Bất động sản công nghiệp Hải Phòng: “Mỏ vàng” hấp dẫn nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch nhưng bất động sản công nghiệp Hải Phòng vẫn ghi nhận mức tăng trưởng mạnh. Tỷ lệ lấp đầy của một số khu công nghiệp thậm chí còn cao hơn so với 5 năm trước đó.

>>>Khơi thông dòng vốn đầu tư vào bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng

Theo ông Koen Soenens - Giám đốc Kinh doanh và Marketing của Deep C, tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp Deep C trong thời gian dịch bệnh COVID-19 thậm chí còn cao hơn so với 5 năm trước đó.

“Thay vì đợi nhà đầu tư thứ cấp tìm đến, chúng tôi đã tận dụng sự hỗ trợ của công nghệ để chia sẻ quảng bá và gửi thông điệp của Deep C đến với các nhà đầu tư” - ông Koen Soenens chia sẻ. 

Tiềm năng phát triển

Hiện tại, tỷ lệ lấp đầy 12 khu công nghiệp đang có tại Hải Phòng là trên 70%, giá thuê đạt gần 100 USD/m2 một chu kì thuê (thuộc mức cao tại thị trường miền Bắc).

Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền được xây dựng theo mô hình sinh thái, rất thu hút nhà đầu tư.

Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền được xây dựng theo mô hình sinh thái thu hút nhà đầu tư

Một số dự án bất động sản công nghiệp tiêu biểu đang mở bán gồm Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, tỷ lệ lấp đầy 60%, DeepC 60%, Nam Đình Vũ 50%. Trong đó, bất động sản công nghiệp sinh thái chiếm 16,5%. Cụ thể như Nam Cầu Kiền: 263,32ha, Deep C: 1.736ha…

Các dự án khu công nghiệp lớn tại Hải Phòng chủ yếu tập trung tại 3 quận/huyện: Hải An, An Dương và Thủy Nguyên. Trong đó, An Dương là nơi hình thành khu công nghiệp đầu tiên của Hải Phòng. Nơi đây có khả năng kết nối tốt với các trục đường lớn như QL5A, QL10, QL17B và tỉnh lộ 351. Khu vực này được các nhà đầu tư Nhật Bản ưa chuộng. Các khách thuê nổi tiếng bao gồm Fuji Seiko, Getz Pharma, Winel và Fujita Corporation.

Tại quận Hải An, các bất động sản công nghiệp ở đây có lợi cho hệ thống cảng biển đang phát triển của Hải Phòng. Các khu công nghiệp của Hải An là nơi có những khách thuê hàng đầu như Pyeong Hwa Automotive, Chevron, Knauf, Bridgestone và JX Nippon Oil.

Tại huyện Thủy Nguyên - cửa ngõ của sông Bạch Đằng, các hoạt động công nghiệp đã được hưởng lợi từ sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong những năm gần đây. Hiện Thủy Nguyên đang xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững. Đây cũng là nơi tập trung 4 khu công nghiệp chính của TP Hải Phòng.

Theo đánh giá của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNRea), TP Hải Phòng có tiềm năng lớn để phát triển bất động sản KCN. Đây là “mỏ vàng” hấp dẫn các nhà đầu tư khai thác với đẩy đủ 5 loại hình giao thông, vị trí địa lý thuận lợi, cửa ngõ xuất nhập khẩu của khu vực phía Bắc.

Hải Phòng cũng là tỉnh thu hút FDI thuộc top đầu cả nước, nhất là vốn FDI đổ vào các khu công nghiệp, thị trường bất động sản khu KCN do đó được kỳ vọng phát triển mạnh. 

Cần tạo ra các gói sản phẩm tương xứng

>>25/4: Diễn đàn bất động sản Duyên hải Bắc Bộ 2022

>>Du lịch sôi động, bất động sản nghỉ dưỡng lên ngôi

Về tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản công nghiệp trong năm 2022, các chuyên gia cho rằng đất công nghiệp, kho, xưởng xây sẵn tiếp tục là nhu cầu của thị trường, giá cho thuê có thể tăng từ 10 - 20%, hiện tại giá có thể chưa tăng ngay, nhưng tỷ lệ lấp đầy sẽ tăng lên khoảng 50%.

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, quy hoạch TP Hải Phòng giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trở thành thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại, trọng điểm kinh tế biển của cả nước, trung tâm dịch vụ logistics quốc gia…

Để chuẩn bị cho lộ trình này, Hải Phòng đang xúc tiến và triển khai đầu tư, xây dựng thêm 15 khu công nghiệp với hơn 6400 ha trong 5 năm tới, mở rộng và phát triển sản xuất để thu hút nhiều hơn dòng vốn FDI, với định hướng phát triển công nghiệp sinh thái bền vững.

quy hoạch TP Hải Phòng giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trở thành thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại, trọng điểm kinh tế biển của cả nước, trung tâm dịch vụ logistics quốc gia…

Quy hoạch TP Hải Phòng giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trở thành thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại, trọng điểm kinh tế biển của cả nước, trung tâm dịch vụ logistics quốc gia…

Hiện mức giá thuê trung bình bất động sản công nghiệp tại Hải Phòng đã lên tới gần 100 USD/m2/chu kỳ thuê, thuộc mức cao tại thị trường miền Bắc. Tuy nhiên, “tiền nào của nấy”, câu chuyện giá thuê cao đang phản ánh tiêu chuẩn bàn giao cũng cao hơn. Hiện những KCN có giá thuê cao tại Hải Phòng đều là những khu công nghiệp có vị trí thuận tiện về logistics, có hạ tầng tốt và nhiều tiện ích đồng bộ để phục vụ nhà đầu tư.

Theo ông Phạm Hồng Điệp - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Shinec, chủ đầu tư và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền, giá thuê bất động sản công nghiệp tại Hải Phòng chỉ tăng so với mức giá của những năm trước, còn nếu tính trên tỷ suất đầu tư hạ tầng việc tăng giá này là đương nhiên.

"Hiện nay, chi phí đầu tư hạ tầng khu công nghiệp đang bị tăng lên do nhiều khoản chi phí đầu vào gia tăng, nhất là khi phát triển khu công nghiệp theo mô hình mới như khu công nghiệp sinh thái" - theo ông Điệp.

Còn theo đánh giá của ông Nguyễn Thành Phương - Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ, xu hướng tăng giá này đã phản ánh đúng vấn đề cung cầu của thị trường. Tuy nhiên, chủ đầu tư hạ tầng cũng phải tạo ra và đóng gói các sản phẩm với chất lượng tương xứng, đặc biệt là quan tâm phát triển mô hình bất động sản công nghiệp kiểu mới.

Từ 13h00-17h00, thứ hai, ngày 25/4 tại hội trường tòa tháp 45 tầng, KĐT Vinhomes Imperia Hải Phòng sẽ diễn ra Diễn đàn “Bất động sản khu vực Duyên hải phía Bắc 2022: Chuyển mình đón sóng đầu tư”. Diễn đàn do tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng tổ chức.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản công nghiệp Hải Phòng: “Mỏ vàng” hấp dẫn nhà đầu tư tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711709643 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711709643 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10