Bất động sản giai đoạn mới: Vị trí độc tôn là yếu tố không thể thay thế

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều chuyên gia cho rằng bất động sản đã bước sang thời kỳ mới và vị trí độc tôn, chiến lược vẫn là một trong những yếu tố cạnh tranh không thể thay thế.

>> Đầu tư 14.786 tỉ đồng mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Trên thị trường, không nhiều dự án đang sở hữu yếu tố lợi thế này.

Vị trí quyết định giá trị nhà ở

Từ trước đến nay, vị trí là một trong những yếu tố quyết định đến giá trị và tính cạnh tranh của dự án. Tuy nhiên, sự thay đổi của hạ tầng kết nối và chính sách vỹ mô trong quy hoạch đô thị của Chính Phủ đã làm quan điểm về vị trí khác biệt nhiều.

Vị trí là một trong những yếu tố quyết định đến giá trị và tính cạnh tranh của dự án BĐS

Vị trí là một trong những yếu tố quyết định đến giá trị và tính cạnh tranh của dự án BĐS

Theo Thạc sỹ Kinh tế Đào Hoàng Hải trước đây, người ta chọn vị trí gần trung tâm hoặc nội thành, di chuyển ít thời gian để quyết định mua nhà. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển các dự án giao thông cho vùng ngoại ô và tình trạng tăng dân số trong nội thành, nhiều người đã chọn vùng ven, cận ô để mua nhà khiến cho vị trí các khu vực này trở nên hút người mua và dần làm thay đổi quan điểm về vị trí của người mua nhà.

Các khu vực được lựa chọn thường là vùng cửa ngõ, ven sông, ven hồ, khu nhiều cây xanh và hạ tầng được quy hoạch bài bản. Nơi đây sẽ thu hút được nhiều người dân và hình thành nên các khu đô thị vùng ven mới như khu vực cửa ngõ Đông Sài Gòn với khu đô thị Đại học hiện đại nhất Việt Nam; cửa ngõ Bắc Sài Gòn với khu đô thị mới Dĩ An – Vĩnh Phú…

Vùng cửa ngõ Đông Sài Gòn hút khách

Vùng cửa ngõ Đông Sài Gòn là khu vực hút khách nhất trong giai đoạn vừa qua bởi đây là cửa ngõ lớn nhất và sầm uất nhất của toàn miền Nam với nhiều hạ tầng giao thông quan trọng tầm quốc gia như Bến xe Miền Đông mới, tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên kết nối đi Bình Dương và Đồng Nai, trục đại lộ kết nối đi sân bay Quốc tế Long Thành, đường vành đai 3 kết nối tam giác kinh tế lớn nhất cả nước là TP.HCM – Bình Dương – Đồng Nai.

Trung tâm của khu vực này là Khu đô thị Đại học Quốc gia TPHCM lớn nhất cả nước được quy hoạch từ 10 năm trước và đang hình thành từng bước với hạ tầng đón đầu quy hoạch trước 20 năm. Trong đó, hạt nhân là Đại học Quốc gia TPHCM với các trường đại học lớn nhất khu vực phía Nam và các đô thị phục vụ cho khu đại học này như Khu đô thị mới Bình  Nguyên, khu dân cư Làng đại học.

Nằm ở trong trung tâm của các đô thị này là trục đường thương mại Thống Nhất đang được nâng cấp mở rộng để đi vào Bến xe Miền Đông mới và nhà ga Metro, kết nối cửa ngõ Đông và Bắc Sài Gòn.

Sky Đông Sài Gòn sở hữu vị trí độc tôn ngay trung tâm 5 hồ nước lớn nhất cửa ngõ TPHCM

Sky Đông Sài Gòn sở hữu vị trí độc tôn ngay trung tâm 5 hồ nước lớn nhất cửa ngõ TPHCM

Sky Đông Sài Gòn – Vị trí độc tôn chiếm ưu thế cạnh tranh

Nằm ngay trong khu đô thị Bình Nguyên, Sky Đông Sài Gòn sở hữu hạ tầng hoàn chỉnh và vị trí “độc tôn” không có bất kỳ khu căn hộ nào có được là tọa lạc ngay trung tâm của 5 hồ nước lớn nhất cả vùng cửa ngõ thường được gọi là Ngũ Đại Hồ của Sài Gòn. Dự án ở trung tâm và giáp bên bồ nước lớn nhất được ví là “hồ Baikan Việt Nam” tạo nên không gian thoáng mát và tầm nhìn đẹp nhất khu vực này.

Yếu tố đầu tiên làm nên không gian sống khác biệt và đẳng cấp của khu căn hộ cao cấp Sky Đông Sài Gòn là 5 hồ nước mang đến sự trong xanh và mát mẻ của toàn dự án này. Theo chủ đầu tư chia sẻ, gần 80% căn hộ tại đây đều có hướng nhìn ra các hồ nước xanh mát và lộng gió.

Từ vị trí của khu căn hộ, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến tuyến metro, bến xe miền Đông mới hay đi sân bay quốc tế Long Thành chỉ trong 1 tuyến đường duy nhất và dễ dàng tiếp cận với làng đại học cùng các tiện ích nổi bật xung quanh khác.

Bên cạnh đó, Sky Đông Saigon còn sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng, đẳng cấp và sang trọng bậc nhất tại đây. Trong đó, phải kể đến 2 hồ bơi tràn bờ trên cao và 1 hồ bơi Skypool trên tầng 30 với tầm nhìn ra 5 hồ nước và toàn thành phố.

ky Đông Saigon còn sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng, đẳng cấp

ky Đông Saigon còn sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng, đẳng cấp

Bổ sung cho sự đẳng cấp của khu căn hộ này là 4 tầng khối đế thương mại có diện tích hàng chục ngàn mét vuông. Ở các tầng thương mại này sẽ được bố trí để có 1 rạp chiếu phim với quy mô lên đến 20 phòng chiếu đồng thời, đại siêu thị với diện tích gần 5000m2 và hàng chục shop thương mại phục vụ cư dân.

Bà Hải nhận định thị trường bất động sản trong giai đoạn sắp tới sẽ bước qua một trang sử mới. Qua rồi thời điểm người ta định giá bất động sản như một món hàng để đầu tư. Đã đến lúc, các dự án có yếu tố vị trí tốt vẫn không thể thay thế. Ngoài ra, kết hợp thêm yếu tố đầu tư cho chất lượng căn hộ và điều kiện tiện ích sống, giá cả hợp lý thì chắc chắn sẽ thu hút được người mua nhà để ở và tận hưởng cuộc sống.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản giai đoạn mới: Vị trí độc tôn là yếu tố không thể thay thế tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715022326 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715022326 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10