Bất động sản Thanh Hóa đón đầu làn sóng đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Thanh Hoá đã hội đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh xác lập tứ giác phát triển phía Bắc.

Tại tọa đàm “Sự trỗi dậy của bất động sản Thanh Hóa” do Tạp chí TheLEADER tổ chức mới đây, ông Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, các xu hướng đầu tư vào bất động sản Thanh Hoá đang cực kỳ đa dạng.

Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam

Nếu vài năm trước, thị trường bất động sản Thanh Hoá chỉ có nguồn cung chủ yếu từ phân khúc đất nền, đất đấu giá thì 3 năm trở lại đây thị trường bất động sản Thanh Hoá có sự tăng trưởng vượt bậc về số lượng và chất lượng. Từ vùng biển đến vùng núi, từ thành phố cho tới các vùng quê đều có các sản phẩm phù hợp với nhu cầu xã hội (ở, kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch, công nghiệp) với nhịp độ quan tâm và đón nhận của xã hội vô cùng cao.

Sự đa dạng của các phân khúc trong thị trường mở ra nhiều dòng sản phẩm khác nhau phục vụ nhu cầu của khách hàng và các nhóm nhà đầu tư bất động sản khác nhau.

Cũng theo ông Đính, thị trường đang chứng khiến một cuộc đổi ngôi với sự gia nhập của các quần thể dự án quy mô lớn đến từ các thương hiệu bất động sản hàng đầu Việt Nam như: VinGroup, SunGroup, Eurowindow, Flamingo, TNG Holdings Việt Nam, Tập đoàn BRG, Tập đoàn Sunshine Group, T&T Group…

Sự phát triển về chất với sự xuất hiện của các đại đô thị tỷ đô nối nhau khai phá thị trường bất động sản Thanh Hoá kéo theo đà tăng giá trị bất động sản khu vực.

Điểm mặt 2 ông lớn như Vingroup, Sungroup khi đổ bộ vào Thanh Hoá đã kéo giá trị bất động sản khu vực này tăng theo. Đơn cử như KĐT Vinhome Starcity khi tới Thanh Hoá thời điểm 2018 kéo giá mặt bằng kế cạnh tăng từ 12 – 36 triệu đồng/m2. Hay mới đây thông tin Sun Onsen triển khai tại Quảng Xương đẩy bất động sản nơi đây thiết lập mặt bằng giá mới từ 6-8 triệu đồng/m2 lên 10 – 11 triệu đồng/m2.

Thanh Hoá được đánh giá có đầy đủ các nguồn lực để phát triển toàn diện, từ nông nghiệp, công nghiệp, du lịch tới kinh tế biển.

Theo ước tính, đến năm 2025, thu nhập bình quân đầu người ở Thanh Hóa sẽ đạt 5.200 USD trở lên; kim ngạch xuất khẩu đạt 8 tỷ USD; tỷ lệ đô thị hóa đạt trên 40%. 

Ở khía cạnh doanh nghiệp, đại diện Hải Phát Land cho biết, với sự hấp dẫn của thị trường Thanh Hoá, Hải Phát Land cũng không nằm ngoại lệ. Ngay từ đầu năm 2019, Hải Phát Land đã thành lập chi nhánh tại TP Thanh Hoá và triển khai 1 số dự án tại đây cũng rất thành công.

"Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đang nghiên cứu với 1 số đối tác có quỹ đất để lên phương án hợp tác liên doanh, phát triển dự án. Và chắc chắn, Thanh Hoá sẽ là 1 thị trường trọng điểm của Hải Phát Land trong thời gian tới" - đại diện Hải Phát Land khẳng định.

Là một nhà đầu tư cá nhân khi đầu tư vào Thanh Hóa, ông Duy cho rằng giao dịch bất động sản tại Thanh Hóa vẫn chủ yếu giữa người dân trong tỉnh. Họ đầu cơ, lướt sóng, bỏ cọc dẫn đến các nhà đầu tư chưa mặn mà với bất động sản đô thị ở tỉnh này.

Toàn cảnh tọa đàm “Sự trỗi dậy của bất động sản Thanh Hóa” do Tạp chí TheLEADER tổ chức ngày 10/5

Toàn cảnh tọa đàm “Sự trỗi dậy của bất động sản Thanh Hóa” do Tạp chí TheLEADER tổ chức ngày 10/5

Theo ông Nguyễn Văn Ngọc, Tổng giám đốc RB Land, trong năm 2021-2022, thị trường bất động sản Thanh Hóa gặp một số vấn đề như: Người dân địa phương đua nhau đấu giá đất, hạ tầng các dự án đấu giá kém, người dân đấu giá cao gấp 2-3 lần sau đó bỏ cọc...

"Giai đoạn đầu năm 2021, số tiền bỏ cọc của những nhà đầu tư tham gia đấu giá ở Thanh Hóa lên đến 720 tỷ đồng", ông dẫn chứng và cho rằng thị trường Thanh Hóa có nhiều tiềm năng phát triển nhưng có nhiều hạn chế trong ngắn hạn, nhất là với những nhà đầu tư có ý định "lướt sóng".

Hiện nay Thanh Hoá đang chú trọng đầu tư hạ tầng thúc đẩy phát triển công nghiệp. Để chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết thu hút các dự án đầu tư mới, sẵn sàng đón nhận dòng vốn đầu tư dịch chuyển vào Thanh Hoá thời kỳ hậu Covid-19, UBND tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo các sở, ngành và các đơn vị liên quan tham mưu bổ sung một số khu công nghiệp, tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Thanh Hoá thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến 2045.

Trong 5 năm tới, quá trình trở thành 1 trong 4 cực tăng trưởng quan trọng kinh tế Bắc Trung Bộ cùng với quá trình tăng trưởng hạ tầng, kinh tế thì giá bất động sản Thanh Hoá cũng sẽ điều chỉnh để tương ứng với các bất động sản trong 3 cực còn lại là Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Các chuyên gia nhận định đầu tư vào Thanh Hóa lúc này là lựa chọn "đi trước, đón đầu", đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản. Giá bất động sản vẫn sẽ tăng tuy nhiên các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào thị trường này cần phải có bước đi thận trọng và chắc chắn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Thanh Hóa đón đầu làn sóng đầu tư tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713572217 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713572217 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10