Bất động sản Mê Linh: Không thể “ăn liền”

TUẤN ANH 10/07/2021 08:00

Thị trường bất động sản Mê Linh (Hà Nội) lại sốt khi rò rỉ thông tin chuẩn bị đón nhiều “ông lớn” vào đầu tư. Tuy nhiên, theo giới phân tích, thị trường này chỉ dành cho nhà đầu tư dài hạn.

Biệt thự bỏ hoang cả một thập kỷ tại Mê Linh. (Ảnh: Khu đô thị Hà Phong - Huyện Mê Linh - Hà Nội)

Biệt thự bỏ hoang cả một thập kỷ tại Mê Linh. (Ảnh: Khu đô thị Hà Phong - Huyện Mê Linh - Hà Nội)

Tại cuộc họp Đại hội cổ đông mới đây, chia sẻ với DĐDN, ông Nguyễn Đức Quang - Phó Tổng Giám đốc Vinhomes cho biết, Vinhomes sẽ ra mắt và mở bán 3 dự án gồm: Dream City Hưng Yên; Vinhomes Đan Phượng và Vinhomes Cổ Loa trong quý 3 và quý 4 năm 2021.

Như vậy, dù có trong tay quỹ đất hai dự án lớn tại Mê Linh nhưng trong kế hoạch ngắn hạn Vinhomes chưa triển khai hai dự án này.

Tăng giá sau 10 năm bất động

Năm 2020, thị trường Mê Linh có hai đợt tăng giá mạnh đó là thời điểm cầu vượt Phạm Văn Đồng thông với cầu Thăng Long được sửa chữa nâng cấp khiến diện mạo giao thông và diện mạo cảnh quan khu vực này trở nên cân bằng hơn so với cầu Nhật Tân cũng như thời gian gia chuyển từ nội thành ra sân bay thuận tiện hơn.

Theo khảo sát của phóng viên, giới đầu tư có sẵn trong tay vài chục tỷ đến trên dưới trăm tỷ bắt đầu gom hàng mạnh từ cuối năm 2020 với mức giá cho nhà đầu tư mắc kẹt thoát hàng ở mức từ 8-15 triêụ/m2.

Cuộc thổi giá bắt đầu trở nên ồn ào và bất ngờ tăng mạnh lên trung bình 13-16 triệu/m2 đối với biệt thự Cienco 5, AIC... và trung bình 20-23 triệu/m2 với liền kề Diamond Park, Mê Linh New City, Mê Linh Vista... Đất đấu giá và đất trong dân tăng tương ứng trong quý II/2021 bởi những thông tin rò rỉ về sự khởi động của các dự án khủng của các đại gia đình đám như dự án của Vin Group, dự án của Madam Thảo VietJet, CEO, MIK Group...

Theo anh Hoàng Quân, môi giới BĐS Mê Linh, các khu dự án Cienco5, Minh Giang 1,2,3... gần Cụm dự án của AIC vừa chuyển giao cho Vingroup tại Mê Linh dù nhìn vào các khu đô thị gần như bỏ hoang nhưng lại là các dự án đang rất hot. Anh cho biết: Khu này hạ tầng xong, giá khá tốt 18-27 triệu/m2.

Hàng trăm căn biệt thự bỏ hoang tại Mê Linh

Biệt thự bỏ hoang tại Mê Linh

Theo thống kê, Mê Linh cũng là khu vực có khoảng 60 dự án lớn nhỏ đang mắc kẹt về pháp lý do quá trình sát nhập từ Vĩnh Phúc về Hà Nội. Thời kỳ đó cấp phép manh mún các khu quy mô 30ha đổ lại và phân lô bán nền góp vốn, nhưng đến nay đều phải chờ UBND TP Hà Nội trực tiếp rà soát, đối thoại gỡ khó xin báo cáo Thủ tướng và phải được Thủ tướng chỉ đạo từng dự án mới có thể khởi động, gần như pháp lý làm lại từ đầu nên có rủi ro và nhiều tranh chấp phức tạp.

Công khai quy hoạch, tránh trục lợi

Trước thông tin giá đất Mê Linh sốt nóng trong thời gian qua, trao đổi với báo chí, lãnh đạo xã Tiền Phong, huyện Mê Linh khẳng định “không có chuyện giá đất ở xã đang tăng”. Để tránh tình trạng sốt đất ảo, xã đã từng cho mời hết các chủ sàn giao dịch, điểm tư vấn BĐS trên địa bàn để nhắc nhở hoạt động theo đúng pháp luật, không để xảy ra hiện tượng “sốt ảo” trên địa bàn. Đại diện phòng Quản lý đô thị huyện Mê Linh cũng xác nhận, thị trường BĐS tại Mê Linh đang bình thường, không có bất kỳ sự biến động nào.

UBND huyện Mê Linh mới đây cũng ra văn bản yêu cầu Phòng Quản lý đô thị chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương trong việc thực hiện công bố công khai thông tin về quy hoạch, tiến độ triển khai các dự án phát triển hạ tầng…, nhằm minh bạch thông tin, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp.

Ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS EZ cho rằng tình trạng "nóng" lên của BĐS Mê Linh thời gian gần đây chủ yếu là do môi giới và nhà đầu cơ lợi dụng những thông tin chưa chính thức về quy hoạch để thu hút nhà đầu tư.

Trước thực trạng đó, theo ông Phạm Đức Toản, để phòng tránh rủi ro, các nhà đầu tư khi muốn tham gia thị trường Mê Linh chỉ nên xem xét những dự án đã có hạ tầng, có sổ đỏ, hoặc có đầy đủ giấy phép quyết định được phép kinh doanh của Sở Xây dựng.

Có thể bạn quan tâm

  • Mê Linh-Hà Nội: Ai đang thổi giá đất lên cao?

    Mê Linh-Hà Nội: Ai đang thổi giá đất lên cao?

    05:00, 01/07/2021

  • Huyện Mê Linh (Hà Nội) cách ly 318 trường hợp liên quan đến hai ca bệnh mới

    Huyện Mê Linh (Hà Nội) cách ly 318 trường hợp liên quan đến hai ca bệnh mới

    19:59, 15/02/2021

  • TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Xem xét điều chuyển đoạn Mê Linh - TP Vĩnh Yên thành đường đô thị

    TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Xem xét điều chuyển đoạn Mê Linh - TP Vĩnh Yên thành đường đô thị

    00:00, 24/11/2020

  • Viettel tiếp tục “ế” lô cổ phần tại siêu dự án Rose Valley Mê Linh

    Viettel tiếp tục “ế” lô cổ phần tại siêu dự án Rose Valley Mê Linh

    07:00, 10/09/2020

  • Hàng loạt dự án treo tại Mê Linh: Chủ đầu tư chung “số phận”

    Hàng loạt dự án treo tại Mê Linh: Chủ đầu tư chung “số phận”

    14:08, 27/06/2019

  • Dự án nhà ở cán bộ công nhân viên các khu công nghiệp Mê Linh: Bao giờ sẽ

    Dự án nhà ở cán bộ công nhân viên các khu công nghiệp Mê Linh: Bao giờ sẽ "hồi sinh"?

    09:00, 26/06/2019

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bất động sản Mê Linh: Không thể “ăn liền”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO