Bảo hiểm PVI được AM Best tái xếp hạng Năng lực Tài chính ở mức A-

Diendandoanhnghiep.vn Tổ chức xếp hạng tín nhiệm tài chính AM Best vừa tái xếp hạng Năng lực Tài chính ở mức A- (xuất sắc) và Tín dụng Nhà phát hành ở mức “a-” (xuất sắc) cho Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI).

>>>Bảo hiểm PVI hợp tác với Thế giới di động mở trên 3.000 điểm thu BHXH, BHYT

Triển vọng của các mức xếp hạng năng lực này là ổn định. Ngoài ra, AM Best đã xếp hạng Năng lực quy mô quốc gia (NSR) mức aaa.VN (đặc biệt) cho Bảo hiểm PVI với triển vọng ổn định.

Ban lãnh đạo Bảo hiểm PVI nhận xếp hạng năng lực tài chính ở mức A- (Xuất sắc) từ đại diện AM Best vào tháng 3/2023

Ban lãnh đạo Bảo hiểm PVI nhận xếp hạng năng lực tài chính ở mức A- (xuất sắc) từ đại diện AM Best vào tháng 3/2023.

Xếp hạng phản ánh sức mạnh tài chính của Bảo hiểm PVI, được AM Best đánh giá là rất mạnh, kết quả hoạt động rất tốt, hệ thống kinh doanh phát triển ổn định và hệ thống quản trị rủi ro doanh nghiệp (ERM) phù hợp. Việc xếp hạng có tính tới yếu tố ảnh hưởng tích cực của tập đoàn HDI (HDI V.a.G.) -  cổ đông lớn của PVI (công ty mẹ của Bảo hiểm PVI). 

Năng lực tài chính của Bảo hiểm PVI luôn được củng cố nhờ mức vốn hóa điều chỉnh theo rủi ro thông qua tăng vốn điều lệ và được AM Best đánh giá (dựa trên mô hìnhđánh giá chỉ số an toàn vốn BCAR) dự kiến sẽ duy trì ở mức mạnh nhất trong trung hạn Bảo hiểm PVI có tính linh hoạt tài chính tốt do được hưởng lợi từ quyền sở hữu đa số từ cổ đông lớn HDI. AM Best đánh giá danh mục đầu tư của công ty có mức độ rủi ro vừa phải. Bảo hiểm PVI có năng lực tái bảo hiểm tốt, hỗ trợ khai thác bảo hiểm trong lĩnh vực tài sản thương mại, kỹ thuật và năng lượng.

AM Best đánh giá hiệu quả hoạt động của Bảo hiểm PVI là tốt, tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) trung bình 5 năm là 17,9% (2019-2023). Năm 2023, Bảo hiểm PVI tiếp tục có lợi nhuận cao trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm với chỉ tiêu tỉ lệ kết hợp (CR) đạt 92,7%. Hoạt động bảo hiểm dự kiến sẽ vẫn ổn định trong trung hạn, tập trung vào hoạt động bảo hiểm thương mại và lĩnh vực công nghiệp. Bên cạnh đó, lợi nhuận từ hoạt động đầu tư dự kiến cũng sẽ là yếu tố đóng góp quan trọng vào lợi nhuận chung của công ty.

AM Best đánh giá hệ thống hoạt động kinh doanh của Bảo hiểm PVI là ổn định. Bảo hiểm PVI là công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam về doanh thu bảo hiểm gốc từ năm 2022 và tiếp tục tăng thị phần trong năm 2023. Công ty có vị thế vững chắc trên thị trường trong các lĩnh vực kinh doanh thương mại và công nghiệp, bao gồm năng lượng, tài sản, kỹ thuật, bảo hiểm hàng không và hàng hải, một phần nhờ sự ủng hộ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, một trong những tập đoàn kinh tế lớn nhất tại Việt Nam. HDI V.a.G. đã hỗ trợ Bảo hiểm PVI nâng cao trình độ chuyên môn và cung cấp dịch vụ bảo hiểm, góp phần củng cố vị thế của công ty trong lĩnh vực bảo hiểm rủi ro công nghiệp trong khu vực.

AM Best đánh giá mô hình quản trị doanh nghiệp ERM của Bảo hiểm PVI là phù hợp với quy mô và mức độ phức tạp của hoạt động hiện tại của công ty. Bảo hiểm PVI được hưởng lợi từ sự hỗ trợ quản lý và quản trị rủi ro từ tập đoàn HDI V.a.G.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bảo hiểm PVI được AM Best tái xếp hạng Năng lực Tài chính ở mức A- tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714206424 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714206424 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10