Bao bì Thuận Đức: Tiếp đà tăng trưởng

Diendandoanhnghiep.vn Không ngừng đổi mới sáng tạo, ưu tiên tự động hóa và chuyển đổi số, bao bì Thuận Đức luôn giữ đà tăng trưởng, khẳng định vị thế là thương hiệu bao bì PP hàng đầu trên thị trường trong nước và quốc tế.

>>> Kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Diễn đàn Doanh nghiệp có cuộc trao đổi với ông Bùi Quang Sỹ - Tổng Giám đốc công ty CP Thuận Đức, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

- Xin ông cho biết đôi nét về hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp năm 2022, định hướng 2023? Những biến động thế giới và trong nước (xung đột vũ trang, lạm phát, giá nguyên vật liệu, room tín dụng,..) có ảnh hưởng như thế nào đối với ngành bao bì, thưa ông?

Trong năm 2022, Thuận Đức đã không ngừng cải tiến, chuyển mình trong việc vận hành, quản lý sản xuất, linh hoạt áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số cùng hệ thống vận chuyển chủ động để giảm áp lực về nguồn lực nhân sự, khắc phục những khó khăn trong và sau giai đoạn dịch bệnh để tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tập trung mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Với những nỗ lực trên, Thuận Đức đã đạt được những thành quả nhất định trong việc duy trì sản xuất ổn định, đảm bảo đời sống cho người lao động và doanh thu vẫn liên tục tăng trong suốt thời gian qua. Cụ thể, tính đến hết tháng 12/2022, tổng doanh thu của Thuận Đức đạt 3.214 tỉ đồng, tăng 31,7% so với năm 2021.

Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2022. Nguồn: Vietnam Report

Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2022. Nguồn: Vietnam Report

Đặc biệt, Thuận Đức đã vinh dự đứng vị trí số 2 trong Bảng xếp hạng Top 10 doanh nghiệp bao bì uy tín năm 2022 do Vietnam Report công bố vào tháng 10/2022. Đây là thành quả rất đáng ghi nhận, thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm của tập thể Lãnh đạo và CBCNV Thuận Đức.

Phát huy những thành tựu đã đạt được trong năm 2022, năm 2023 Thuận Đức sẽ tiếp tục duy trì sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm và thị trường, chú trọng hơn nữa trong các công tác đào tạo nhân sự, phát triển công nghệ; ứng dụng công nghệ vào tổ chức lao động, quy trình sản xuất để giảm sức người, tăng hiệu suất làm việc của máy móc, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất lao động. Đồng thời, không ngừng đổi mới sáng tạo, khuyến khích toàn thể CBCNV phát huy tính sáng tạo, ưu tiên tự động hóa và đưa chuyển đổi số thành mục tiêu rõ ràng. Từ đó, khẳng định vị thế thương hiệu bao bì PP hàng đầu trên thị trường trong nước và quốc tế.

>>> Cơ hội nào cho bao bì thân thiện môi trường?

>>> Người tiêu dùng Việt nghĩ gì về bao bì thân thiện môi trường?

Tuy nhiên, ngành bao bì trong nước và quốc tế vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ những biến động của thị trường thế giới và sự thay đổi hành vi người tiêu dùng. Đại dịch COVID-19 và những bất ổn về kinh tế trên thị trường thế giới đã khiến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bao bì trong và ngoài nước gặp phải nhiều thách thức như: Chuỗi cung ứng bị đứt gãy, nguyên liệu bị thiếu hụt, chi phí nguyên liệu và vận chuyển tăng cao, sức mua giảm, …

Bên cạnh đó, sự suy thoái kinh tế trên toàn cầu, đặc biệt là hai thị trường xuất khẩu lớn của nước ta là Châu Âu và Mỹ đang cắt giảm nhập khẩu hàng hóa chính là thách thức hàng đầu của các doanh nghiệp. Thêm vào đó, đặc thù ngành bao bì phải nhập khẩu 80%-90% nguyên liệu đầu vào, phụ thuộc giá dầu, khí thiên nhiên, than đá trên thế giới. Vậy nên khi có sự thay đổi của những yếu tố trên sẽ ảnh hưởng đến giá nguyên vật liệu nhựa, gây ra rủi ro đối với doanh nghiệp bao bì khi chưa thể điều chỉnh giá bán ra tăng tương ứng, làm ảnh hưởng đến doanh thu tăng trưởng.

- Xu hướng bao bì xanh, thân thiện môi trường đang là xu hướng toàn cầu, hướng tới tiêu dùng “xanh” giảm phát thải. Cơ hội và thách thức của Thuận Đức trước xu hướng này là gì? Những sản phẩm của Thuận Đức thay đổi như thế nào để đáp ứng nhu cầu thị trường hiện nay?

Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng “xanh” trên toàn cầu, Thuận Đức đã định hình cho mình con đường phát triển bền vững, phát triển kinh tế xanh – kinh tế tuần hoàn với sự tự chủ về nguồn nguyên liệu, biến phế thải thành nguyên liệu sản xuất các sản phẩm bao bì PP – bao bì xanh, hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường.  Đây là cơ hội để Thuận Đức quảng bá thương hiệu sản phẩm bao bì xanh đến với thị trường, đồng thời thời khẳng định, nâng cao uy tín trong lòng người tiêu dùng và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Thuận Đức đã đặt ra sứ mệnh “Tái tạo lại nguồn nguyên liệu, tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường có chất lượng cao và giá cả cạnh tranh”. Do đó, sản xuất bao bì chất lượng cao – thân thiện môi trường luôn là yếu tố Thuận Đức đặt lên hàng đầu. Các sản phẩm bao bì chúng tôi cung ứng được sản xuất từ nguồn nguyên liệu nhựa PP tái chế an toàn, dễ phân hủy và có thể tái sử dụng, giúp kéo dài vòng đời sản phẩm, tiết kiệm nguồn năng lượng, giảm phát thải ra môi trường. Đây là một hướng đi phù hợp với xu hướng của người tiêu dùng, tuân thủ theo chủ trương của Chính phủ.

Một số sản phẩm của Bao bì Thuận Đức

Một số sản phẩm của Bao bì Thuận Đức

Với mục tiêu Việt Nam đặt ra đến năm 2025 sẽ sử dụng 100% bao bì thân thiện với môi trường tại các trung tâm thương mại, siêu thị phục vụ cho mục đích sinh hoạt thay thế cho túi nylon khó phân hủy. Đặc biệt, từ năm 2030, Việt Nam sẽ cấm toàn bộ túi nylon, thay vào đó là các bao bì thân thiện với môi trường. Do đó, những dòng sản phẩm thân thiện với môi trường, nổi bật là túi siêu thị (shopping bags) sẽ là cơ hội lớn cho Thuận Đức trên con đường phát triển và chinh phục thị trường bao bì hiện nay.

Song song với đó, nhận thức của người tiêu dùng đang là một thách thức lớn đối với bao bì thân thiện môi trường. Bao bì xanh thân thiện với môi trường đang trở thành xu hướng tiêu dùng chung trên toàn cầu, nhưng nhận thức về các sản phẩm bao bì xanh hay cách phân biệt giữa các sản phẩm thân thiện môi trường với những loại bao bì truyền thống của người tiêu dùng còn hạn chế. Để giúp người dùng có một cái nhìn đúng đắn và lựa chọn sử dụng bao bì thân thiện môi trường không chỉ là vấn đề của riêng doanh nghiệp, mà còn cần sự phối hợp của Bộ, ban ngành các cấp. Do đó, đây cũng là một thách thức đặt ra trong vấn đề tiếp cận khách hàng đối với Thuận Đức hiện nay.

Cùng với xu hướng trên thế giới bắt đầu dịch chuyển tiêu thụ các sản phẩm nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn mang hàm lượng kĩ thuật cao thay thế các loại nhựa thông thường, Thuận Đức với mong muốn hướng tới những giá trị bền vững và bảo vệ lợi ích con người, thiên nhiên, môi trường đã hướng tới mục tiêu "kiến tạo tương lai xanh".

Để thực hiện sứ mệnh trở thành “Doanh nghiệp sản xuất và phân phối bao bì PP số 1 thị trường”, Thuận Đức đầu tư mạnh vào việc nghiên cứu và phát triển công nghệ “xanh”, đưa ra thị trường những sản phẩm bao bì PP - Bao bì xanh, thân thiện với môi trường được thị trường trong và ngoài nước đón nhận. Bên cạnh các sản phẩm bao bì PP, túi siêu thị, vải PP không dệt, năm 2020 Thuận Đức phát triển thêm dòng sản phẩm túi vải PP không dệt phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu. Túi vải PP không dệt được đánh giá là sản phẩm bao bì tiện ích, trở thành một lựa chọn phổ biến cho người tiêu dùng thông thái và yêu quý môi trường để thay thế các loại bao bì nilon sử dụng một lần.

- Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp có gặp khó khăn, vướng mắc gì về các thủ tục hành chính (Thủ tục đầu tư, mở rộng đầu tư, thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội) không? Theo ông, công tác cải cách hành chính của chính quyền địa phương thời gian qua đã đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp hay chưa?

Trong những năm gần đây các thủ tục hành chính đều được cải thiện rõ rệt từ cấp trung ương cho đến địa phương. Các cơ quan, ban, ngành cũng đã thực hiện cải cách theo chỉ đạo chung của Chính phủ. Việc cải cách thủ tục hành chính được minh bạch và theo hướng đơn giản hóa, tinh gọn hồ sơ đã giúp ích cho doanh nghiệp rất nhiều.

Đối với tỉnh Hưng Yên nhiều năm trở lại đây, việc thực hiện các thủ tục hành chính đã thuận lợi và dễ dàng hơn, tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp. Về cơ bản, công tác cải cách thủ tục hành chính đã đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với một số Sở, Ban, ngành vẫn cần nỗ lực cải thiện hơn nữa trong việc liên thông, kết nối với nhau để thông suốt và thống nhất thủ tục hành chính cho doanh nghiệp thực hiện thuận lợi, dễ dàng hơn.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bao bì Thuận Đức: Tiếp đà tăng trưởng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714203729 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714203729 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10