Ô tô - Xe máy

Bảo hành động cơ tới 1 triệu km, Omoda & Jeacoo gây bất ngờ tại thị trường Việt Nam

HẢI LINH 11/08/2024 04:19

Sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động, cùng những công nghệ tiên tiến, lại được bảo hành tới 10 năm hoặc 1 triệu km, các mẫu xe mang thương hiệu Omoda & Jeacoo, hứa hẹn sẽ làm thay đổi quan niệm và suy nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam về ô tô Trung Quốc.

Những công nghệ cốt lõi

Omoda & Jeacoo là hai thương hiệu xe mới thuộc tập đoàn Chery (Trung Quốc) vừa gia nhập thị trường Việt Nam. Theo một số thông tin, Omoda C5 sẽ là mẫu xe đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam vào quý IV/2024. Đây là mẫu xe xăng thuộc phân khúc SUV đô thị cỡ B. Đối thủ của Omoda C5 gồm: Toyota Yarris Cross, Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V....

xe1(1).jpg
Omoda C5.

Sau Omoda C5 tiếp đến sẽ là Jeacoo J7 ra mắt thị trường ô tô Việt Nam vào cuối năm nay. Jeacoo J7 là xe hybrid sạc ngoài (PHEV), thuộc phân khúc SUV cỡ C, cạnh tranh với các dòng xe Mazda CX-5, Kia Sportage, Honda CRV, Hyundai Tucson...

Omoda & Jeacoo là 2 thương hiệu dành cho thị trường ngoài Trung Quốc của hãng Chery. Gia nhập thị trường Việt Nam, Omoda & Jeacoo nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ tập đoàn Chery. Được thành lập vào năm 1997 Chery Automobile đã vươn lên trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc. Hiện Chery có hơn 14 triệu khách hàng trên toàn cầu. Năm 2023, Chery ghi nhận tổng sản lượng gần 2 triệu xe, trong đó xuất khẩu gần 1 triệu xe.

xe3.jpg
Nội thất Omoda C5.

Chery Automobile có 80.000 nhân viên đang làm việc, cùng 5 trung tâm nghiên cứu phát triển, hơn 300 phòng nghiên cứu và thử nghiệm xe trên khắp thế giới. Chery đang đầu tư mạnh mẽ vào 3 công nghệ cốt lõi bao gồm: nền tảng xe, lái xe thông minh và điện khí hóa. Các thương hiệu Omoda & Jeacoo của Chery đã trở thành những cái tên quen thuộc trên thị trường quốc tế, từ xe bình dân đến cao cấp. Chery đã có 22 năm liên tiếp đạt danh hiệu xuất khẩu ô tô hàng đầu Trung Quốc. Các sản phẩm mang thương hiệu Omoda & Jeacoo đã chinh phục hơn 40 quốc gia, bao gồm cả những thị trường khó tính nhất tại châu Âu như Anh, Ý, New Zealand, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ…

Liên doanh với hãng xe Jaguar Land Rover (Anh Quốc) là một trong những yếu tố quan trọng, giúp Chery nâng cao vị thế của mình. Được thành lập vào năm 2012 tại tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), liên doanh này đã giúp Chery mở rộng khả năng trong lĩnh vực phát triển các mẫu ô tô cao cấp. Không chỉ tập trung vào các sản phẩm xe động cơ đốt trong, Omoda & Jeacoo còn đưa ra thị trường các dòng xe hybrid, hybrid sạc điện (PHEV) và xe thuần điện (EV). Tất cả các sản phẩm đều được ứng dụng những công nghệ tiên tiến của Jaguar Land Rover.

Tham vọng lớn

Để hiện thực hóa tham vọng chinh phục thị trường Việt Nam, Chery đã lựa chọn hợp tác với tập đoàn Geleximco. Bước đi đầu tiên là đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại tỉnh Thái Bình với công suất dự kiến 200.000 xe/năm, tổng vốn đầu tư hơn 800 triệu USD. Giai đoạn I, dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2026 với công suất 50.000 xe/năm.

xe2.jpg
Jeacoo J7.

Giữa tháng 6 vừa qua, Omoda & Jeacoo đã chính thức công bố chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam, với trọng tâm là mạng lưới đại lý 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu, đảm bảo cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm và dịch vụ sau bán hàng tốt nhất. Dự kiến trong năm 2024, sẽ khai trương 20 đại lý 3S, tăng lên 30 đại lý vào năm 2025 và đạt con số 100 đại lý vào năm 2028. Omoda & Jeacoo sẽ phân phối đầy đủ 5 dòng xe tại Việt Nam gồm: xe xăng, xe hybrid, hybrid sạc ngoài, xe thuần điện và xe thuần điện nâng cao.

xe4.jpg
Nội thất Jeacoo J7.

Omoda & Jeacoo đặt ra mục tiêu đầy tham vọng: trở thành top 5 thương hiệu ô tô lớn nhất tại Việt Nam sau 4 năm nữa. Ông Simon Liu, Tổng giám đốc Omoda & Jeacoo Việt Nam cho biết, với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tập đoàn Chery, chúng tôi tự tin đặt ra mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu ô tô được yêu thích nhất, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt Nam.

Trong giai đoạn nhà máy tại Việt Nam đang xây dựng, Omoda & Jeacoo sẽ nhập khẩu xe nguyên chiếc xe từ Indonesia về phân phối. Một trong những điểm nhấn gây ấn tượng của Omoda & Jeacoo là chính sách bảo hành động cơ lên đến 10 năm hoặc 1 triệu km. Đến nay chưa có hãng xe nào tại Việt Nam có chính sách tương tự như thế, nó thể hiện cam kết dài hạn của nhà sản xuất đối với khách hàng. Omoda C5 sẽ là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam được bảo hành động cơ lên tới 10 năm hoặc 1.000.000 km.

Sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động cùng những công nghệ tiên tiến, các mẫu xe mang thương hiệu Omoda & Jeacoo hứa hẹn sẽ mang lại “làn gió mới” trên thị trường ô tô Việt Nam, làm thay đổi quan niệm và suy nghĩ về ô tô Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bảo hành động cơ tới 1 triệu km, Omoda & Jeacoo gây bất ngờ tại thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO