Bản Việt, KPMG ký kết hợp tác nâng năng lực cạnh tranh

Diendandoanhnghiep.vn Ngân hàng Bản Việt cùng Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG (gọi tắt là “KPMG”) ký kết thành công dự án “Tối ưu hóa chi phí – Cost Optimization”...

với thỏa thuận hợp tác này, đối tác KPMG sẽ hỗ trợ Ngân hàng Bản Việt xây dựngp/phương pháp đo lường, giám sát, xác định nguồn tác động các chi phí, đánh giá tính hợp lý và đề ra các giải pháp nhằm kiểm soát và nâng cao hiệu quả các chi phí trọng yếu.

Với thỏa thuận hợp tác này, đối tác KPMG sẽ hỗ trợ Ngân hàng Bản Việt xây dựng phương pháp đo lường, giám sát, xác định nguồn tác động các chi phí, đánh giá tính hợp lý và đề ra các giải pháp nhằm kiểm soát và nâng cao hiệu quả các chi phí trọng yếu.

Dự án nhằm giúp ngân hàng quản lý hiệu quả chi phí vận hành từ đó tối ưu hóa lợi nhuận của Ngân hàng.

Theo đó, với thỏa thuận hợp tác này, đối tác KPMG sẽ hỗ trợ Ngân hàng Bản Việt xây dựng  phương pháp đo lường, giám sát, xác định nguồn tác động các chi phí, đánh giá tính hợp lý và đề ra các giải pháp nhằm kiểm soát và nâng cao hiệu quả các chi phí trọng yếu.

Trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ và đặc biệt những tác động của dịch bệnh thời gian qua, công tác quản lý chi phí hiệu quả được các ngân hàng quan tâm nhiều hơn nhằm giảm bớt áp lực lên chỉ tiêu lợi nhuận. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn nhiều hạn chế do các công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả chi phí còn tự phát và chưa đầy đủ, chưa phân tích sâu đến các yếu tố tác động của mỗi nhóm/loại chi phí, hệ thống thông tin báo cáo về chi phí chưa hỗ trợ tốt cho phân tích, quản lý và tốn nguồn lực duy trì,... Ngân hàng Bản Việt cũng đã hợp tác với KPMG triển khai dự án “Mô hình phân tích lợi nhuận đa chiều” và ghi nhận được nhiều kết quả khả quan. Tiếp nối kết quả này, dự án “Tối ưu hóa chi phí” được thực hiện để xây dựng cơ chế đánh giá hiệu quả chi phí, từ đó tạo các cơ hội cải thiện tài chính hiệu quả.

Cũng trong buổi lễ ký kết này, đại diện Ngân hàng Bản Việt, ông Lý Công Nha - Giám đốc khối Tài chính đã chia sẻ: “Thông qua dự án “Tối ưu hóa chi phí ”, Ngân hàng sẽ nắm bắt được việc phân tích các yếu tố tác động chính dựa trên các phương pháp luận chuyên sâu mà không phụ thuộc vào suy luận từ kinh nghiệm tích lũy, hoạt động quản lý chi phí thiên về hướng đánh giá hiệu quả, rà soát và phân tích theo từng nhóm/loại chi phí thông qua một phương pháp luận cụ thể,… từ đó hình thành hệ thống thông tin báo cáo liên quan để phục vụ quản lý thường xuyên các chi phí của Ngân hàng. Qua những kết quả khả quan từ các dự án trước mang lại, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào việc hợp tác với đối tác KPMG cho dự án lần này”.

Bà Lưu Bảo Liên - thành viên điều hành KPMG, cũng chia sẻ thêm “Việc nâng cao năng lực quản trị thông qua hoạt động quản lý chi phí hiệu quả đang được các tổ chức, đặc biệt là ngân hàng rất quan tâm. Chính vì vậy, chúng tôi đã nắm bắt và xây dựng nhưng công cụ, phương án thích hợp để hỗ trợ ngân hàng tối ưu hóa chi phí của mình. Chúng tôi cũng rất vinh dự được tiếp tục là đối tác mà Bản Việt chọn lựa trong dự án lần này. Hy vọng với kinh nghiệm của KPMG, sự am hiểu trong quá trình 2 bên hợp tác trước đây, cũng như sự chuyên nghiệp và đường hướng rõ ràng mà Bản Việt đang xây dựng, dự án sẽ thành công tốt đẹp”

Ban lãnh đạo hai bên cũng đã cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án được hoàn thiện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, hứa hẹn mở ra những cơ hội hợp tác thành công hơn nữa trong tương lai.

Được biết, KPMG chính là đối tác đã tư vấn thành công rất nhiều dự án quan trọng của ngân hàng Bản Việt như: Basel II, IFRS9, Lợi nhuận điều chỉnh rủi ro trên vốn (RAROC), Mô hình phân tích lợi nhuận đa chiều.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bản Việt, KPMG ký kết hợp tác nâng năng lực cạnh tranh tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711701724 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711701724 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10