Bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp là mục tiêu của các công ty khởi nghiệp công nghệ

QUÂN HOÀNG 13/04/2024 15:07

Nền tảng được hỗ trợ bởi GenAI của Simbian là chương trình thí điểm bảo mật đầu tiên trong ngành có khả năng thích ứng với các môi trường CNTT bao gồm các chức năng bảo mật. 

Công ty khởi nghiệp Simbian vừa huy động được 10 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm thành viên hội đồng quản trị Coinbase Gokul Rajaram, đối tác của Cota Capital Aditya Singh, Icon Ventures, Firebolt và Rain Capital.

>>Công ty khởi nghiệp công nghệ khí hậu Việt nhận vốn đầu tư 1,5 triệu USD

Ông Ambuj Kumar, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Simbian, cũng là đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành tại Fortanix, một công ty khởi nghiệp bảo mật dữ liệu thành công, tại đó ông đã huy động được hơn 135 triệu USD và thành lập hạng mục bảo mật Máy tính bí mật. Ông Kumar từng là Nhà thiết kế chính của GPU NVIDIA và là Kiến trúc sư trưởng tại Cryptoography Research Inc.

Alankrit Chona đồng sáng lập kiêm CTO của Simbian, là người có nền tảng kiến thức sâu rộng về nền tảng quy mô cao và kỹ thuật dữ liệu từ Twitter, đồng thời là thành viên sáng lập của các công ty khởi nghiệp thành công Afterpay và Spotnana.

Simbian, cái tên bắt nguồn từ mối quan hệ cộng sinh giữa con người và AI, đã nhận được đầu tư ban đầu từ các nhà đầu tư tập trung vào bảo mật và AI Cota Capital, Icon Ventures, Firebolt và Rain Capital.

>>Công ty khởi nghiệp Home From College mang cơ hội việc làm cho thế hệ Gen Z

Nhóm sáng lập của Simbian bao gồm các nhà nghiên cứu AI hàng đầu và các chuyên gia bảo mật kỳ cựu, những người đã tạo ra các sản phẩm bảo mật được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp ngày nay và có hơn 150 bằng sáng chế trên các mô hình ngôn ngữ lớn, điện toán đám mây, mã hóa, kiến trúc có thể mở rộng, bóng bán dẫn và thiết kế phần cứng.

Nền tảng của Simbian, liên tục quan sát hoạt động và môi trường của người dùng, đồng thời học cách tự thực hiện các nhiệm vụ ngày càng phức tạp một cách tự chủ theo thời gian. Công ty khởi nghiệp này cũng cam kết đảm bảo an ninh hoàn toàn tự chủ bằng cách ủy thác tất cả các nhiệm vụ chiến thuật cho nền tảng AI đáng tin cậy của mình, cho phép người dùng tập trung vào các mục tiêu an ninh chiến lược.

Các phương pháp tiếp cận truyền thống để tự động hóa bảo mật không còn đủ trong môi trường năng động ngày nay. Một nền tảng bảo mật hoàn toàn tự động mang đến cơ hội lớn trong thị trường an ninh mạng toàn cầu, theo báo cáo thị trường an ninh mạng, sẽ tăng lên 298,5 tỷ USD vào năm 2028.

Hiện Simbian đang dẫn đầu trong lĩnh vực này, sử dụng sự hiểu biết sâu sắc về sắc thái và bối cảnh của tự động hóa bảo mật học hỏi bằng AI và ngày càng thông minh hơn và sâu hơn theo thời gian.

Nhóm sáng lập của Simbian đã chứng minh được sự độc đáo của nền khi xây dựng GPU NVIDIA, điện toán bí mật và các giải pháp bảo mật đám mây hàng đầu. Hiện Simbian sẽ tiếp tục hành trình hướng tới bảo mật hoàn toàn tự chủ, Sergey Gorbunov , Đồng sáng lập tại Axelar nhận định.

Trong khi các nhà cung cấp bảo mật đang sử dụng GenAI ngày càng nhiều, các mô hình GenAI sẵn có có nhiều rủi ro bảo mật, bao gồm ảo giác, rủi ro tiêm nhiễm kịp thời cũng như lộ PII và dữ liệu bí mật. Simbian giảm thiểu những rủi ro này bằng cách tận dụng hệ thống LLM cứng đang chờ cấp bằng sáng chế có tên TrustedLLM, sử dụng nhiều lớp kiểm soát bảo mật giữa người dùng và các mô hình GenAI mà nó sử dụng.

>>Vì sao startup Blueground trụ vững trên thị trường cho thuê nhà ở?

Dave Gruber, Nhà phân tích chính của Enterprise Strategy Group cho biết, các giải pháp bảo mật do AI điều khiển có thể cải thiện đáng kể khả năng phát hiện mối đe dọa, tăng tốc độ khắc phục và giảm độ phức tạp.

Simbian đang biến tầm nhìn này thành hiện thực, khi nền tảng này tận dụng AI để tự động hóa nhiều nhiệm vụ bảo mật thường xuyên, đầy thách thức hơn được thực hiện bởi tất cả các cấp độ phân tích bảo mật trong suốt cả ngày của họ, Dave Gruber nói.

Simbian tự hào là nền tảng duy nhất trong ngành với khả năng tạo lệnh bằng mã bằng LLM và dựa trên giao diện người dùng ngôn ngữ tự nhiên, đồng thời Simbian cho phép người dùng tạo các hoán vị cho các hành động mà Simbian hỗ trợ một cách nhanh chóng. 

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp Guesty tạo nền tảng quản lý tài sản cho các doanh nghiệp

    Công ty khởi nghiệp Guesty tạo nền tảng quản lý tài sản cho các doanh nghiệp

    13:16, 12/04/2024

  • Công ty khởi nghiệp SiftHub tận dụng AI cách mạng hóa bán hàng cho doanh nghiệp

    Công ty khởi nghiệp SiftHub tận dụng AI cách mạng hóa bán hàng cho doanh nghiệp

    09:48, 08/04/2024

  • Công ty khởi nghiệp SaaS sử dụng AI tăng doanh thu cho các doanh nghiệp

    Công ty khởi nghiệp SaaS sử dụng AI tăng doanh thu cho các doanh nghiệp

    10:32, 05/04/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp là mục tiêu của các công ty khởi nghiệp công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO