Báo chí cùng doanh nghiệp hàng không vượt khó

Diendandoanhnghiep.vn Ông Bùi Doãn Nề - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không VN cho biết, báo chí luôn đóng vai trò là trợ lực hỗ trợ tích cực giúp cho ngành hàng không sớm trở lại.

>>MỞ CỬA DU LỊCH: Kiến nghị của hàng không trong tiến trình mở cửa du lịch

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc trò chuyện với ông Bùi Doãn Nề - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không VN.

- Doanh nghiệp hàng không đã và đang có những khó khăn "chưa từng có tiền lệ", thưa ông?

Một trong những thách thức lớn đối với sự phục hồi của ngành hàng không là khi chúng ta khởi động lại thị trường thì các xung đột quốc tế sẽ làm phát sinh thêm nhiều chi phí mới và tăng một số chi phí cơ bản trong kết cấu giá thành dịch vụ, đặc biệt là chi phí nhiên liệu. Ngoài ra, còn có những thách thức khác liên quan tới tâm lý bất ổn ở Châu Âu, sự gia tăng chi phí về xúc tiến thương mại, sức ép cạnh tranh gia tăng mạnh mẽ, sự bất cập chậm được khắc phục của cơ sở hạ tầng hàng không…

Hàng không và du lịch là những ngành rất quan trọng, có mối quan hệ rất khăng khít, tác động, thúc đẩy lẫn nhau, đóng góp vào nền kinh tế nên rất cần có những chính sách hỗ trợ, như các gói tín dụng kích cầu để đảm bảo cơ sở hạ tầng, giúp doanh nghiệp đỡ khó khăn, giúp người lao động ổn định tâm lý làm việc.

Đương nhiên, bên cạnh những khó khăn thách thức, ngành hàng không Việt Nam cũng có nhiều cơ hội trong thời gian tới như: Hàng không Việt Nam có thị trường nội địa tiềm năng và có cơ hội khai thác những thị trường quốc tế có dung lượng lớn; trong đại dịch Covid-19, nhiều hãng hàng không trên thế giới bị giải thể, từ đó, vị trí của ngành hàng không Việt Nam được củng cố; Nhà nước cũng có nhiều chính sách tích cực, đầu tư và giải pháp phi tài chính nhằm phát triển ngành hàng không Việt Nam.

Ông Bùi Doãn Nề - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam.

Ông Bùi Doãn Nề - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam.

- Ông có đề xuất kiến nghị ra sao để tháo gỡ những khó khăn còn tồn đọng và đẩy nhanh quá trình phục hồi của hàng không Việt Nam, thưa ông?

Để ngành hàng không, đặc biệt là vận tải hàng không phục hồi và phát triển giai đoạn hậu Covid-19, cần rà soát, điều chỉnh chính sách vận tải ngành hàng không.

Nhà nước cần tiếp tục đầu tư, xây dựng, mở rộng đồng bộ hóa hệ thống cơ sở hạ tầng của ngành hàng không; chuẩn bị sớm, triển khai đàm phán với những quốc gia là thị trường có tiềm năng lớn cho ngành hàng không mà Việt Nam chưa khai thác được nhiều.

Ngoài ra, Nhà nước cũng cần kịp thời bổ sung các biện pháp bảo vệ lợi ích của ngành hàng không trong nước, ngăn ngừa và chống lại những biện pháp cạnh tranh không lành mạnh của các doanh nghiệp nước ngoài.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần rà soát, đánh giá một cách toàn diện tác động từ những chính sách đối với ngành hàng không Việt Nam và hoàn thiện hệ thống chính sách nhằm tối đa hóa các hoạt động tổng hợp tích cực; tiếp tục thực hiện những chính sách hỗ trợ để các doanh nghiệp ngành hàng không có thể nhanh chóng khắc phục những hậu quả do Covid-19 để lại…

>>Xu hướng phục hồi tích cực của ngành hàng không

- Ông đánh giá ra sao về sự đồng hành của báo chí đối với ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nói riêng, thưa ông?

Suốt chặng đường phát triển, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam và các doanh nghiệp hàng không Việt Nam luôn được tiếp thêm sức mạnh, niềm hy vọng về một tương lai, một hành trình mới bởi sự hỗ trợ của báo chí và truyền thông.

Hàng không và du lịch là những ngành rất quan trọng, có mối quan hệ rất khăng khít, tác động, thúc đẩy lẫn nhau.

Hàng không và du lịch là những ngành rất quan trọng, có mối quan hệ rất khăng khít, tác động, thúc đẩy lẫn nhau.

Đặc biệt, tại thời điểm trước khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn, Diễn đàn: “Luồng xanh” cho du lịch cất cánh; Chuyên đề I: “Mở cửa du lịch linh hoạt - an toàn - hiệu quả” do Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã đem đến nhiều đóng góp quan trọng cho chính sách “mở đường” và là “đòn bẩy” giúp du lịch và hàng không sẵn sàng bước vào chặng đường mới.

Đồng thời, các chương trình kích cầu du lịch nhằm khôi phục ngành hàng không và du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát cũng luôn có sự góp mặt của những chiến sĩ thông tin với tin bài được cập nhật theo từng giây, từng phút góp phần đảm bảo sự ổn định của xã hội, hỗ trợ phát triển kinh tế.

Trên chặng đường nhiều chông gai sắp tới, chúng tôi luôn vững tin, sự đồng hành của báo chí và sự hỗ trợ từ Chính phủ cùng với các cơ quan Nhà nước là đôi cánh vững chắc để hàng không Việt Nam phục hồi nhanh và bay cao, bay xa hơn nữa. Chúng tôi rất trân trọng và cám ơn sự đồng hành và hỗ trợ này.

Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Báo chí cùng doanh nghiệp hàng không vượt khó tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713979971 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713979971 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10