Bảo vệ doanh nghiệp khi bị quấy rối

Võ Văn Quỳnh - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP XNK và dịch vụ tổng hợp Nghệ An (Ngọc Thái ghi) 19/11/2018 07:00

Hiện nay, tình trạng khiếu nại, khiếu kiện quyền lợi liên quan xuất hiện trong các doanh nghiệp cổ phần đang có xu hướng phức tạp vì mâu thuẫn lợi ích.

Chính vì điều này, khi mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm, một nhóm cổ đông có thể sẵn sàng lôi kéo xã hội đen đến để gây sức ép tới HĐQT - Ban giám đốc của công ty. Tình trạng này đã xuất hiện ngay trong nội bộ của doanh nghiệp chúng tôi khi các vấn đề mà HĐQT - Ban giám đốc giải trình cho nhóm cổ đông nhưng họ không chấp thuận. Trong khi đang chờ cơ quan có thẩm quyền vào cuộc phối hợp giải quyết sự việc một cách khách quan, công bằng thì nhóm cổ đông liên tục gây sức ép, thậm chí đến quấy rối, niêm phong phòng làm việc, trụ sở doanh nghiệp. Tình trạng này khiến cho CBNV công ty hoảng loạn vì bị khống chế không cho làm việc. Đặc biệt, tình hình mất ANTT, tạo hình ảnh không tốt cho doanh nghiệp.

Để doanh nghiệp yên tâm hoạt động và mâu thuẫn nội bộ được giải quyết một cách khách quan trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật thì các cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa chứ không đứng ngoài thờ ơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bảo vệ doanh nghiệp khi bị quấy rối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO