Bang Utah (Hoa Kỳ) kỳ vọng mở rộng hợp tác đầu tư vào Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Tại buổi làm việc với VCCI, đại diện đoàn Doanh nghiệp bang Utah (Hoa Kỳ) đã bày tỏ mong muốn có thể mở rộng hơn nữa đầu tư vào thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục.

>>> Còn nhiều dư địa hợp tác chuyển đổi xanh giữa Việt Nam - Đan Mạch

Ngày 13/7, Tổng thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Trần Thị Lan Anh đã tiếp đoàn Doanh nghiệp bang Utah (Mỹ) do ông Dustin Daugherty, đại diện Trung Tâm Thương mại Thế giới Utah (WTC Utah) làm trưởng đoàn.

Tại buổi trao đổi, bà Lan Anh đã cám ơn đoàn doanh nghiệp đã quan tâm đến thị trường Việt Nam và chia sẻ những cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam. Các lĩnh vực đổi mới sáng tạo, CNTT, giáo dục… đều là các lĩnh vực ưu tiên phát triển của Việt Nam và là thế mạnh của bang.

Bà Trần Thị Lan Anh, Tổng thư ký VCCI (phải) và ông Dustin Daugherty, trưởng đoàn doanh nghiệp bang Utah (Hoa Kỳ)

Bà Trần Thị Lan Anh, Tổng thư ký VCCI (phải) và ông Dustin Daugherty, trưởng đoàn doanh nghiệp bang Utah (Hoa Kỳ)

Tổng thư ký VCCI kỳ vọng qua chuyến thăm và làm việc với các công ty Việt Nam lần này, doanh nghiệp hai nước sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn trong lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Đặc biệt với APEC 2023 sẽ tổ chức tại San Francisco sắp tới, với tư cách là chủ tịch ABAC Việt Nam, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công sẽ tham dự kỳ họp ABAC 4, đối thoại giữa các thành viên ABAC với nguyên thủ các nền kinh tế APEC và Hội nghị Thượng đỉnh APEC CEO Summit 2023.

Theo bà Lan Anh, VCCI cũng dự kiến sẽ tổ chức một đoàn Doanh nghiệp Việt Nam sang Hoa Kỳ để khảo sát thị trường vào tháng 11 tại San Francisco. Một số chương trình dự kiến có thể là tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp song phương Việt Nam – Hoa Kỳ, kêu gọi thu hút đầu tư của Mỹ… Theo đó, lãnh đạo VCCI kỳ vọng bang Utah sẽ cử đoàn đại diện sang tham dự sự kiện quan trọng này của Việt Nam.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Dustin Daugherty đặt kỳ vọng lớn vào triển vọng hợp tác Mỹ - Việt trong thời gian tới, nhất là năm 2023 kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Mỹ.

Theo đại diện đoàn doanh nghiệp Utah, bang Utah là một trong những bang có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất của Mỹ, luôn xếp vào top đầu những nơi có mức độ đổi mới công nghệ nhanh nhất trong 5 năm gần đây của Hoa Kỳ.

Đặc biệt, các thế mạnh của bang như công nghệ cao, du lịch khai khoáng là những mặt hợp tác đầy tiềm năng với Việt Nam. Bang cũng là nơi có nhiều trường đại học lớn, như Brigham Young University, đại học tư nhân lớn thứ 3 Hoa Kỳ.

Hai bên đã trao đổi những vấn đề hướng tới tăng cường hơn nữa đầu tư của bang Utah vào Việt Nam

Hai bên đã trao đổi những vấn đề hướng tới tăng cường hơn nữa đầu tư của bang Utah vào Việt Nam

Đoàn doanh nghiệp Utah đã bày tỏ quan tâm rất lớn đối với thị trường giáo dục của Việt Nam, trong đó tìm hiểu về khả năng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo sau đại học, dạy nghề và dạy tiếng Anh. Bà Trần Thị Lan Anh cho biết thị trường giáo dục của Việt Nam là một trong những lĩnh vực cởi mở và mong muốn có thêm những đại diện giáo dục của các quốc gia phát triển như Hoa Kỳ trong tương lai.

WTC Utah là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 2006 nhằm nâng cao vị thế toàn cầu và tăng cường sự hội nhập quốc tế của bang Utah. Mục tiêu của WTC Utah là hỗ trợ các công ty ở Utah tăng doanh thu và tạo việc làm bằng cách mở rộng thương mại quốc tế, thu hút đầu tư nước ngoài và thúc đẩy hợp tác quốc tế.

>>> Đột phá mới trong giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" 2023

Hoa Kỳ vẫn đang là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Năm 2022, Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Hoa Kỳ. Kim ngạch thương mại hai chiều đạt khoảng 96 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021 (chiếm 17,2% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với các nước là 558 tỷ USD), trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 85,1 tỷ USD, tăng 23,7% (chiếm 30% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong 9 tháng năm 2022).

Trong năm 2023, hai bên đã và đang tổ chức nhiều hoạt động hợp tác thương mại nhiều ý nghĩa, ngày càng đi vào chiều sâu để kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện. Hai bên kỳ vọng giá trị kim ngạch thương mại hai chiều trong năm nay sẽ vượt mức 100 tỷ USD lần thứ ba.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bang Utah (Hoa Kỳ) kỳ vọng mở rộng hợp tác đầu tư vào Việt Nam tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714692094 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714692094 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10