Bánh trung thu thanh long bắt “trend”

PHAN NAM 26/08/2020 20:09

Vừa có mặt tại thị trường, ngay lập tức bánh trung thu thanh long đã được Lãnh sự quán Mỹ đặt hàng Công ty ABC Bakery sản xuất để xuất khẩu sang Mỹ trong mùa trung thu năm nay.

 Ông Kao Siêu Lực, Tổng Giám đốc Công ty ABC Bakery giới thiểu sản phẩm bánh trung thup/thanh long trên đất Mỹ.

Ông Kao Siêu Lực, Tổng Giám đốc Công ty ABC Bakery giới thiểu sản phẩm bánh trung thu thanh long trên đất Mỹ.

Ông Kao Siêu Lực, Tổng Giám đốc Công ty ABC Bakery- người đã tạo ra bánh mì thanh long vào những tuần đầu tiên khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tiếp tục sáng tạo ra bánh trung thu thanh long độc đáo.

Ngoài ý nghĩa ban đầu là hỗ trợ người nông dân tiêu thụ thanh long trong lúc dịch bệnh, khó khăn, với sản phẩm bánh trung thu thanh long vị doanh nhân trên đã tiếp tục thể hiện được tinh thần sáng tạo và bắt “trend” rất tốt với thị trường.

Quan trọng hơn, nó gợi mở cho ngành công nghiệp chế biến nông sản những hướng đi mới đầy sáng tạo và tạo ra giá trị gia tăng lớn hơn cho sản phẩm.

Hướng đi này phù hợp với xu hướng và nhu cầu của thị trường quốc tế. Theo dự báo toàn cầu đến 2022 của "Fruit & Vegetable Processing Market", thị trường trái cây và rau quả chế biến toàn cầu sẽ đạt 346 tỷ USD, mức tăng trưởng lũy kế (CAGR) khoảng 7%/năm kể từ năm 2017.

Nhu cầu trái cây chế biến từ các ngành công nghiệp bánh mì, sữa và bánh kẹo tăng cũng góp phần thúc đẩy thị trường trái cây chế biến. Năm 2019, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt hơn 3,7 tỷ USD. Tuy nhiên, tỷ lệ qua chế biến rất thấp, chiếm khoảng trên 10%.

Trong bối cảnh dịch COVID- 19 tiếp tục diễn biến phức tạp, việc vận chuyển các lô hàng trái cây tươi xuất khẩu ngày càng khó thì xu hướng tiêu thụ sản phẩm trái cây đã qua chế biến tăng là một hướng đi đầy tiềm năng cho doanh nghiệp Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bánh trung thu thanh long bắt “trend”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO