Bản Việt tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động qua dự án hợp tác cùng KPMG

Diendandoanhnghiep.vn Hai bên đã có các dự án hợp tác gồm dự án “Xây dựng Hệ thống báo cáo quản trị (MIS)” chính thức đưa vào sử dụng, và kết thúc giai đoạn I của dự án “Rà soát nhanh các cơ hội tối ưu hóa chi phí”.

>> Vì sao ngân hàng số Digimi của Bản Việt được dân văn phòng ưa thích?

Cụ thể, tuần qua tại TPHCM, Ngân hàng Bản Việt cùng Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG (KPMG) tổ chức thành công việc tổng kết dự án “Xây dựng Hệ thống báo cáo quản trị (MIS)” để chính thức đưa vào sử dụng, cũng như kết thúc giai đoạn I của dự án “Rà soát nhanh các cơ hội tối ưu hóa chi phí”. Đồng thời tiếp tục hợp tác triển khai giai đoạn 2 của dự án “Tối ưu hóa chi phí”. Đây là 2 dự án quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của Ngân hàng Bản Việt giai đoạn chiến lược 2021-2023.

Hợp tác

Lễ bàn giao dự án MIS và ký kết dự án Tối ưu hóa chi phí giai đoạn 2 của Ngân hàng Bản Việt và KPMG

Theo đó, trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ đồng thời xoay quanh định hướng “tăng trưởng - chất lượng - bền vững”, Ngân hàng Bản Việt đã triển khai nhiều dự án về quản trị hoạt động hiệu quả, trong đó, dự án MIS và Tối ưu hóa chi phí giai đoạn 1 là hai dự án quan trọng để giúp ngân hàng nâng cao hiệu quả quản lý chi phí từ đó tối ưu hóa lợi nhuận. Sau nhiều tháng triển khai quyết liệt, với sự tư vấn chuyên nghiệp từ đối tác KPMG hai dự án đã thành công tốt đẹp. Thông qua giai đoạn I của dự án “Tối ưu hóa chi phí”, việc thiết lập nền tảng triển khai dự án đã nhận được phản hồi khả quan, những yếu tố ảnh hưởng đã được đánh giá một cách toàn diện nhất cũng như làm rõ những khía cạnh có tiềm năng cải thiện chi phí vận hành của ngân hàng. Riêng đối với dự án MIS, Bản Việt được xem là một trong các ngân hàng đầu tiên triển khai việc báo cáo quản trị theo thông lệ mới, phân tích dữ liệu thông tin hiện đại để ra quyết định kinh doanh nhanh chóng.

Tiếp nối sự thành công này, giai đoạn hai của dự án “Tối ưu hóa chi phí” được tiếp tục triển khai, cụ thể 2 bên sẽ cùng nhau nghiên cứu, xây dựng khung các yếu tố ảnh hưởng làm cơ sở xác định hạn mức – định mức cho chi phí hoạt động của Bản Việt, cũng như chuyển giao các kiến thức, kỹ năng cần thiết trong quản lý chi phí từ đó hỗ trợ cho công tác lập kế hoạch ngân sách hiệu quả, duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận bền vững.

Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, ông Lý Công Nha – Giám đốc khối tài chính Ngân hàng Bản Việt cho biết: “Trong chiến lược hoạt động bán lẻ 2021-2023 để hướng đến một ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại của Bản Việt, chúng tôi đặt trọng tâm việc nâng cao hiệu quả quản trị của ngân hàng thông qua các dự án hiện đại hóa, chuyên nghiệp từ các tổ chức tư vấn uy tín để đảm bảo sự “tăng trưởng - chất lượng - bền vững”. Và dự án “Tối ưu hóa chi phí “là một trong các dự án trọng điểm của Bản Việt. Thông qua dự án, chúng tôi sẽ nắm bắt được việc phân tích các yếu tố tác động chính dựa trên các phương pháp luận chuyên sâu mà không phụ thuộc vào suy luận từ kinh nghiệm tích lũy, hoạt động quản lý chi phí thiên về hướng đánh giá hiệu quả, rà soát và phân tích theo từng nhóm/loại chi phí thông qua một phương pháp luận cụ thể,… từ đó hình thành hệ thống thông tin báo cáo liên quan để phục vụ quản lý thường xuyên các chi phí của Ngân hàng. Dựa trên những thành công của giai đoạn 1, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào việc hợp tác với đối tác KPMG giai đoạn 2 này.”

