Điểm sáng thúc đẩy khởi nghiệp ở Nam Trung Bộ

Diendandoanhnghiep.vn Trường Cao đẳng Công Thương Miền Trung - nơi đã ươm mầm cho nhiều ý tưởng sáng tạo của các bạn trẻ trong và ngoài tỉnh Phú Yên được xem như một điểm sáng thúc đẩy khởi nghiệp ở Nam Trung Bộ.

>> Phát triển khởi nghiệp nông nghiệp là chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đất nước

 Trao giải Nhất cho dự án Trà Hoa Quả Royal Tea - Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo MITC-STARTUP năm 2022.

Trao giải Nhất cho dự án Trà Hoa Quả Royal Tea - Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo MITC-STARTUP năm 2022.

Hạt nhân đi đầu trong các trường, được thành lập từ năm 2018, hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh xuất phát nguồn từ Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp và ĐMST, Trường Cao đẳng Công Thương Miền Trung.

Thức tỉnh khởi nghiệp địa phương

Các hoạt động khởi nghiệp do trường tổ chức đã góp phần thức tỉnh tinh thần khởi nghiệp cho tỉnh Phú Yên và khu vực Nam Trung Bộ những năm qua.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo MITC-STARTUP năm 2022 do Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung (MITC) phối hợp với các đơn vị tổ chức, vừa kết thúc là một điển hình. Đây là cuộc thi khởi nghiệp thường niên của MITC dành cho sinh viên, học sinh trên địa bàn tỉnh Phú Yên nhưng đã tạo lan tỏa mạnh mẽ và thu hút được sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ là HSSV, đoàn viên thanh niên trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, năm nay cuộc thi còn có sự tham gia rất tích cực từ các bạn học sinh trung học phổ thông.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do trường tổ chức cũng là dịp để kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung - Tây Nguyên và kết nối các thành phần trong hệ sinh thái bao gồm các chuyên gia, cố vấn, nhà đầu tư, các doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách. Ngày hội còn tổ chức các hoạt động như tham quan gian hàng trưng bày của các nhóm dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hoạt động kết nối ba nhà (nhà nước - nhà doanh nghiệp - nhà trường) giúp xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiệu quả…

>> Công ty khởi nghiệp Fintech Jai Kisan huy động thành công 50 triệu USD

>> Phát triển khởi nghiệp nông nghiệp là chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đất nước

Đáng chú ý, Câu lạc bộ (CLB) Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp do trường thành lập được ra mắt tháng 11/2021 có 18 thành viên ban đầu là học sinh, sinh viên, cán bộ, viên chức nhà trường. CLB Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp ra đời cũng đánh dấu sự hợp tác, gắn kết của mối quan hệ trường học - doanh nghiệp và các tổ chức xã hội.

Đóng vai trò khơi nguồn

Sau 4 năm, Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp và ĐMST của Trường Cao đẳng Công Thương Miền Trung đã được ghi nhận những kết quả hỗ trợ khởi nghiệp tích cực. Trung tâm đã tổ chức 50 chương trình về khởi nghiệp ĐMST; hỗ trợ cho khoảng 100 ý tưởng, dự án và hỗ trợ truyền thông cho 40 starup ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp và ĐMST đã giúp nhiều sinh viên, thanh niên trong và ngoài tỉnh dần hiện thực hóa ý tưởng của mình.

TS.Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đối với những dự án của học sinh, sinh viên nhà trường, sau khi tốt nghiệp thì trung tâm tiếp tục đứng ra kêu gọi vốn cho các dự án được đánh giá tốt, để có thể triển khai được trên thị trường”.

Không chỉ có thế mạnh về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, Trường Cao đẳng Công Thương Miền Trung hiện là đơn vị dẫn đầu về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong HSSV trên địa bàn tỉnh. Từ năm 2018, Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp và ĐMST đã kết nối vào hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia; kết nối khai thác hiệu quả các nguồn lực quốc gia. Nhà trường cũng đã đầu tư khu không gian làm việc chung nhằm ươm tạo các dự án khởi nghiệp của HSSV trên toàn tỉnh.

“Để hoạt động khởi nghiệp, ĐMST tại Phú Yên phát triển cần sự quan tâm, chung sức từ các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp, nhằm tạo ra sự kết nối, hình thành một hệ sinh thái hoàn chỉnh. Từ đó, các ý tưởng sáng tạo của thế hệ trẻ có thể ứng dụng vào cuộc sống, quay trở lại phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”, TS.Trần Kim Quyên, Hiệu trường Cao đẳng Công Thương Miền Trung nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Điểm sáng thúc đẩy khởi nghiệp ở Nam Trung Bộ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714008763 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714008763 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10