động và khoảng 400.000 lao động "tắc nghẽn" khi tăng tuổi hưu nhanh.

thị trường lao động sẽ bị tắc nghẽn nếu theo lộ trình nhanh như vậy. Sau 2 năm, con số này sẽ là khoảng 800.000 người và mức độ tắc nghẽn sẽ tăng lên

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

17 - Diễn đàn VIỆT NAM HÙNG CƯỜNG

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp rất muốn tiếp nhận ý kiến, bài viết của đọc giả, học giả và chuyên gia mọi lĩnh vực về chủ đề "nhận diện rào cản", "giải pháp tháo gỡ khó khăn", "sáng kiến góp phần thông thoáng chính sách",... làm sao để "VIỆT NAM HÙNG CƯỜNG".

Mọi ý kiến đóng góp và bài vở xin gửi về địa chỉ vietnamhungcuong@dddn.com.vn

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

18 - Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ

Ban biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề này Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

19 - Vỡ quy hoạch công viên: Ai chịu trách nhiệm?

Phải chăng, những lỗ hổng trong quy hoạch là nguyên nhân khiến diện tích cây xanh không tăng lên mà còn bị cắt giảm, gây bức xúc cho cộng đồng, xã hội?

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

20 - Để hệ thống e-Cabinet thành công: Quan trọng là người đứng đầu!

Vẫn còn một số địa phương ì ạch trong công tác triển khai chủ trương “Chính phủ số”. Vì sao?

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

21 - VCCI: NHNN nên cho phép gửi báo cáo qua phương thức thư điện tử

VCCI vừa có văn bản trả lời Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc góp ý Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư, văn bản có quy định về chế độ báo cáo.

VCCI đề nghị cơ quan soạn thảo sửa tần suất báo cáo thành báo cáo 6 tháng đầu năm và báo cáo năm để phù hợp với quy định về thời hạn gửi báo cáo và thời điểm chốt số liệu.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

22 - Khánh Hòa: Giải quyết khó khăn về thủ tục bảo hiểm cho người lao động

Chồng sổ bảo hiểm, chế độ hưu trí cho người lao động trong môi trường độc hại …và nhiều vướng mắc khác về bảo hiểm đã được các cơ quan chức năng giải đáp tại buổi đối thoại về BHXH, BHYT, BHTN.

Quang cảnh buổi Tọa đàm

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

23 - 30% tổng số doanh nghiệp trên cả nước đầu tư vào Đồng bằng Sông Hồng và Đông Bắc Bộ

Đây là kết quả được VCCI đưa ra tại Hội thảo chia sẻ thực tiễn tốt trong điều hành kinh tế cấp tỉnh Khu vực đồng bằng sông Hồng và Đông Bắc Bộ do VCCI và UBND tỉnh Hưng Yên vừa phối hợp tổ chức.

Quang cảnh hội thảo

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

24 - VCCI Nghệ An tập huấn về hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp

VCCI - Nghệ An vừa tổ chức Hội nghị tập huấn “Phổ biến và giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp về thuế, chứng từ kế toán và hóa đơn điện tử” cho doanh nghiệp.

M

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

25 - VCCI Thanh Hóa: Bồi dưỡng doanh nghiệp, doanh nhân về "Kỹ năng thuyết phục"

Cùng với phát triển công nghệ kỹ thuật theo xu thế 4.0, “Kỹ năng thuyết phục” là điều kiện cần để dẫn đến thành công của mỗi doanh nghiệp tại Thanh Hóa

adksks

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

26 - VCCI: Xây dựng Luật Bản quyền tác giả độc lập

VCCI ủng hộ việc xây dựng Luật Bản quyền tác giả độc lập với pháp luật về sở hữu công nghiệp và các quyền sở hữu trí tuệ khác.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

27 - VCCI góp ý Dự thảo Nghị định ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Việt Nam – Campuchia

VCCI vừa trả lời Bộ Tài chính góp ý Dự thảo Nghị định ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Bản thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam – Campuchia giai đoạn 2019 - 2020.