Đại diện KPMG, ông Trần Đức Vinh – Phó Giám đốc cũng chia sẻ “Với mong muốn đạt được kỳ vọng của Ban Lãnh đạo Ngân hàng Bản Việt trong việc tiếp tục duy tri mức tăng trưởng ấn tượng trong những năm qua và tiếp nối sự thành công của giai đoạn 1. Thông qua giai đoạn 2 của dự án, tôi cùng đội ngũ KPMG mong rằng có thể xây dựng danh mục hạn mức định mức tối ưu hóa nhất cho Ngân hàng nhằm cải thiện công tác thiết lập và kiểm soát chi phí hoạt động trong quá trình vận hành, cũng như hỗ trợ nâng cao công tác quản lý ngân sách và dự báo của Ban Lãnh đạo Ngân hàng. Từ đó, tạo tiền đề vững chắc cho các dự định phát triển của Ngân hàng trong tương lai”

Ban lãnh đạo hai bên cũng đã cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để giai đoạn 2 của dự án được hoàn thiện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, hứa hẹn mở ra những cơ hội hợp tác thành công hơn nữa trong tương lai.

Về Ngân hàng Bản Việt

Ngân hàng Bản Việt được thành lập 1992, trải qua 30 năm phát triển, ngân hàng Bản Việt đã và đang tạo dựng vị thế vững chắc trên thị trường tài chính và mang đến sự hài lòng cho khách hàng, đối tác, cổ đông. Với định hướng “tăng trưởng - bền vững - chất lượng”, dựa trên nền tảng đã xây dựng được, Ngân hàng Bản Việt tiếp tục theo đuổi mục tiêu trở thành “ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ” trong giai đoạn chiến lược 2021-2023 của mình. Đặc biệt, Ngân hàng Bản Việt cũng hướng đến trở thành một trong các ngân hàng có sự chuyển đổi số nhanh chóng và hiệu quả. Trong năm 2022, Ngân hàng vinh dự đón nhận 4 giải thưởng quốc tế: Ngân hàng có ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất (FinanceAsia Country Awards), Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất (Global Banking & Finance), Ngân hàng số có nhiều cải tiến nhất (Business Outlook Media) và Ngân hàng có sáng kiến về giải pháp thanh toán và ngân hàng di động của năm tại Việt Nam (Asia Banking & Finance Retail Banking Awards), cùng hàng loạt các giải thưởng uy tín trong nước.

Về Cty KPMG

KPMG Việt Nam được thành lập năm 1994, là một trong những công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp lớn nhất cả nước, bao gồm dịch vụ Kiểm toán, Tư vấn Giao dịch – Thuế & Pháp lý và Tư vấn. KPMG có văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Với hơn 25 năm kinh nghiệm, cùng mạng lưới hơn 1,700 nhân viên và 47 Phó Tổng Giám đốc tại Việt Nam và Campuchia, KPMG đã hợp tác với hơn 6,000 khách hàng trong nước và quốc tế ở nhiều lĩnh vực: Dịch vụ Tài chính, Bất động sản và Xây dựng, Năng lượng và Cơ sở Hạ tầng, Tiêu dùng và Bán lẻ, v.v. Năm 2021, KPMG vinh dự đón nhận giải thưởng cao quý Consulting firm of the year 2020 do Asia Risk Award bình chọn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bản Việt tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động qua dự án hợp tác cùng KPMG tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711693231 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711693231 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10