Bất động sản Nam Trung Bộ thu hút nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Trái với sự trầm lắng chung của thị trường, bất động sản khu vực Nam Trung Bộ vẫn “giữ nhiệt”, thu hút nhà đầu tư.

>> 22/09: Diễn đàn "Bất động sản Nam Trung Bộ: Điểm sáng đầu tư”

Bất động sản Nam Trung Bộ vẫn giữ được sức hút nhờ sự phục hồi của du lịch

Sức hút mạnh mẽ

Trong một chia sẻ mới đây, ông Phan Việt Hoàng - Phó Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), Tổng Thư ký Hội môi giới Bất động sản tỉnh Khánh Hòa cho biết, thông tin tăng cường kiểm soát tín dụng của cơ quan quản lý nhà nước, tình hình kinh tế thế giới bất ổn với những rủi ro thường trực khiến nhà đầu tư có tâm lý e dè, thận trọng hơn khi ra quyết định đầu tư.

Tuy nhiên, mặc dù chỉ tiếp cận được khoản vay bằng 60-70% so với trước đây, thị trường bất động sản Nha Trang, Khánh Hòa vẫn ít bị tác động bởi thông tin siết tín dụng do 70-80% lượng giao dịch tại đây là sản phẩm đất nền có pháp lý tốt, sổ đỏ riêng với giá trung bình thấp.

Ông Hoàng cũng cho biết, thị trường bất động sản tại Khánh Hòa cũng được kỳ vọng sẽ khởi sắc trong thời gian tới trước những thông tin tích cực từ cơ quan quản lý địa phương, thông tin UBND tỉnh này có văn bản đồng ý cho Tập đoàn Crystal Bay nghiên cứu, khảo sát, đề nghị quy hoạch, đề xuất dự án đầu tư ở khu vực thuộc huyện Cam Lâm, Khánh Sơn..., các dự án mới khởi động với pháp lý đầy đủ cũng khiến mức độ quan tâm của nhà đầu tư tới thị trường này tăng mạnh.

Tháng 5/2022, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định số 1264/QĐ-UBND, công bố danh mục các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh. Riêng tại thành phố Nha Trang chiếm số lượng nhiều nhất với 93 dự án nhà ở thương mại.

Trong đó có nhiều dự án quy mô lớn như khu dân cư đô thị Vega City của KDI Holding với diện tích lên tới 43,81ha, KĐT sinh thái Phú Quý (Khu đô thị biển An Viên) quy mô 1.400 tỉ đồng, khu dân cư Cồn Tân Lập quy mô 2.718 tỉ đồng, khu đô thị cao cấp Diamond Bay quy mô 1.500 tỉ đồng, khu biệt thự phức hợp Phúc Sơn quy mô 4.500 tỉ đồng, khu đô thị Mipeco Nha Trang quy mô 2.365 tỉ đồng, …

Trong khi đó, tại các tỉnh trong khu vực như Bình Định, Bình Thuận, Phan Thiết cũng ghi nhận những dấu hiệu tích cực. Báo cáo từ DKRA Vietnam cho biết nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng tập trung chủ yếu tại các tỉnh Bình Định, Bình Thuận...

Theo các chuyên gia sự tăng trưởng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hưởng lợi lớn từ sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch. Thứ hai, cung cầu đang ở mức hợp lý do 2 năm qua rất ít dự án mới triển khai. Thứ ba, một yếu tố có thể thu hút nhà đầu tư quay lại với bất động sản nghỉ dưỡng là việc giá các sản phẩm thuộc phân khúc này không tăng quá nhiều như các phân khúc khác như đất nền, đất vườn, nhà phố, căn hộ…

Cộng hưởng tiềm năng

Trên thực tế, dải cực Nam Trung Bộ nằm trong nhóm mười KKT khu vực miền trung, các KKT Nhơn Hội (Bình Ðịnh), Nam Phú Yên (Phú Yên) và Vân Phong (Khánh Hòa) hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi trong quá trình thu hút đầu tư; có vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững của từng địa phương; tạo thành chuỗi những hạt nhân tăng trưởng của khu vực và tạo động lực phát triển KT-XH tiểu vùng Nam Trung Bộ và một số tỉnh Tây Nguyên.

Bất động sản nghỉ dưỡng thế hệ mới với sự đầu tư đồng bộ sẽ là "gà đẻ trứng vàng" của thị trường

Trong quá trình phát triển, các KKT ven biển cực Nam Trung Bộ đã được chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư, đặc biệt là phát triển kinh tế du dịch biển.

Tại Khánh Hòa, Nghị quyết số 09-NQ/TW là động lực mạnh mẽ cho sự phát triển, nhằm điều chỉnh không gian đô thị hợp lý, gắn với phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, miền, địa phương. Trong đó, thành phố Nha Trang sẽ đóng vai trò là đô thị hạt nhân.

Trong định hướng mới, cơ sở hạ tầng cho Nha Trang (Khánh Hòa) và các tỉnh lân cận cũng được đầu tư tối ưu. Trong đó, từ nay đến 2026, Khánh Hòa sẽ thực hiện các dự án như tuyến cao tốc Vân Phong - Nha Trang; Nha Trang - Cam Lâm, đường vành đai 3 Nha Trang.

Trước năm 2030, tỉnh sẽ đầu tư tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột; sửa chữa, cải tạo nâng cấp quốc lộ 26B để kết nối đồng bộ đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Cùng với đó, sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Nha Trang - Liên Khương.

Hiện nay, Khánh Hòa nói chung và thành phố Nha Trang nói riêng đã chính thức mở cửa để các hoạt động trở lại bình thường và đón khách du lịch.

Tại Bình Định loạt dự án hạ tầng lớn như đường ven biển Cát Tiên - Gò Bồi (1.084 tỷ đồng), dự án đường kết nối Cát Tiên - Cát Chánh - Phước Thắng - Phước Hòa, dự án Cầu Thị Nại 2 (1.888 tỷ đồng), dự án đường ven biển Mỹ Thành - cầu Lại Giang (1.496 tỷ đồng), tuyến đường Điện Biên Phủ nối dài đến khu đô thị Diêm Vân (1.126 tỷ đồng)… đang được thực hiện.

Tại Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cũng đang trong những giai đoạn cuối cùng, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2022-2023.

Các chuyên gia cho rằng những lợi thế cộng hưởng đang tạo ra “dư chấn” cực lớn cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Nam Trung Bộ “lội ngược dòng”.

Tuy nhiên, trong bối cảnh mới với bình diện chung của thị trường, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương đưa ra lưu ý thị trường sẽ được phân hóa rõ rệt, với sự chú trọng vào chất lượng hơn số lượng.

Có hai yếu tố chính cần được ưu tiên là trải nghiệm văn hóa và trải nghiệm bình yên thư thái - được gọi là lối sống "wellness" mà chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cần lưu tâm. Đây là những yếu tố góp phần tạo nên sức hấp dẫn của du lịch địa phương trong dài hạn tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Nam Trung Bộ thu hút nhà đầu tư tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714147164 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714147164 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10