Theo VCCI quy định về ưu đãi cho gạo và lá thuốc lá trong Nghị định ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Bản thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam – Campuchia giai đoạn 2019-2020 là không hợp lý.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

28 - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ

Ngày 19/6, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

29 - Tăng cường kết nối và chia sẻ

Chia sẻ của các doanh nhân, doanh nghiệp nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019) sẽ phản ánh rõ hơn mối quan hệ giữa doanh nghiệp và báo chí.

p/Tọa đàm “Xây dựng môi trường phát triển cho ngành hàng không” do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức thu hút đông đảo sự tham gia của các cơ quan quản lý, chuyên gia, doanh nghiệpp/với nhiều chia sẻ, đề xuất thiết thực cho sự phát triển của ngành hàngp/không

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

30 - VinFast "đổi vận” cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Vận mệnh của ngành công nghiệp sản xuất ô tô Việt Nam đang được tiếp sức để tiến đến mục tiêu như kỳ vọng mà nhiều năm qua chưa đạt được.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

31 - Giầy Thượng Đình đặt mục tiêu lãi ròng… 50 triệu đồng

Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình (GTD) vừa công bố báo cáo kết quản sản xuất kinh doanh năm 2018 và kế hoạch năm 2019.

Năm 2019 được dự báo vẫn là một năm có không ít thách thức của Thượng Đình.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

32 - Vì sao nhiều sản phẩm nông nghiệp sáng tạo chưa tiếp cận được người tiêu dùng?

Rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam với các sản phẩm nông nghiệp sáng tạo, độc đáo, chất lượng tốt, tuy nhiên lại chưa được người tiêu dùng biết đến.

việc đưa sản phẩm ra thị trường luôn gặp nhữ

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

33 - Đóng tàu Bạch Đằng: Loay hoay vượt cạn

 “Nội bất xuất, ngoại bất nhập” khiến công ty đóng tàu Bạch Đằng đang mắc kẹt trong chính khu đất vàng của mình.

Đóng tàu Bạch Đằng từng được coi là

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

34 - Vì sao HAGL Agrico bán con "át chủ bài" cho Thadi?

HAGL Agrico (HNG) vừa có quyết nghị về việc chuyển nhượng Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Cao su Đông Dương cho CTCP Sản xuất Chế biến và Phân phối Nông nghiệp (Thadi). 

HNG sẽ chuyển nhượng 100% vốn góp tại Cao su Đông Dương cho Công ty sản xuất chế biến và phân phối nông nghiệp Thadi (thuộc Thaco).

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

35 - Nguyên tắc riêng cho nhà lãnh đạo giỏi

Lãnh đạo không chỉ đơn thuần là một chức danh mà tạo ra ảnh hưởng với tất cả mọi người. Do đó, để trở thành người lãnh đạo giỏi, phải có những nguyên tắc riêng.

Ông Alain Goudsmet, Huấn luyện viên của các vị Lãnh đạo, Quản lý cấp cao

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

36 - Nhựa Đồng Nai và tham vọng "tay chơi mới" trong ngành nước sạch

Từ một doanh nghiệp nhựa tầm trung, CTCP Nhựa Đồng Nai (DNP) dần để lộ tham vọng chuyển mình trở thành một trong những “tay chơi mới” trong ngành sản xuất và cung cấp nước sạch.

Năm 2018, DNP Corp bùng nổ trong hoạt động đầu tư với việc rót vốn vào khoảng chục công ty nước sạch tại các tỉnh thành khác nhau.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

37 - Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn nhận Huân chương lao động hạng Nhì

Vừa qua, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch IPPG đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì vì đã có những thành tích xuất sắc trong các hoạt động xã hội từ thiện.

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch IPPG (thứ 2 từ phải qua) nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

38 - Chủ tịch HĐQT mới có "đổi vận" được Gỗ Trường Thành

Gỗ Trường Thành vừa bầu bổ nhiệm ông Mai Hữu Tín - Phó Chủ tịch HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT thay thế ông Hồ Anh Dũng.

Gỗ Trường Thành phải làm mọi cách để trở thành doanh nghiệp “sạch” nợ ngân hàng, “sạch” hàng tồn kho.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

39 - Vì sao May Việt Thắng "bỗng dưng" trả cổ tức 100%?

Thông tin ghi nhận từ Đại hội cổ đông thường niên năm 2019, May Việt Thắng dự kiến chi trả cổ tức tiền mặt lên đến 100%.

Không ngoài khả năng áp lực trả cổ tức tiền mặt đến từ Vinatex trước thời điểm chính thức thoái vốn/giảm tỉ trọng nắm giữ tại Việt Thắng trong những năm tới đây.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

40 - Mía đường “thay đổi hay chết”?

Mặc dù được lùi 2 năm so với cam kết ban đầu thực hiện Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN và chính thức có hiệu lực từ 1/1/2020, nhưng ngành mía đường vẫn chưa sẵn sàng cho “sân chơi” hội nhập.

p/Dồn điền đổi thửa, tạo ra những cánh đồng quy mô lớn để cơ giới hóa mới giảm được chi phí giá thành ngành mía đường.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

41 - “Phá sản” mục tiêu 5.000 doanh nghiệp KHCN vào năm 2020?

Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc trao đổi với ông Trần Xuân Đích – Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ (NATEC) – Bộ Khoa học Công nghệ xung quanh vấn đề này. 

p/Các nhà khoa học đưa các đề án khoa học vào thực tiễn sản xuất

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

42 - NutiFood khát vọng vươn ra toàn cầu

Không chỉ đứng vững trên sân nhà, NutiFood đã không ngần ngại “bắt tay” với nhiều đối tác tầm cỡ trên thế giới nhằm đưa sản phẩm NutiFood đến gần hơn với người tiêu dùng toàn cầu.

p/Ngày 27/5, Nhà máy NutiFood Sweden AB đã chính thức đi vào vận hành tại Stockholm, Thụy Điển.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

43 - HVG vỡ mộng “ngôi vương”

Khó khăn chồng chất, gánh nặng nợ vay lớn khiến cho giấc mộng doanh thu 20.000 tỷ đồng ngày càng trở nên xa vời với CTCP Hùng Vương (HoSE: HVG).

p/Các chỉ tiêu tài chính của HVG

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

44 - Chất lượng chính là “niềm tin”

Cộng đồng doanh nghiệp khẳng định, Giải thưởng Chất lượng quốc gia (GTCLQG) đã giúp doanh nghiệp “soi” lại mình, điều chỉnh để nâng cao năng suất chất lượng.

p/Ông Nguyễn Hoàng Ngân – Tổng Giám đốc và Ông Nguyễn Thanh Hải – Phó Tổng Giám đốc đại diện Công ty CP Nhựa Bình Minh nhận giải World Class Award cho loại hình sản xuất lớn tại giải thưởng Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương 2018.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

45 - Sai phạm tại Sagri: Ông Lê Tấn Hùng chính thức bị cách chức Tổng giám đốc

Sau hàng loạt các sai phạm và bị đình chỉ công tác, ông Lê Tấn Hùng chính thức bị cách chức Tổng giám đốc Tổng công ty nông nghiệp Sài Gòn TNHH một thành viên (SAGRI).

Sau hàng loạt các sai phạm và bị đình chỉ công tác, ông Lê Tấn Hùng chính thức bị cách chức Tổng giám đốc Tổng công ty nông nghiệp Sài Gòn TNHH một thành viên (SAGRI).

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

46 - Doanh nghiệp "đưa" cơ quan thuế ra tòa

Cơ quan thuế và doanh nghiệp đều giữ quan điểm riêng của mình, không tìm được tiếng nói chung, cả hai bên đều trông chờ vào sự phán xét của tòa án.

Những hóa đơn bị loại đều xuất phát từ hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

47 - Đà Nẵng tiên phong gỡ vướng đất đai

Câu chuyện Đà Nẵng thành lập Tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực đất đai - một lĩnh vực “nhạy cảm” đang cho thấy quyết tâm của chính quyền thành phố đối với việc “phục vụ” doanh nghiệp.

br class=

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

48 - Gia Lai: Thi công gặp họa, vội vàng xin cấp phép xây dựng

Nhiều công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Gia Lai dù chưa được cấp phép xây dựng nhưng chủ đầu tư vẫn vô tư, liều mình thi công. Khi xảy ra sự cố chủ đầu tư mới vội vàng xin cấp phép xây dựng.

1.Nhà máy tinh luyện đường RE tại thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai thi công không phép khiến một công nhân tử vong

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

49 - Áp thuế chống bán phá giá tạm thời với thép phủ màu nhập khẩu

Bộ Công Thương vừa ký quyết định áp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với một số sản phẩm thép phủ màu nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

50 - Vụ Grab mua Uber tại Việt Nam: Không phạm Luật Cạnh tranh

Hội đồng xử lý việc Grab mua lại Uber tại Việt Nam cho rằng thương vụ này không cấu thành hành vi tập trung kinh tế.

Hội đồng cạnh tranh bác đề nghị của cơ quan điều tra về việc xử phạt đối với Công ty TNHH GrabTaxi và Công ty TNHH Uber Việt Nam vì cho rằng thương vụ mua bán này không cấu thành hành vi tập trung kinh tế.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

51 - Thanh Hóa: Dự án 350 tỷ đồng “đắp chiếu”, dân mòn mỏi chờ đất ở

Dự án Khu tái định cư cánh đồng Sông Đông với tổng mức đầu tư 350 tỷ, là dự án cấp bách giải quyết nhu cầu đất ở cho người dân Quảng Cư, TP Sầm Sơn nhưng sau 3 năm vẫn nằm “đắp chiếu”.

cjck

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

52 - Người dân lại bị “làm khó” tại BOT Bến Thủy: Cố tình không hiểu hay phớt lờ pháp luật?

Theo quy định thì tất cả các văn bản, hồ sơ, tài liệu nếu được xác thực bởi phòng công chứng hoặc văn phòng công chứng thì đều có giá trị pháp lý như nhau.

Để được cái tấm vé miễn phí qua cầu Bến Thủy thì đơn vị vận hành BOT Bến Thủy lại đưa ra các điều khoản cứng nhắc để làm khó người dân và doanh nghiệp

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

53 - Dự thảo lần 9 Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86: Taxi công nghệ vẫn phải gắn “mào”

Dự thảo lần 9 tiếp tục giữ quy định xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ (như xe Uber, Grab, Go-Viet, Be…) phải gắn hộp đèn (mào) “Xe hợp đồng” trên nóc.

Cũng theo Bộ Giao thông Vận tải, nghị định này tiếp thu và được sự đồng thuận của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội Taxi Hà Nội, Hiệp hội Taxi Đà Nẵng, Hiệp hội Taxi TP Hồ Chí Minh, một số doanh nghiệp taxi lớn và một số Sở Giao thông Vận tải.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

54 - Đề xuất tăng phí BOT: Cần công khai, minh bạch và có lộ trình

GSTS Từ Sỹ Sùa, Khoa Vận tải – kinh tế, Đại học Giao thông vận tải cho rằng việc tăng phí tại các trạm BOT là điều bình thường nhưng cần công khai, minh bạch và có lộ trình.

Bộ Giao thông vận tải đưa ra 2 phương án tăng phí. Một là tăng ngay trong năm 2019 đối với các dự án bị sụt giảm doanh thu lớn. Hai là tăng sau năm 2022 nhưng với phương án này sẽ có 9 dự án vỡ phương án tài chính, nhà nước phải hỗ trợ 3.000 tỷ đồng.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

55 - Dự án Thành phố ven sông Hồng: Xây hàng trăm chung cư cao tầng là không ổn

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa cho biết TP sẽ hoàn thiện đề án quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng trình HĐND xem xét ngay trong năm 2019. Tuy nhiên, để có thể quy hoạch thành công dự án cần có những lộ trình cụ thể hơn.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

56 - Tham vọng "siêu dự án" dát vàng

Từng tốn không ít giấy mực của báo chí với sự ra mắt hoành tráng, rầm rộ, thế nhưng đến nay những dự án dát vàng tại Hà Nội vẫn chịu số phận long đong.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

57 - Dự án trăm tỷ thành nơi chăn bò

Dự án Khu đô thị Đông Nam huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) áp giá cao ngất ngưởng đến nay vẫn ế ẩm, chủ đầu tư cho rằng do hội đồng giá quyết định tăng lên 20 – 30% khiến người dân quay lưng.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

58 - “Lệnh cấm” giao dịch tại Bắc Vân Phong chính thức được hủy bỏ

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký văn bản “khẩn” chính thức cho phép mở giao dịch bất động sản ở Bắc Vân Phong.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

59 - Xây chui 110 căn biệt thự ở khu Nam TP HCM, chủ đầu tư nói gì?

