Diễn đàn Bất động sản khu vực Duyên hải Bắc Bộ 2022: “Lực hấp dẫn” từ thị trường

Diendandoanhnghiep.vn Bất chấp ảnh hưởng của COVID-19, sự tăng trưởng và dịch chuyển của dòng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam đã mở ra vận hội mới cho các doanh nghiệp bất động sản công nghiệp.

 Một góc Dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng

Một góc Dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng

Trong những năm gần đây, các tỉnh duyên hải Bắc Bộ “bật lên” với nhiều dự án FDI lớn và cũng là khu vực có chỉ số năng lực cạnh tranh cao so với mặt bằng chung cả nước.

Các tỉnh thành đang trong thời kỳ phát triển về kinh tế, công nghiệp, có tốc độ đô thị hóa cao và được đánh giá là có nhiều tiềm năng khai thác kinh doanh, thương mại và du lịch.

“Thỏi nam châm” BĐS công nghiệp

Theo dự báo của Viện nghiên cứu thị trường Dat Xanh Services, quý II/2022, thị trường BĐS tại các tỉnh có khu công nghiệp quy mô, trong đó có Hải Phòng, Hải Dương… vẫn giữ được sức nóng.

BĐS công nghiệp nổi lên như một xu hướng mới nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm. BĐS nghỉ dưỡng sẽ là phân khúc hút dòng tiền nhờ chính sách mở cửa sau dịch và kích cầu du lịch tại các địa phương.

Bà Lê Thị Quyên – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Queen Group nhận định: Các doanh nghiệp đầu tư BĐS bắt đầu có những chiến lược kinh doanh bài bản, chuyên nghiệp để “chuyển mình” theo xu hướng phát triển của thị trường. Đây là tín hiệu tích cực để thị trường BĐS Duyên hải Bắc bộ ngày một phát triển.

13h00 - 17h00 thứ hai ngày 25/4/2022, tại Hải Phòng, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội bất động sản Hải Phòng tổ chức “Diễn đàn Bất động sản khu vực Duyên hải Bắc bộ: Chuyển mình đón sóng đầu tư”. 

Đa dạng hóa các loại hình bất động sản

BĐS công nghiệp được ví như thỏi nam châm hút vốn đầu tư, dẫn dắt thị trường khi kéo theo một loạt các nhu cầu ở các phân khúc khác.

Vùng Duyên hải Bắc Bộ, đặc biệt là Quảng Ninh, Hải Phòng có những bước tiến dài trên thị trường thể hiện ở việc đa dạng các loại hình: BĐS công nghiệp, BĐS du lịch nghỉ dưỡng, BĐS nhà ở cao cấp. du lịch mua sắm, du lịch tâm linh… Cả nguồn cung và lượng hấp thụ đều ở mức cao.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng của Duyên hải Bắc Bộ, đặc biệt Hải Phòng, Quảng Ninh đáp ứng tốt yêu cầu ngày càng cao của thị trường với hàng loạt khách sạn, resort tiêu chuẩn 5 sao “chào sân”.

Đánh giá về xu hướng phát triển du lịch kết hợp khu đô thị sinh thái, ông Phạm Ngọc Tuân - Chủ đầu tư Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng nhận định: “xu hướng đầu tư sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng đa công năng nằm trong quần thể với hệ thống tiện ích đa dạng, đáp ứng được mọi nhu cầu, lại “dịch chuyển gần” đang lên ngôi, bởi dù đầu tư hay để làm second home thì sự an toàn bây giờ luôn được coi là ưu tiên số 1”.

Nhu cầu nhà ở đô thị, phân khúc trung và trung bình khá được quan tâm, nhà ở nằm trong khu đô thị với đầy đủ tiện ích là phân khúc có nhiều tiềm năng đáp ứng xu thế chung. Biệt thự hoặc nhà liền kề trong những dự án cao cấp có lượng giao dịch tốt bởi sức hấp dẫn của phân khúc này.

Hàng loạt “ông lớn” đổ bộ là minh chứng cho sức hút của thị trường: Vingroup, Sungroup, CEO, NHO, BimGroup, Dojiland, HDMoon, Vạn Hương, Hoàng Huy, Đất xanh miền Bắc…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn Bất động sản khu vực Duyên hải Bắc Bộ 2022: “Lực hấp dẫn” từ thị trường tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714134810 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714134810 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10