Bất động sản Duyên hải Bắc bộ 2022: Nhiều xung lực để hồi phục và phát triển đột phá

Diendandoanhnghiep.vn Các tỉnh Duyên Hải Bắc Bộ với tiềm năng phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch và tốc độ đô thị hóa cao, hạ tầng phát triển đồng bộ đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư BĐS lớn.

>> [TRỰC TIẾP] Diễn đàn Bất động sản Duyên hải Bắc bộ 2022: Chuyển mình đón sóng đầu tư

Ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Phát biểu khai mạc tại Diễn đàn “Bất động sản khu vực Duyên hải Bắc bộ 2022: Chuyển mình đón sóng đầu tư” do tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng tổ chức, ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho hay thị trường bất động sản khu vực này đang được tạo đà tăng sức bật với những “siêu dự án” hấp dẫn.

Lãnh đạo VCCI cho biết, sau hơn hai năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, bước sang năm 2022, thị trường bất động sản có nhiều xung lực để hồi phục và phát triển đột phá. Thị trường phía Bắc được đánh giá là có nhiều biến chuyển về sản phẩm, xu hướng đầu tư và các điểm đến tiềm năng. Chính sách đầu tư công đóng vai trò quan trọng trong kích cầu đầu tư, thúc đẩy sản xuất nội địa và duy trì đà tăng trưởng kinh tế.

Cùng với đó, sự phát triển của hạ tầng giao thông đóng vai trò quan trọng, kích thích sự phát triển của thị trường bất động sản. Chính bởi vậy mà dù dịch bệnh khó khăn, bất động sản vẫn tăng giá mạnh và hấp lực dòng tiền đầu tư.

Theo ông Hoàng Quang Phòng, các tỉnh Duyên Hải Bắc Bộ với tiềm năng phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch cùng với tốc độ đô thị hóa cao, hạ tầng phát triển đồng bộ đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản lớn trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp đầu tư bất động sản bắt đầu có những chiến lược kinh doanh bài bản, chuyên nghiệp để “chuyển mình” theo xu hướng phát triển của thị trường.

“Chỉ số lòng tin của nhà đầu tư vào thị trường bất động sản khu vực Duyên hải Bắc bộ liên tục được cải thiện bằng các dự án có quy mô lớn, tiêu chuẩn hiện đại đáp ứng mục tiêu về chỉnh trang đô thị, nâng cao hiệu quả sử dụng đất. Đây cũng là giai đoạn bùng nổ của thị trường bất động sản sau thời kì "đóng băng" với các tín hiệu tích cực về luật, chính sách Nhà nước và thị trường” – ông Hoàng Quang phòng nói.

Phó Chủ tịch VCCI cho biết, bên cạnh lực đẩy từ hạ tầng, nguồn vốn FDI đổ vào Việt Nam cũng tăng mạnh trong thời gian qua. Sự tăng trưởng của nguồn vốn FDI khiến bất động sản công nghiệp trở thành điểm sáng nổi bật của thị trường.

Nhiều nhà đầu tư lớn đang tìm kiếm cơ hội thâm nhập thị trường. Tỷ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Bắc nhìn chung vẫn ổn định, kéo theo nhu cầu về đất ở quanh các khu công nghiệp này tăng lên nhanh chóng.

Diễn đàn “Bất động sản khu vực Duyên hải phía Bắc 2022: Chuyển mình đón sóng đầu tư” do tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng tổ chức.

Các tỉnh thành này đang trong thời kỳ phát triển về kinh tế, có tốc độ đô thị hóa nhanh, nguồn lao động dồi dào và được đánh giá có nhiều tiềm năng khai thác kinh doanh, thương mại và du lịch. Trong đó Hải Phòng và Quảng Ninh là điểm sáng với nhiều lợi thế sẵn có như kinh tế biển, cảng biển, công nghiệp và hạ tầng cơ sở. Hai tỉnh thành này hội tụ đủ yếu tố để phát triển đa dạng các loại hình như: bất động sản khu công nghiệp, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản đất nền, nhà ở…

Thị trường BĐS tại các tỉnh có khu công nghiệp quy mô được dự báo vẫn tạo sức nóng, BĐS công nghiệp nổi lên như một xu hướng mới được nhà đầu tư nước ngoài quan tâm. BĐS nghỉ dưỡng sẽ là phân khúc hút dòng tiền nhờ chính sách mở cửa sau dịch và kích cầu du lịch tại các địa phương.

Lãnh đạo VCCI cho biết, sau gần 2 năm đại dịch COVID - 19 khiến hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng, trong đó có các doanh nghiệp bất động sản. Đây là thời điểm chúng ta có thể để triển khai các chương trình để đón là sóng đầu tư, đặc biệt khu vực Duyên hải Bắc bộ là khu vực rất tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản.

Những dư địa đó đang ngày càng phát triển, những nhà đầu tư nước ngoài đang rất quan tâm và thấy được cơ hội đó. "Chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp trong nước kết nối với họ để triển khai được những dự án chất lượng, đúng tiến độ, phù hợp với chương trình phát triển kinh tế vùng, kết nối với khu vực kinh tế trọng điểm Đồng bằng Bắc bộ, thúc đẩy sự phát triển của cả nước" - ông Hoàng Quang Phòng cho biết.

Các ý kiến tại diễn đàn, VCCI sẽ tổng hợp lại để báo với các cơ quan có thẩm quyền để các chương trình hoạch định chính sách, kế hoạch phát triển địa phương, của vùng, nhằm hướng đến cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Đồng thời tận dụng cơ hội để tạo điều kiện cho doanh nghiệp bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản công nghiệp phát triển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Duyên hải Bắc bộ 2022: Nhiều xung lực để hồi phục và phát triển đột phá tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711713457 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711713457 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10