Trước thông tin dự án Green Star Sky Garden bị đình chỉ thi công, Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát cho biết dự án được miễn giấy phép xây dựng.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

60 - Doanh nghiệp khó tiếp cận tín dụng vì đâu?

Theo các chuyên gia ngân hàng, việc các ngân hàng Việt Nam luôn đòi hỏi phải có tài sản đảm bảo mới cho vay, khiến nhiều doanh nghiệp khó tiếp cận tín dụng ngân hàng.

cfef

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

61 - Ngân hàng số: Xu thế không thể đảo ngược

Kỷ nguyên số bùng nổ đã và đang làm thay đổi nhiều ngành, trong đó ngành ngân hàng cũng buộc phải thay đổi để tồn tại với sự ra đời của ngân hàng số.

p/Grab vừa chính thức nộp đơn xin thành lập ngân hàng số tại Singapore.p/Ảnh: Trụ sở Grab tại Singapore.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

62 - Hai kịch bản với VN-Index

Trong điều kiện thị trường đang diễn biến khó lường, VN-Index có thể sẽ xuống vùng 900 điểm, hoặc đi lên từ mức 940 điểm.

p/Diễn biến VN-Index từ 10-18/6/2019

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

63 - FED cảnh báo giảm lãi suất, giá vàng sẽ tiếp tục bứt phá?

FED giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 2,25- 2,5% trong kỳ họp vừa qua, nhưng bật tín hiệu sẽ cắt giảm lãi suất nếu kinh tế Mỹ tiếp tục xấu đi. Điều này đã hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

Giá

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

64 - Nguy cơ thu hẹp tín dụng

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc các NHTM Nhà nước chậm tăng vốn điều lệ sẽ làm giảm khả năng cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế, từ đó ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế, giảm thu ngân sách từ thuế.

gsdg

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

65 - Cổ phiếu VCB sẽ tiếp tục "lội ngược dòng" thị trường?

Trong những phiên giao dịch gần đây, dù thị trường chứng khoán tiếp tục suy yếu, nhưng cổ phiếu VCB của NHTMCP Ngoại thương Việt Nam tiếp tục lội ngược dòng và thiết lập vùng đỉnh cao cũ.

Cổ phiếu VCB tiếp tục thiết lập vùng đỉnh mới

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

66 - Chứng quyền MWG có hấp dẫn nhà đầu tư?

Mã chứng khoán cơ sở MWG của CTCP Thế giới di động được một số công ty chứng khoán phát hành, như BSC, VNDIRECT... Vậy chứng quyền (CW) MWG có gì hấp dẫn?.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

67 - Hút vốn cho doanh nghiệp từ chứng quyền

Ngày 28/6 tới, UBCK sẽ cho ra mắt chứng quyền có đảm bảo (CW), được kỳ vọng sẽ tạo thành kênh hút vốn mới cho doanh nghiệp, đặc biệt giúp giải quyết bài toán hết room cho NĐT ngoại. 

 Chứng quyền có bảo đảm được giao dịch trên thị trường chứng khoán cơ sở, có cơ chế giao dịch và thanh toán tương tự như các sản phẩm chứng khoán cơ sở khác

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

68 - Cơ hội thúc đẩy xuất khẩu sang Nhật

Việc hàng hóa Việt Nam được xuất khẩu trực tiếp vào Nhật Bản, thay vì qua trung gian, sẽ góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa vào quốc gia này.

p/70% hàng Việt Nam bán trong AEON thực hiện qua đối tác trung gian là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

69 - Ngành dược lại "dậy sóng" M&A?

Tăng tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài khiến cho các doanh nghiệp dược Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài đến từ EU, Nhật...

Vinapharm

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

70 - Hàng dệt may sang Mexico chính thức xóa bỏ cơ chế xin cho

Bộ Công thương đã chính thức đưa vào vận hành hệ thống điện tử Cấp chứng thư xuất khẩu qua Internet cho hàng dệt may sang Mexico.

Bộ Công thương đã chính thức đưa vào vận hành hệ thống điện tử Cấp chứng thư xuất khẩu qua Internet cho hàng dệt may sang Mexico

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

71 - Thị trường vận tải hàng không đang “chững lại”

Nhiều nhận định cho rằng, thị trường vận tải hàng không đang bão hoà và có dấu hiệu “chững lại” sau nhiều năm tăng trưởng nóng.

