Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam với nhiều giải pháp “bứt phá” thị trường

Diendandoanhnghiep.vn Theo thông tin từ Cục quản lý, giám sát bảo hiểm (QLBH) kết thúc năm 2017, thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) doanh thu đạt trên 65 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng gần 30% so với năm trước.

 

 
người dân ngày càng có nhận thức hơn về BHNT

Người dân ngày càng  quan tâm hơn về BHNT

 

Bức phá, tạo động lực cạnh tranh lành mạnh

Lãnh đạo của một doanh nghiệp BHNT cho biết, có được sự tăng trưởng “ngoạn mục” này là xuất phát từ các hợp đồng bảo hiểm mới, giá trị hợp đồng bảo hiểm lớn (phí bảo hiểm trung bình/hợp đồng hiện tăng khoảng 15%). Đặc biệt là các doanh nghiệp BHNT khai thác hiệu quả từ kênh bancassurance đã đóng góp vào doanh thu phí mới rất tốt cho doanh nghiệp.

Cũng theo vị lãnh đạo này nhận định, kênh bancassurance có thể trở thành “đòn bẩy” cho sự tăng trưởng bền vững của các doanh nghiệp BHNT và đối tác, đồng nghĩa với chất lượng các hợp đồng bảo hiểm và tỷ lệ duy trì hợp đồng chắc chắc sẽ tốt hơn. Vì thế các doanh nghiệp BHNT không ngần ngại “tìm kiếm” đối tác để bắt tay mở rộng kênh bancassurance. Cái“bắt tay”có thể lên đến 5,10, 20 năm và cũng có thể “độc quyền”. Cũng theo tính toán của các doanh nghiệp BHNT, kênh bancassurance đem lại doanh thu cho ngành này có thể đạt trên 10% trong năm 2017 và sẽ tăng trưởng tốt trong những năm tới đây.

Theo nhận định của các chuyên gia trong ngành, thị trường BHNT đang trong xu hướng phát triển tốt, cộng thêm sự vào cuộc rất tích cực của các doanh nghiệp BHNT mới, với những chiến lược maketing và sản phẩm khác biệt, sẽ tạo ra sự sôi động, cũng như tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường. Ngoài ra, bối cảnh thị trường đang có nhiều tín hiệu tốt như: Tăng trưởng GDP cao, lãi suất và lạm phát ổn định, người dân ngày càng quan tâm hơn về BHNT…

Nhiều giải pháp gia tăng

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp BHNT đã “gia tăng” các dịch vụ cộng thêm trên một hợp đồng bảo hiểm như: Bảo hiểm y tế, các chương trình khuyến mại, triển khai hình thức bán bảo hiểm trực tuyến với mệnh giá vừa phải cho các khách hàng nhằm rút ngắn thời gian giao dịch, hoàn thiện thủ tục, nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng tư vấn qua kênh đại lý. Hay một số doanh nghiệp BHNT đã và đang áp dụng các công nghệ hiện đại trong tư vấn tài chính…nhằm rút ngắn “khoảng cách” cho người được bảo hiểm.

Những chương trình khuyến mãi lớn dành cho khách hàng khi tham gia bảo hiểm

Những chương trình khuyến mãi lớn dành cho khách hàng khi tham gia hợp đồng bảo hiểm

Điển hình, doanh nghiệp Prudential đã tập trung vào các sáng kiến công nghệ như đưa công nghệ PRUbot, myDNA, Pop-up store, MatchBook…Từ đầu năm 2018, Prudential áp dụng biên nhận thu phí điện tử mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ đi kèm với sự an toàn, minh bạch và thuận tiện. Đến các sản phẩm bảo hiểm, cũng như dịch vụ cũng đang được các doanh nghiệp BHNT thiết kế, xây dựng hoàn chỉnh và chuyên nghiệp hơn.

Nhiều sản phẩm được mở rộng và bệnh hiểm nghèo được bảo hiểm lên tới 99 bệnh. Bên cạnh nhiều quyền lợi đi kèm khác chẳng hạn như: Chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng của Generali Việt Nam “La Dolce Vita - Cuộc sống tươi đẹp cùng Generali” lên đến 7 tỷ đồng đã tổ chức nhiều đợt quay số trúng thưởng vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018; Hay Prudential triển khai chương trình khuyến mại “Bảo vệ yêu thương” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 6 tỷ đồng; Dai-ichi Life Việt Nam cũng mang đến cho khách hàng quyền lợi ưu tiên du học Úc, Mỹ và Thái Lan…

Ông Trần Đình Quân - Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, năm 2017, với doanh thu phí khai thác mới đạt trên 3.600 tỷ đồng, tổng doanh thu phí đạt trên 8.000 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2016 và có tốc độ tăng trưởng 10 lần sau 11 hoạt động tại Việt Nam. Dai-ichi Life Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ ba trên thị trường với thị phần đạt hơn 12%.

Ngành BHNT Việt Nam cũng đã ghi nhận sau hơn 20 năm hình thành và phát triển đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ sang giai đoạn phát triển chuyên nghiệp và bền vững. Để có được kết quả chung này, mỗi doanh nghiệp BHNT đã và đang đóng góp cho thị trường những danh mục giải pháp và sản phẩm bảo hiểm đa dạng, đa dạng hóa các kênh phân phối và đẩy mạnh chất lượng dịch vụ khách hàng, đầu tư mạnh mẽ về đội ngũ nhân viên và đại lý…"Đây là tín hiệu tốt không chỉ mang lại ngày càng nhiều lợi ích hơn cho khách hàng, mà còn giúp toàn ngành giữ vững tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới, trước mắt là trong năm 2018" - ông Trần Đình Quân cho biết thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam với nhiều giải pháp “bứt phá” thị trường tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714091727 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714091727 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10