Báo chí truyền “động lực” và sức mạnh cho doanh nghiệp hàng không

Diendandoanhnghiep.vn Trưởng ban truyền thông Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn cho biết, báo chí đã hỗ trợ, tiếp thêm sức mạnh rất lớn cho hàng không vượt qua khủng hoảng do dịch bệnh gây ra.

>>Cần gói hỗ trợ đặc biệt cho doanh nghiệp hàng không và du lịch

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, ông Đặng Anh Tuấn - Trưởng ban truyền thông Vietnam Airlines chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp và nhấn mạnh sự đóng góp của truyền thông báo chí là không thể thiếu trên con đường phục hồi của ngành hàng không Việt Nam.

- Là trưởng ban truyền thông của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng không, ông nhận định ra sao về những đóng góp của báo chí trong 02 năm dịch bệnh với ngành hàng không?

Trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, truyền thông báo chí đã đóng vai trò quan trọng, truyền tải các thông tin kịp thời, chính xác, thiết thực đến với người dân trong nước, quốc tế về tình hình dịch bệnh, các biện pháp bảo vệ sức khỏe và đường lối, biện pháp chống dịch của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cơ quan chức năng.

Qua đó, giúp công tác phòng chống dịch bệnh thông suốt, hiệu quả, cả nước đồng lòng vượt qua những giai đoạn khó khăn và chiến thắng đại dịch. Đồng thời, các nỗ lực vừa chống dịch, vừa đảm bảo kinh tế, thực hiện nhiệm vụ xã hội của các doanh nghiệp đã được báo chí Việt Nam đưa tin chân thực, khẳng định nỗ lực to lớn của các doanh nghiệp Việt Nam trong thời khắc khó khăn chưa từng có trong lịch sử.

Ông

Ông Đặng Anh Tuấn - Trưởng ban truyền thông Vietnam Airlines.

- Trong hành trình đầy thách thức và khó khăn ấy, truyền thông đã luôn "đồng cam cộng khổ" với ngành hàng không Việt Nam, thưa ông?

Ngành hàng không là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch. Nhưng đến nay, chúng tôi đã từng bước vượt qua khó khăn và phục hồi. Quá trình đó có sự hỗ trợ rất lớn của các cơ quan báo chí, truyền thông. Một mặt, các cơ quan báo chí, truyền thông giúp độc giả hiểu rõ về những khó khăn mà hàng không đang gặp phải trước, trong và sau đại dịch.

Mặt khác, báo chí giúp chúng tôi truyền đi những thông điệp về nỗ lực phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh, các ưu đãi, kích cầu hàng không du lịch, qua đó thúc đẩy toàn ngành hàng không nhanh chóng phục hồi sau đại dịch. Đặc biệt, báo chí bằng những bài viết giàu sẻ chia, đồng cảm, khích lệ tích cực đã khơi dậy tinh thần, ý chí mạnh mẽ của người Việt Nam, trong đó có tập thể cán bộ nhân viên Vietnam Airlines, giúp chúng tôi đứng vững, vượt qua những thời khắc khó khăn nhất.

VietnamAirlines đón khách trong giai đoạn dịch bệnh.

VietnamAirlines đón khách trong giai đoạn dịch bệnh.

>>MỞ CỬA DU LỊCH: 5 kiến nghị của Vietnam Airlines

Đặc biệt, trước dấu mốc mở cửa 15/3, chúng tôi đã tham dự và chia sẻ ý kiến tại Diễn đàn “Luồng xanh” cho du lịch cất cánh; Chuyên đề I: “Mở cửa du lịch linh hoạt - an toàn - hiệu quả”. Đây là Diễn đàn hết sức ý nghĩa và quan trọng để chúng tôi đưa ra, khẳng định những quan điểm, đề xuất, kiến nghị về mở cửa an toàn Việt Nam tại thời điểm đó. Thực tế, sau đó, Việt Nam đã mở cửa đón khách quốc tế từ 15/3, với những chính sách đúng đắn thu hút du khách trở lại.

Những kiến nghị, đề xuất của Vietnam Airlines nói riêng, các doanh nghiệp nói chung tại Diễn đàn là cơ sở để cơ quan chức năng đa ngành xem xét và xây dựng chính sách mở cửa thời điểm đó. Việc Việt Nam mở cửa sớm, nhanh, đúng, đã vừa khẳng định khả năng kiểm soát dịch bệnh của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, vừa tranh thủ, tạo điều kiện thuận lợi sớm phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Nhân dịp ngày báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin chúc các phóng viên, nhà báo, những người hoạt động trong ngành báo chí, truyền thông luôn thật nhiều sức khỏe, dồi dào nhiệt huyết, tiếp tục cống hiến và sáng tạo những ấn phẩm, bài viết, những bản tin, phóng sự chất lượng, chuyên sâu, giàu tính thời sự tới đông đảo độc giả, khán thính giả, xứng đáng với tên gọi báo chí Cách mạng Việt Nam.

Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Báo chí truyền “động lực” và sức mạnh cho doanh nghiệp hàng không tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714175032 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714175032 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10