Thời kỳ kinh doanh hàng không chạy theo tăng trưởng số lượng hành khách đang dần qua.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

72 - Chuẩn bị đầu tư 2 tuyến đường ven biển 3.000 tỷ đồng qua Thanh Hóa

Bộ KH&ĐT được giao chủ trì thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa.

dfa

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

73 - Tư nhân chạy đua đầu tư vào giáo dục và bài toán lợi nhuận

Khu vực tư nhân đang lấn sân vào khu vực giáo dục - đào tạo, chiếm lĩnh những địa hạt mà khu vực công không quan tâm hoặc không có lợi thế.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

74 - Hàng loạt "ông lớn" công nghệ xem xét chuyển dịch chuỗi cung ứng

Apple, Intel, google… những người khổng lồ của Mỹ đang “xem xét” về việc chuyển dịch chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc do ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

In

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

75 - Đầu tư vào năng lượng mặt trời được hỗ trợ Tín dụng Xanh

Đây là gói tín dụng đặc biệt của các ngân hàng nước ngoài dành cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng mặt trời...

Đại diện Công ty GIC và HSBC hợp tác trong việc đầu tư phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

76 - Tìm giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn ODA và vốn vay ưu đãi

Chịu ảnh hưởng từ nguyên nhân khách quan như chính sách, thủ tục, cho đến nguyên nhân chủ quan như quá trình triển khai dự án, tiến độ giải ngân vốn ODA là mối quan tâm đặc biệt của Chính phủ.

Cầu Nhật Tân Hà Nội là dự án sử dụng vốn ODA Nhật Bản và 1 phần vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

77 - Đấu thầu qua mạng: Các doanh nghiệp vẫn khó tiếp cận hồ sơ thầu

Một số doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn khi tiếp cận với việc mua hồ sơ mời thầu với đủ các loại lý do của bên mời thầu. Đây chỉ đơn thuần là một hiện tượng hay quá trình đấu thầu vẫn chưa minh bạch?

Một số doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn khi tiếp cận với việc mua hồ sơ mời thầu với đủ các loại lý do của bên mời thầu. Đây chỉ đơn thuần là một hiện tượng hay quá trình đấu thầu vẫn chưa minh bạch?

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

78 - Cần sớm quy định đấu thầu thực hiện dự án điện mặt trời

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ Công thương nghiên cứu thêm phương án chia 2 vùng bức xạ để tính biểu giá mua điện bên cạnh phương án chia 4 vùng như dự thảo đã công bố.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

79 - Nguồn vốn FDI tăng kỷ lục, đã vội mừng?

Trong 5 tháng đầu năm nay nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã tăng kỷ lục trong vòng 4 năm trở lại đây.

Doanh nghiệp

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

80 - Câu chuyện Amazon: Thương hiệu đắt nhất thế giới

Amazon vượt mặt Google lên trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. Giá trị của Amazon vào khoảng 315,5 tỉ USD, tăng 52% so với năm ngoái.

CEO của Amazon Jeff Bezos

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

81 - Căng thẳng thương mại: Mỹ - Ấn chơi trò mạo hiểm!

Ấn Độ nâng thuế đối với 29 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ, tập trung vào nhóm sản phẩm sắt và thép, một số loại hạt như óc chó, đậu gà, đậu lăng, táo, lê...

Ấn Độ đã tăng thuế đối với 28 hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

82 - FED giữ nguyên lãi suất bất chấp áp lực chính trị

Sau cuộc họp kéo dài 2 ngày, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản.

FED vẫn giữ nguyên lãi suất bất chấp chỉ trích từ TT Trump

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

83 - Vì sao "nguyên tắc ESG" quan trọng với các nhà đầu tư Nhật Bản?

Kết hợp các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị công ty (ESG) vào chiến lược đầu tư đang là xu hướng lớn của các nhà đầu tư có trách nhiệm.

Than chất đống tại nhà máy nhiệt điện than Sakata Kyodo ở tỉnh Yamagata, Nhật Bản

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bản tin cuối tuần từ 17 - 22/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO